7 ý tưởng giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ, tiết kiệm không gian mà vô cùng ấn tượng, độc đáo

    08/06/2022 03:001.336 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    Bạn đang lo lắng về những căn phòng ngủ nhỏ chật chội không đủ diện tích cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn? Vậy thì đừng bỏ qua 7 ý tưởng giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ sau đây. Những chiếc giường ngủ thông minh sẽ là “cứu cánh” cho bạn trong những trường hợp này. Hãy cùng khám phá xem đó là những loại giường nào nhé!

    1. 7 ý tưởng giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ

    1.1. Giường Murphy (giường ngủ gấp thông minh)

    Giường ngủ Murphy là một lựa chọn được nhiều người tin dùng cho giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ. Loại giường này có rất nhiều các mẫu mã khác nhau với những ưu, nhược điểm riêng. Sau đây là một số loại giường Murphy cơ bản, phổ biến nhất:
    • The Standard Murphy: đây là mẫu giường Murphy cơ bản có thể gấp lên tường. Nó có thể gấp lên và xuống và ẩn đi vào trong bức tường khi bạn không sử dụng. Nó được thiết kế chắc chắn với hệ khí pistons để đảm bảo không bị rơi xuống mất kiểm soát. Nó có khả năng cân bằng tốt mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể nâng nó lên xuống.
    • Giường Murphy với ngăn kéo, hộc tủ tích hợp: những chiếc giường có tích hợp thêm ngăn kéo, hộc tủ để cất chứa đồ đạc đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Và với những chiếc Murphy bed này cũng như vậy. Để tối ưu thêm không gian cho phòng ngủ, giường Murphy được thiết kế thêm nhiều ngăn kéo để bạn có thể cất chứa thêm chăn ga gối chưa sử dụng tới.
    • Murphy với chiếc sofa phía trước: Bạn cũng có thể có những chiếc giường Murphy với một chiếc ghế sofa phía trước. Đây là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn sống trong một căn hộ studio vì phòng ngủ cũng sẽ là phòng khách của bạn.

    Giường ngủ Murphy

    1.2. Giường ngủ gác xép

    Giường gác xép đã trở nên quá đỗi quen thuộc với những gia chủ có phòng ngủ nhỏ. Đây là một giải pháp hiệu quả dành cho những không gian nhỏ. Chúng tận dụng chiều cao của căn phòng thay vì bề ngang chật hẹp. Đây cũng chính là một nguyên tắc áp dụng cho những không gian nhỏ để tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn.
    Phía giường bên trên được sử dụng làm không gian nghỉ ngơi. Phía dưới các bạn có thể tận dụng để làm những khu vực khác như nhà vệ sinh, bàn học,…rất thuận tiện. Như vậy sẽ giúp cho căn phòng nhỏ của bạn được tối ưu hơn.

    Giường ngủ gác xép tiện lợi

    1.3. Giường ngủ kết hợp với bàn học

    Nếu bạn muốn kết hợp không gian phòng ngủ với phòng làm việc thì bạn có thể tham khảo mẫu giường ngủ thông minh cho phòng ngủ sau – giường bên cạnh bàn học. Thiết kế gọn gàng này bao gồm kệ che giấu ở hai bên giường – hoàn hảo cho những người thường xuyên làm việc đêm khuya. Như vậy sẽ tạo thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của bạn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét kết hợp một tủ tích hợp gần đó để cất chứa đồ đạc.

    Giường ngủ thông minh kết hợp với phòng ngủ

    1.4. Giường ngủ có ngăn kéo phía dưới

    Một giải pháp khác cho giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ là giường kết hợp thêm ngăn kéo kéo phía dưới. Như vậy có thể tăng gấp đôi không gian lưu trữ đồ đạc của không gian. Có thể nói, đây là giải pháp thiết kế được ưa chuộng bậc nhất hiện nay bởi tính tiện dụng mang lại.

    1.5. Giường tầng

    Giường tầng cũng là một giải pháp tận dụng chiều dọc của không gian phòng ngủ, tiết kiệm tốt hơn không gian sàn so với một bộ giường đôi. Những chiếc giường tầng giống như trong không gian gác xép, là một giải pháp tuyệt vời cho những căn phòng nhỏ.

    Giường tầng - giải pháp cho những căn phòng ngủ nhỏ

    1.6. Thiết kế “giường treo” độc đáo

    Một biến thể khác của việc di chuyển giường ‘lên trên’ là để che giấu hoàn toàn nó trong trần nhà, nơi bạn thậm chí không chú ý, hoặc nhận ra. Thiết kế giường treo này xuất hiện gần như là một đặc điểm kiến ​​trúc của ngôi nhà. Tại đây, các bạn có thể sử dụng giếng trời để tăng thêm sự thú vị cho không gian. Giếng trời sẽ mang đến ánh sáng bình minh để thức dậy vào buổi sáng hoặc là không gian thư giãn ngắm nhìn những vì sao gây mê mẩn. Đây thực sự là một ý tưởng sáng tạo cho giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ mà bạn có thể tham khảo.

    Thiết kế mẫu giường treo tiết kiệm không gian

    1.7. Giường ngủ giấu dưới sàn nhà

    Một thay thế khác cho giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ là đặt chúng dưới sàn, giống như một chiếc bánh cuộn này. Thiết kế giường ngủ độc đáo này chắc chắn sẽ mang đến căn phòng thú vị dành cho bạn. Hãy tham khảo ngay mẫu giường này nếu bạn muốn biến hóa căn phòng của mình thêm đặc sắc hơn nhé.

    Thiết kế giường dưới sàn phù hợp với không gian có chiều cao lớn

    2. Những lưu ý cho giường ngủ trong phòng nhỏ

    Ngoài những loại giường thông minh cho phòng nhỏ giúp tiết kiệm không gian ra thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để tối ưu không gian nhất có thể:

    2.1. Biến hóa đầu giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ

    Thay vì những chiếc đầu giường thông thường có phần cao lớn, với những căn phòng nhỏ, đầu giường nên được tối giản và nhỏ gọn nhất có thể. Như vậy nó sẽ không gây ra chia cách, chắn tầm nhìn. Điểm này sẽ giúp tạo hiệu ứng cho người nhìn rằng không gian được rộng rãi và thông thoáng hơn.

    Với khoảng tường trống phía trên đầu giường, các bạn có thể treo một bức tranh nhỏ hoặc đóng thêm một kệ sách, kệ trang trí nhỏ để tối ưu thêm diện tích không gian cất trữ đồ đạc.

    Hãy tối giản phần đầu giường của bạn

    2.2. Phong cách giường ngủ

    Với những không gian phòng ngủ nhỏ như vậy thì những phong cách giường ngủ đề cao sự đơn giản, thanh mảnh nên được lựa chọn thay vì cầu kỳ với nhiều chi tiết trang trí. Những phong cách như hiện đại hay tối giản, scandinavian,…là những lựa chọn để bạn tham khảo. Những đường nét ngang dọc gọn gàng là điểm đặc trưng của những phong cách này. Kết hợp với những tính năng tiện ích của giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ như trên thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian sử dụng phòng ngủ.

    2.3. Chất liệu của giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những chất liệu khác nhau cho giường ngủ. Tuy nhiên với những chiếc giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ này thì các chất liệu mỏng, nhẹ nhưng vẫn phải đảm bảo sự chắc chắn là những tiêu chí hàng đầu gia chủ cần cân nhắc. Và hiện nay những chất liệu như gỗ công nghiệp, khung kim loại,…là thường xuyên được lựa chọn cho giường ngủ thông minh.
    Gỗ công nghiệp có kích thước, khối lượng nhẹ hơn so với gỗ tự nhiên. Như vậy nó sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc nâng đẩy, cất giấu của giường. Thêm vào đó những đường vân dọc, ngang của gỗ công nghiệp cũng khá phù hợp, tạo độ thông thoáng, hiện đại hơn cho căn phòng. Ngoài ra, giá thành của giường ngủ gỗ công nghiệp cũng khá hợp lý, phù hợp với nhiều hộ gia đình.
    Với khung giường kim loại thì sẽ phù hợp hơn với nhưng chiếc giường treo, giường tầng, giường Murphy,…để đảm bảo độ chắc chắn và khối lượng nhẹ, thuận tiện, an toàn trong quá trình sử dụng.

    Sử dụng chất liệu bền, đẹp cho giường ngủ thông minh

    2.4. Màu sắc giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ

    Tiếp đến, yếu tố màu sắc cũng khá quan trọng trong việc lựa chọn giường ngủ thông minh cho phòng nhỏ. Về màu sắc của giường thì nên có sự đồng bộ với phòng ngủ để tạo tính thống nhất, hài hòa. Với những không gian có diện tích hạn chế như vậy, các bạn nên sử dụng gam màu giường tươi sáng, trung tính, tránh rực rỡ hoặc quá lòe loẹt. Để hiệu quả nhất, màu giường ngủ cùng tông màu hoặc bảng màu so với phòng ngủ. Như vậy nó sẽ tạo ra sự tiếp nối trong màu sắc của không gian, tạo cảm giác căn phòng thêm rộng rãi hơn.

    Trên đây là 7 ý tưởng giường ngủ thông minh cho phòng ngủ nhỏ dành đến các bạn. Những chiếc giường với thiết kế độc đáo như vậy sẽ giúp tối ưu diện tích, không gian của phòng ngủ. Mong rằng với bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng, sự lựa chọn hơn cho chiếc giường của mình nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0