Tại sao máy rửa bát cần dùng muối chuyên dụng?

    24/02/2024 16:00371 lượt xem

    Máy rửa bát là “trợ thủ đắc lực” của rất nhiều gia đình hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc rửa chén bát. Để máy rửa bát hoạt động hiệu quả, bên cạnh các loại viên rửa, bột rửa, sử dụng muối chuyên dụng là cực kỳ quan trọng và không thể bỏ qua.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Tại sao máy rửa bát cần dùng muối rửa bát chuyên dụng?

    Nhiều người nghĩ rằng máy rửa bát dùng nước nóng làm sạch nên không cần thiết dùng thêm muối chuyên dụng hay các chất tẩy rửa khác. Tuy nhiên, việc “thiếu muối” có thể làm giảm độ bền và hiệu quả làm sạch bát đĩa của máy rửa bát.

    Trên thực tế, nếu chỉ dùng nước nóng để làm sạch bát đĩa thì sau một thời gian sử dụng, máy rửa bát sẽ xuất hiện mảng bám từ cặn canxi làm cho các bộ phận bên trong máy và đường dẫn nước bị tắc nghẽn, nhanh hỏng.

    Trường hợp này, muối rửa bát chuyên dụng là hợp chất đặc biệt sẽ giúp giảm thiểu và khắc phục tình trạng đó. Muối rửa bát khi kết hợp với các viên rửa, bột rửa chuyên dụng sẽ “làm mềm” nước, từ đó tăng cường hiệu suất làm sạch bát đĩa, ly cốc. Nước mềm hóa bởi muối rửa bát cũng giúp ngăn chặn việc hình thành các vết ố trên đồ dùng nhà bếp, đặc biệt là đồ thủy tinh, giữ cho chúng sáng bóng và mới lâu hơn.

    Muối rửa bát có công dụng chính là “làm mềm” nước, nhờ đó ngăn sự hình thành mảng bám kết tụ gây tắc nghẽn đường ống xả, vòi phun

    >>> Xem thêm: 21 bài viết kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy rửa bát hay nhất trên Happynest

    Có thể dùng muối ăn thay thế cho muối rửa bát không?

    Về bản chất, muối rửa bát và muối ăn là hai hợp chất hoàn toàn khác biệt. Muối rửa bát có độ tinh khiết cao, chứa ít tạp chất và không có iodin. Ngược lại, muôi ăn thông thường lại có chứa các thành phần này. Vì vậy, dùng muối ăn cho máy rửa bát vừa không mang lại hiệu quả, vừa dễ tăng nguy cơ tắc nghẽn đường ống và hỏng máy.

    Không nên dùng muối ăn thông thường để thay cho muối rửa bát chuyên dụng để đảm bảo máy rửa bát hoạt động bền bỉ

    >>> Xem thêm: Lưu ý khi chọn mua máy rửa bát cho gia đình ít người, không gian hẹp

    Quy trình sử dụng muối rửa bát đúng cách 

    Cách sử dụng muối rửa bát không hề phức tạp và ai cũng có thể áp dụng. Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí để đổ muối rửa bát vào máy. Hộc chứa muối thường nằm ở đáy, gần vị trí tay phun chính và có nắp bảo vệ. Sau đó, bạn hãy đổ đầy muối rửa bát kèm nước vào hộc chứa này.

    Mỗi dòng máy rửa bát sẽ có kích thước bình chứa khác nhau, do đó sẽ không có liều lượng cụ thể nào để tuân theo. Bạn chỉ cần cho muối rửa bát vừa đầy ngăn chứa (thường khoảng 1,2kg tùy kích cỡ máy rửa bát) và thêm tiếp khoảng 300ml nước.

    Tiếp theo, bạn đóng chặt nắp cửa khay đựng muối rửa bát, xoay nút khởi động máy là hoàn thành.

    Cách sử dụng muối rửa bát khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên sản phẩm (Ảnh: Muối Rửa Chén Bát Finish Salt - Bịch 1kg)

    Cần lưu ý, một lần cho muối rửa bát có thể dùng trong nhiều tuần, nhiều tháng tùy theo tần suất sử dụng. Khi muối rửa bát trong khay đã hết, máy rửa bát sẽ hiển thị đèn báo nạp hoặc biểu tượng muối trên bảng điều khiển máy để bạn bổ sung.

    >>> Xem thêm: Bà nội trợ Việt chia sẻ hết kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát, đúc rút sau 1 năm sử dụng

    Nếu sau khoảng hơn 1 tháng sử dụng liên tục mà đèn báo thay muối của máy rửa bát không hoạt động, có thể phần ngăn chứa hoặc đèn hiển thị đã gặp trục trặc. Khi đó bạn cần liên hệ đơn vị bảo hành hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra và khắc phục.

    Nên kiểm tra đèn báo thay muối định kỳ hàng tháng để đảm bảo máy rửa bát vẫn hoạt động ổn định

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0