Cách khắc phục trần nhà thấp đơn giản, hiệu quả

    30/06/2024 12:006.305 lượt xem

    Trần nhà thấp mang đến cảm giác tù túng, khó chịu. Trường hợp này thường xảy ra với những ngôi nhà cũ hoặc căn hộ chung cư. Tuy nhiên việc can thiệp về phần thô dường như là điều không thể. Một số giải pháp mình đã tổng hợp dưới đây sẽ giúp tăng cường ánh sáng và giúp không gian sống trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Một số cách trang trí sẽ giúp ngôi nhà có trần thấp trở nên thông thoáng hơn

    Sơn trần nhà màu sáng

    Sơn có tông màu sáng, đặc biệt là màu trắng rất hoàn hảo để đánh lừa thị giác. Màu sơn này giúp trần nhà có vẻ cao hơn. Ngoài màu trắng, bạn cũng có thể lựa chọn một số màu sơn khác như màu hồng nhạt, vàng nhạt, xanh nhạt,...Các gam màu này cũng mang lại hiệu quả tương tự. Bạn cũng nên hạn chế những hoa văn trần nổi vì chúng làm cho căn phòng trở nên chật hẹp và nặng nề hơn.

    >>> Xem thêm: 6 ý tưởng lựa chọn màu sắc cho trần nhà làm bừng sáng mọi không gian

    Sơn trần nhà màu sáng là giải pháp hiệu quả để khắc phục trần nhà thấp

    Sử dụng sơn bóng cho trần nhà thấp

    Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức khắc khi sử dụng sơn bóng cho trần nhà. Sơn bóng có tác dụng phản chiếu ánh sáng. Nhờ vậy bạn sẽ có cảm giác không gian như được nâng lên và “ăn gian” được diện tích phòng. Ngoài ra, trần nhà bóng còn tạo nên hiệu ứng độc đáo khi phản chiếu được không gian bên dưới, khiến căn phòng cao hơn.

    Nên sử dụng sơn bóng để sơn trần nhà thấp nhằm tạo nên hiệu ứng đặc biệt về thị giác

    Dùng đèn Led ốp trần

    Nếu bạn muốn sử dụng đèn trang trí thì không nên chọn đèn thả, đèn chùm bởi loại đèn này sẽ khiến ngôi nhà của bạn càng trở nên chật chội và bí bách hơn. Thay vào đó bạn nên sử dụng đèn led ốp trần. Loại đèn này giúp tiết kiệm không gian. Vì thế ngôi nhà sẽ có cảm giác cao và thoáng hơn.

    Sử dụng đèn Led ốp trần sẽ giúp không gian rộng rãi hơn

    Thiết kế cửa sổ lớn 

    Đây là giải pháp cực kỳ hiệu quả để khắc phục tình trạng trần nhà thấp. Thiết kế cửa sổ kích thước lớn song song với việc sử dụng cửa kính trong suốt giúp tăng cường ánh sáng vào nhà. Vì thế ngôi nhà sẽ ngập tràn ánh sáng và có cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn.

    >>> Xem thêm: Có nên dùng giấy dán trần nhà không?

    Thiết kế cửa sổ lớn là giải pháp hiệu quả cho trần nhà thấp

    Thiết kế cửa kính cao tới trần

    Ngoài cách thiết kế cửa sổ với kích thước lớn bạn cũng có thể thiết kế cửa chính hay cửa sổ, thậm chí là bức tường kính cao tới trần. Cách này sẽ khiến trần nhà cao hơn. Ngoài ra, còn có tác dụng cho ánh sáng tự nhiên vào phòng. Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi sử dụng rèm cửa, khung tranh treo tường, mẫu kệ cao tới trần nhà để tạo cảm giác trần nhà cao hơn.

    Nên thiết kế cửa kính rộng cao tới trần để có cảm giác trần nhà cao hơn

    Bố trí rèm cửa cao

    Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, bạn nên treo rèm cao hơn khung cửa sổ để cải thiện ngôi nhà có trần thấp. Cách xử lý này vừa đơn giản lại vừa mang đến hiệu quả không hề nhỏ. Ngay cả cửa sổ có kích thước nhỏ, bạn cũng nên treo rèm cao sát trần nhà để tạo hiệu ứng trần nhà như cao hơn. Đối với rèm, bạn nên ưu tiên chọn những tấm rèm bằng chất liệu mỏng manh, xuyên thấu, có thể cho ánh sáng tự nhiên chiếu qua. Điều này sẽ giúp căn phòng trông thoáng hơn.

    Bố trí rèm cửa cao tới trần cũng là tuyệt chiêu rất hiệu quả

    Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

    Đối với những ngôi nhà hoặc căn hộ có trần nhà thấp thì việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp là rất quan trọng. Theo đó, bạn nên hạn chế sử dụng những món đồ nội thất cồng kềnh, kích thước lớn vì chúng sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội hơn.

    Thay vào đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất đơn giản, có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng. Đồ nội thất cũng nên có kích thước thấp để tạo khoảng trống nhiều hơn với trần nhà. Chẳng hạn như chọn tủ nhỏ, bàn ghế có chân thấp, những chiếc kệ mỏng nhẹ.

    Về họa tiết nội thất, bạn nên chọn nội thất có ít hoa văn trang trí, hạn chế các họa tiết hoa văn hình khối phức tạp khiến không gian trở nên rối mắt hơn. 

    Nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất có thiết kế chân thấp

    Trang trí tường bằng họa tiết kẻ sọc

    Một cách khác để khắc phục tình trạng trần nhà thấp đó là trang trí tường bằng những đường kẻ sọc để tạo hiệu ứng tường nhà, trần nhà như cao hơn. Màu sắc của kẻ sọc nên có sự tương phản để làm nổi bật hiệu ứng này. Tuy nhiên cũng không nên chọn màu sắc quá đậm hoặc quá chói vì sẽ tạo nên cảm giác nặng nề cho cho ngôi nhà.

    Trang trí tường bằng họa tiết sọc cũng mang lại hiệu ứng khiến trần nhà như cao hơn

    Sử dụng đèn hắt tường

    Nếu ngôi nhà có trần thấp thì sử dụng đèn hắt tường là giải pháp hiệu quả để trần nhà có cảm giác cao hơn. Hơn nữa cách trang trí nội thất này cũng giúp không gian sống trở nên tiện nghi và hiện đại hơn.

    Sử dụng đèn hắt tường vừa có tác dụng trang trí vừa khắc phục tình trạng trần nhà thấp 

    Trên đây là một số phương án khắc phục trần nhà thấp. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn áp dụng được vào cho ngôi nhà của mình và giúp ngôi nhà trở nên  thông thoáng, rộng rãi hơn.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: Nên làm trần gỗ hay thạch cao ở trong phòng khách

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0