Lưu ý khi chọn mua máy rửa bát cho gia đình ít người, không gian hẹp

    03/11/2023 07:00850 lượt xem

    Nếu bạn đang tìm kiếm chọn mua máy rửa bát cho gia đình ít người, không gian hẹp để phục vụ cho gia đình của mình, thì hãy tham khảo ngay những lưu ý mà mình đã tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Lưu ý khi chọn mua máy rửa bát cho gia đình ít người, không gian hẹp

    • Lựa chọn theo số lượng thành viên

    Theo như mình thấy thì hiện nay, cũng tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình hay quy mô và dung tích sử dụng, sẽ có những dòng máy rửa chén phù hợp, đáp ứng nhu cầu khác nhau của mỗi nhà. 

    Và đang có 3 dòng máy rửa bát trên thị trường ngày nay đang phổ biến đó là máy rửa bát mini, máy rửa bát gia đình và máy rửa chén bát công nghiệp.

    Gia đình mình có 4 thành viên, và mình đã lựa chọn mua máy rửa bát mini để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Loại máy này có công suất nhỏ với dung tích từ 6 đến 8 bộ chén đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu (tương đương với 2 bữa ăn gia đình Việt).

    Lựa chọn mua máy rửa bát dựa theo số lượng thành viên

    Nhưng nếu gia đình bạn có trên 5 thành viên thì bạn nên mua máy rửa bát gia đình có dung tích từ 12-16 bộ chén đĩa.

    Đối với máy rửa bát công nghiệp, loại máy này sẽ phù hợp cho các nhà hàng, khách sạn hoặc trong nhà máy, xưởng.

    • Chế độ rửa bát bằng nước nóng

    Đối với mình, đây là yếu tố khá quan trọng đối với việc mua máy rửa bát cho gia đình. Vì chức năng rửa bát bằng nước nóng sẽ hỗ trợ làm sạch bát đĩa hiệu quả, loại bỏ dầu mỡ trên chén đựng đồ chiên rán. 

    Ngoài ra rửa bằng nước nóng sẽ giúp diệt khuẩn hiệu quả, giữ lớp men sáng bóng. Chính vì thế bạn nên kiểm tra loại máy rửa bát đang tìm hiểu có chức năng này hay không trước khi lựa chọn và trang bị về cho căn bếp gia đình. 

    Chế độ rửa bát bằng nước nóng là tiêu chí quan trọng khi mua máy rửa bát

    • Chọn máy rửa bát theo vị trí lắp đặt

    Việc cân nhắc diện tích để máy cũng khá là quan trọng khi mình đưa ra lựa chọn. Nếu căn bếp quá hẹp, mình sẽ ưu tiên chọn những chiếc máy nhỏ gọn kèm sấy để có thể dễ dàng bỏ vào tủ bếp. Nếu mua chiếc máy lớn, mình sẽ lựa chọn dòng máy âm tủ để tiết kiệm diện tích. 

    Nếu diện tích đủ lớn và điều kiện cho phép thì mình sẽ lựa chọn những chiếc máy rửa chén độc lập và trang bị thêm một chiếc máy sấy riêng để chất lượng luôn được tốt nhất.

    Chọn mua máy rửa bát theo vị trí lắp đặt

    • Chọn mua máy theo nhu cầu sử dụng 

    Mỗi một gia đình sẽ có số lượng thành viên khác nhau, chính vì thế nhu cầu dùng máy rửa chén sẽ không giống nhau. Cho nên khi chọn máy rửa chén, mình khuyên bạn nên cân nhắc đến điều này để tăng hiệu suất công việc và còn tiết kiệm thời gian.

    Nếu gia đình bạn có ít người, nấu ăn đơn giản cũng như lượng bát đĩa ít thì bạn nên chọn mua máy rửa bát có dung tích nhỏ (khoảng 8 bộ, những loại này không rửa được xoong nồi). 

    Nếu gia đình bạn có nhiều người hoặc thường xuyên tổ chức ăn uống mời bạn bè, tiệc tùng thì nên mua máy rửa bát có dung tích lớn từ 12 bộ trở lên (loại này rửa được cả xoong, nồi, mâm).

    Chọn mua máy rửa bát tùy theo nhu cầu sử dụng

    • Chọn mua máy rửa bát có mức giá phù hợp

    Giá cả cũng là một vấn đề mà mình hết sức lưu tâm khi chọn mua máy rửa bát. Bởi giá cao đương nhiên hàng sẽ chất lượng nhưng cao quá sẽ khó phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng. 

    Vì thế, bạn hãy căn cứ vào tình hình tài chính của bản thân mà lựa cho thích hợp. Theo mình tìm hiểu thì thông thường, các dòng máy nhập khẩu nguyên kiện sẽ có giá khoảng từ 18 - 40 triệu đồng. Còn loại máy có linh kiện nhập khẩu sẽ có mức giá khoảng từ 10 - 17 triệu đồng. 

    Chọn mua máy rửa bát có mức giá phù hợp với tài chính gia đình

    • Chọn dựa trên dung tích khoang chứa chén bát

    Nếu bạn có nhu cầu rửa chén nhiều và bao gồm cả rửa ly, tách, nồi, chảo trong 1 lần rửa, mình khuyên bạn nên lựa chọn máy có không gian sắp xếp rộng rãi, giá rửa điều chỉnh linh hoạt. 

    Ngoài ra máy nên có từ 2 - 3 khoang rửa thì mới có thể rửa được nồi chảo. Đối với nhu cầu cá nhân rửa từ 1 - 2 bộ bát đĩa ăn hàng ngày thì có thể chọn máy có khoang chứa nhỏ chẳng hạn như máy rửa chén để bàn là thích hợp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm diện tích không gian sử dụng và đỡ tiêu tốn điện năng.

    Chọn mua máy rửa bát dựa trên dung tích khoang chứa chén bát

    • Chú ý về độ ồn và công nghệ cấp thoát nước

    Khi mua máy rửa bát, mình thường chú ý về độ ồn của máy, và mình sẽ không chọn các máy có độ ồn trên 70dB để tránh tiếng ồn phát ra to khi máy chạy, nhất là trong không gian bếp hẹp như gia đình mình. Độ ồn lý tưởng nên lựa chọn sẽ thấp khoảng 40 dB tương đương với âm thanh nói chuyện thì thầm nên khi máy chạy khá êm, không gây phiền nhiễu cho bất kỳ ai.

    Về công nghệ cấp thoát nước, nên ưu tiên các sản phẩm có công nghệ cấp thoát nước hiện đại có khả năng tiết kiệm nước, có hệ thống cảm biến nhận diện độ sạch của nước cho phép máy tái sử dụng nước còn có khả năng làm sạch chén đĩa. Vì khi máy tạo được áp lực nước lớn sẽ dễ dàng đánh bật vết bẩn cho việc vệ sinh chén đĩa sạch hơn, tiết kiệm nước hơn.

    Nên chú ý về độ ồn và công nghệ cấp thoát nước khi mua máy rửa bát

    • Lựa chọn thương hiệu máy

    Mình luôn ưu tiên lựa chọn thương hiệu Bosch khi mua máy rửa bát bởi chất lượng tốt, gần như đáp ứng hết mọi tiêu chí và nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

    Lựa chọn thương hiệu máy cũng là tiêu chí hàng đầu mà bạn nên lưu ý

    Hiện tại các dòng máy rửa bát Bosch đang được giảm giá cực kỳ ưu đãi tại trang Happynest Shop mà bạn không nên bỏ lỡ, chương trình chỉ diễn ra duy nhất từ ngày 20/10 - 20/11. 

    Xem toàn bộ chương trình ưu đãi máy rửa bát Bosch tại đây.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0