Đánh giá sản phẩm

    Máy hút mùi treo tường BOSCH DWK065G60|Serie 2

    Mức độ hài lòng với sản phẩm

    Bài viết đánh giá

    Phân tích ưu nhược điểm và so sánh 4 loại máy hút mùi mới nhất năm 2022

    26/03/2022 03:001.976 lượt xem

    Máy hút mùi là thiết bị hữu ích, giúp hút sạch các mùi thức ăn lẫn khói bụi sản sinh trong quá trình nấu nướng, mang lại không khí thoáng đãng cho nhà bếp. Bài viết dưới đây sẽ giúp gia chủ phân tích ưu nhược điểm và so sánh 4 loại máy hút mùi mới nhất năm 2022.

    Bài liên quan:

    1. Những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy hút mùi các gia chủ nên tránh

    2. 7 mẫu máy hút mùi có giá tiền lên tới trăm triệu

    3. Dọn dẹp vệ sinh nhà bếp cuối năm, bắt đầu từ máy hút mùi

    Máy hút mùi là gì? Chức năng của máy hút mùi

    Máy hút mùi là gì?

    Máy hút mùi là loại máy sử dụng trong khu bếp của gia đình, nhà hàng với chức năng chính là khử các mùi phát sinh trong quá trình nấu nướng. Máy hút mùi có cấu tạo bao gồm phễu hút mùi, một động cơ loại tuabin đôi/đơn hay quạt hút. Lưới lọc thường được làm bằng nhôm hoặc thép không gỉ có độ dày mỏng khác nhau, cùng với bảng điều khiển có thể là nút bấm hay cảm ứng giúp người dùng thiết lập chế độ hoạt động cho máy.

    Máy hút mùi là chi tiết được nhiều gia chủ quan tâm khi sắm sửa thiết bị nhà bếp

    Trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã máy hút mùi khác nhau. Tuy nhiên xét trên tổng thể vẫn có 4 loại máy hút mùi chính. Đó là: máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi gắn tường, máy hút mùi đảo, máy hút mùi âm bàn. Mỗi loại máy hút mùi lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình.

    Chức năng của máy hút mùi

    Máy hút mùi giúp cải thiện chất lượng không khí 

    Chức năng quan trọng nhất của máy hút mùi là cải thiện chất lượng không khí trong gian bếp. Thiết bị này được thiết kế để loại bỏ mùi, khói, dầu mỡ và các chất ô nhiễm khác thoát ra ngoài không khí trong quá trình nấu nướng. Về cơ chế hoạt động, không khí ô nhiễm và mùi thức ăn được hút qua cánh quạt động cơ và được đưa ra bên ngoài. Đặc biệt, máy hút mùi còn giúp ngăn ngừa ngộ độc khí carbon monoxide. Các nghiên cứu cho thấy chỉ số carbon monoxide trong nhà bếp trong và sau quá trình nấu nướng rất cao nếu không sử dụng máy hút mùi.

    Máy hút mùi giúp khử mùi nhà bếp

    Máy hút mùi chính là cứu tinh giúp căn bếp không bị ám mùi. Trong quá trình nấu nướng, nếu không có máy hút mùi, căn bếp sẽ có mùi khó chịu. Những mùi này có thể ám vào quần áo, đồ đạc, cơ thể, gây kích ứng mắt, mũi và họng. Nếu không có máy hút mùi, dầu mỡ và hơi ẩm thừa từ quá trình nấu nướng có thể tạo ra một lớp màng dính ở thành bếp rất khó làm sạch. Máy hút mùi sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu mỡ khó chịu và vì thế mà việc dọn dẹp căn bếp trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn. 

    Máy hút mùi mang đến không gian nấu nướng thoải mái

    Quá trình nấu ăn thường tạo ra nhiều nhiệt khiến cho không gian nhà bếp trở nên ngột ngạt, nóng bức và khó chịu. Một lợi ích tuyệt vời khác của máy hút mùi là giảm lượng nhiệt sản sinh ra và hút hơi nước dư thừa, mang lại một gian bếp dễ chịu giúp công việc nội trợ trở nên thoải mái hơn.

    Phân tích ưu nhược điểm và so sánh 4 loại máy hút mùi

    Máy hút mùi âm tủ

    Máy hút mùi âm tủ là dòng sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản dùng để lắp đặt chìm vào phần tủ bếp vì vậy được gọi là hút mùi âm tủ tuy nhiên chúng vẫn có những công dụng và chức năng như những dòng máy hút mùi thông thường.

    Ưu điểm

    Máy hút mùi âm tủ khá gọn nhẹ, không gây tốn diện tích của căn bếp. Mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian. Bên cạnh đó, máy hút mùi âm tủ thường có độ ồn thấp (dưới 60dbA), không phát ra tiếng ồn khó chịu khi hoạt động, vận hành êm ái.

    Máy hút mùi âm tủ nhỏ gọn là lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích lắp đặt trong gian bếp 

    Nhược điểm

    Công suất hoạt động không cao, tối đa khoảng 500 m3/h vì vậy lực hút kém hơn so với các loại máy hút mùi khác. Sau một thời gian sử dụng, lưới của máy dễ bị dính dầu mỡ và rất khó vệ sinh sạch sẽ.

    Máy hút mùi gắn tường

    Máy hút mùi áp tường hay còn gọi là máy hút mùi gắn tường là dòng máy hút mùi thường được gắn trên tường bếp và đặt phía trên bếp nấu. Dòng máy có nhiều kiểu dáng khác nhau, phổ biến là máy hút mùi kính cong, kính vát, chữ T,… giúp không gian bếp thêm điểm nhấn ấn tượng.

    Máy hút mùi gắn tường giúp bếp luôn sạch thoáng, không bị ám mùi thức ăn

    Ưu điểm

    Máy hút mùi gắn tường có công suất hút lớn trung bình dao động từ 1000 – 1800m3/h, hút mùi hiệu quả, tiết kiệm điện năng.

    Nhược điểm

    Máy có thiết kế khá cồng kềnh, hầu hết máy hút mùi gắn tường chỉ phù hợp với không gian bếp không có tủ phía trên

    Máy hút mùi đảo

    Máy hút mùi đảo là loại máy hút mùi được lắp đặt ở trần nhà, phía trên bếp nấu. Máy có kích thước tương đối lớn khoảng 90cm cùng khả năng hút mùi cao, thích hợp sử dụng cho những căn bếp có diện tích rộng.

    Ưu điểm

    Máy hút mùi đảo thường được đặt ở vị trí trung tâm phòng bếp tạo tính thẩm mĩ cao và hút khử mùi triệt để. Đây là lựa chọn phù hợp cho những ngôi nhà có đủ không gian cho hệ thống ống gió trên trần nhà.

    Máy hút mùi đảo lắp giữa phòng tạo điểm nhấn cho phần trần của gian bếp (Ảnh: Casa da Pedra)

    Nhược điểm

    Vì là dòng máy cao cấp nên máy hút mùi đảo có giá thành khá cao. Hơn nữa thiết kế dạng đảo khiến loại máy này có vẻ ngoài khá cồng kềnh. Vị trí, cách lắp đặt và cách sử dụng máy hút mùi đảo thường phức tạp hơn so với các loại máy hút mùi khác. Máy đặt ở vị trí trên cao, hơi bất tiện khi điều khiển bằng tay, vì vậy nên mua những sản phẩm có điều khiển cảm ứng từ xa.

    Máy hút mùi âm bàn

    Máy hút mùi âm bàn là loại máy hút mùi có thiết kế đặc biệt, được lắp đặt âm dưới mặt bàn bếp, có khả năng tự nâng lên khi hoạt động và hạ xuống khi không sử dụng. 

    Ưu điểm

    Máy hút mùi âm bàn tích hợp cùng bếp từ thiết kế tinh tế mang lại sự hiện đại và sang trọng cho căn bếp gia đình. Đặc biệt, do thiết kế theo kiểu âm bếp nên loại máy hút mùi này không tốn quá nhiều diện tích. Bên cạnh đó, công nghệ tùy chỉnh độ cao cho phép người dùng tùy chọn chiều cao của máy hút phù hợp với từng kiểu nồi lớn nhỏ. Bộ lọc của máy hút mùi âm bàn cũng rất dễ dàng để vệ sinh, có thể được làm sạch bởi máy rửa bát rất tiện lợi và nhanh chóng. 

    Nhược điểm

    Dòng máy hút mùi âm bàn có giá thành khá cao, có thể nói là cao nhất so với các dòng máy hút mùi mới nhất năm 2022. Đồng thời, máy hút mùi âm bàn chỉ phù hợp với những căn bếp có thiết kế hiện đại. Khi lắp đặt cần tuân thủ tiêu chuẩn, yêu cầu người thợ phải có kinh nghiệm và tay nghề cao. 

    Máy hút mùi âm bàn phù hợp lắp đặt trong gian bếp có thiết kế hiện đại

    Mong rằng nội dung phân tích ưu nhược điểm và so sánh 4 loại máy hút mùi mới nhất năm 2022 sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình lựa chọn thiết bị hút mùi nhà bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

    Bài viết: Tổng hợp

    TOP máy hút mùi được bán với giá ưu đãi trên Happynest Shop

    undefined

    Máy hút mùi treo tường BOSCH DWK065G60|Serie 2 hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng tối ưu. Thiết bị đi kèm với nhãn năng lượng được đánh giá theo tiêu chuẩn của EU. Giá niêm yết 25.000.000 đ, giá bán ưu đãi tại Happynest Shop chỉ còn 19.239.000 đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã “BOSCHT8”, số lượng giới hạn. Xem toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây.

    undefined

    Máy hút khói khử mùi áp tường Malloca MC 750E vận hành êm ái và giảm mùi thức ăn, khói và hơi nước hiệu quả - giảm tiếng ồn khi nấu ăn mà vẫn tiết kiệm năng lượng 

    undefined

    Máy hút mùi Cariny CAW-9066DC Cariny sử dụng công nghệ mới nhất, thiết kế và thẩm mỹ tinh tế, ... Bề mặt hoàn thiện kính đen+ sơn đen ốp ống khói sang trọng

    undefined

    Máy hút mùi truyền thống Ariston, lắp âm tủ ASL6FLTXV hàng chính hãng, bảo hành 2 năm, được phân phối bởi HomeandMore uy tín, chất lượng

    undefined

    Máy hút mùi âm tủ mặt kính đen Hafele HH-TG90E sở hữu vẻ ngoài bóng loáng chống oxy hóa tốt, kính đen cường lực chịu nhiệt hoàn hảo thích hợp cho không gian bếp

    undefined

    Máy hút mùi âm tủ FAGOR 3AF3-601W (405.0001) là máy hút mùi âm tủ được phủ một lớp sơn tĩnh điện màu trắng, tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng: B giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả

    undefined

    Hút mùi kính cong CAW-7021/GL sử dụng công nghệ mới nhất, mang tới thiết kế và thẩm mỹ tinh tế, với hiệu quả năng lượng tối đa, dễ sử dụng, an toàn

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0