Giải pháp phòng tránh nước tràn vào ban công mùa mưa bão

    29/09/2024 14:0011 lượt xem

    Mùa mưa bão thường gây ra những rắc rối không mong muốn cho các gia đình, đặc biệt là hiện tượng nước tràn vào phòng từ ban công do cống thoát nước bị tắc. Để tránh những hư hại không đáng có cho sàn gỗ và nội thất, KTS Nguyễn Minh Thủy, founder công ty Kiến trúc Nhà của Gió, gợi ý cách để phòng tránh nước tràn tự động ngay từ đầu.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Nguy cơ ngập nước từ ban công trong mùa mưa bão

    Vào mùa mưa, nhiều gia đình gặp phải tình trạng nước không thoát kịp khỏi ban công, dẫn đến hiện tượng ngập. Nguyên nhân phổ biến là lượng nước mưa quá lớn hoặc do lá cây và rác làm tắc ga thoát sàn, gây ra tình trạng nước tràn vào phòng. Đặc biệt sau những cơn bão lớn, hậu quả của việc ngập nước trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng nặng nề đến sàn gỗ và các đồ nội thất bên trong nhà.

    Khi trời mưa lớn, một số căn nhà bị nước từ ban công tràn vào phòng

    Để giải quyết tình trạng này, nhiều người đã thử các phương pháp thủ công như dọn dẹp cống thoát nước, dùng khăn chặn khe cửa hay đẩy nước ngược ra ngoài. Mặc dù đây là những cách tạm thời, nó vừa mất nhiều công sức lại vừa không đảm bảo an toàn lâu dài cho ngôi nhà của bạn.

    Giải pháp “bảo hiểm” cho ban công – thoát nước tự động hiệu quả

    Theo KTS Nguyễn Minh Thủy, một trong những biện pháp phòng tránh nước tràn vào phòng từ ban công một cách chủ động là lắp đặt hệ thống "ống thoát sàn bảo hiểm". Đây là phương pháp hiệu quả giúp nước có thể thoát ra ngoài nhanh chóng mà không cần đến sự can thiệp thủ công.

    Hình ảnh các ống thoát tràn được ứng dụng trong ngôi nhà

    Lắp đặt ống thoát sàn bảo hiểm: Khi xây ban công, ngoài hệ thống thoát sàn thông thường, bạn nên thiết kế thêm các ống thoát sàn bảo hiểm. Ống này được đặt xuyên tường bờ be ban công, với đáy ống cao hơn sàn ban công và thấp hơn sàn phòng một chút. Vị trí đặt ống nên gần ga thoát sàn và tại các khu vực khuất tầm mắt để không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

    Mục đích chính của ống thoát sàn bảo hiểm là phòng ngừa trong trường hợp tắc cống chính, nước sẽ được dẫn ra ngoài thông qua ống này trước khi tràn vào phòng. Tuy nhiên, cần lưu ý không đặt ống quá thấp, tránh tình trạng nước thường xuyên thoát qua ống bảo hiểm trong những cơn mưa nhỏ, gây ra những vết ố bẩn trên tường.

    Chi tiết ống thoát tràn chống ngập và hèm cửa chống nước chảy dọc vào nhà

    Cửa ban công an toàn cho ngoại thất: Ngoài việc xử lý hệ thống thoát nước, cửa ban công cũng cần được thiết kế kỹ lưỡng. Bạn nên xây hèm cửa thấp và chọn loại nhôm kính ngoại thất, đảm bảo rằng ray chân cửa có lỗ thoát nước. Điều này giúp ngăn nước mưa tạt vào và chảy ngược vào trong nhà. Đừng quên kiểm tra và dọn sạch rác ở khe cửa để đảm bảo lỗ thoát nước luôn thông thoáng.

    Hình ảnh thực tế hèm cửa "Nhà của Gió". Công trình đã đi vào sử dụng 8 năm nhưng chưa một lần bị tràn nước vào nhà

    Việc chủ động lắp đặt hệ thống thoát nước bảo hiểm và lựa chọn cửa ban công phù hợp sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro ngập nước, bảo vệ ngôi nhà an toàn trong mùa mưa bão. Đây là những giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả, mang lại sự an tâm cho gia đình mà không cần mất nhiều công sức xử lý sự cố. 

    KTS Nguyễn Minh Thủy (công ty Kiến trúc Nhà của Gió)

    Nguồn: Group Happynest

    *Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở, để lại thông tin trong box dưới đây 

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0