Vị trí đặt hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ thu hút tài lộc, tăng vượng khí tốt nhất

    31/01/2024 16:0038.767 lượt xem

    Hũ gạo, muối, nước là những vật phẩm không thể thiếu trong lễ cúng Giao Thừa. Đặt chúng ở vị trí hợp lý trên bàn thờ thì gia chủ có thể nhận được nhiều may mắn. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Theo quan niệm phong thủy, mỗi vật phẩm trên bàn thờ đều mang theo một ý nghĩa và cần được đặt ở vị trí đặc biệt. Việc hiểu rõ những quy tắc bài trí này giúp việc thờ cúng trở nên trang trọng, đầy đủ hơn, thu hút may mắn, tài lộc trong năm mới cho gia đình.

    Hũ gạo, muối, và nước là những vật phẩm không thể thiếu trong bài trí bàn thờ. Những đồ vật này không chỉ gắn liền với cuộc sống hàng ngày mà còn được coi là biểu tượng của tinh hoa cuộc sống, mang theo sự hòa hợp âm dương và khả năng truyền đạt ước muốn về cuộc sống đầy đủ của con người.

    *Lưu ý: Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

    Nên đặt hũ gạo, muối, nước ở vị trí nào trên bàn thờ thì tốt?

    1. Ý nghĩa của hũ gạo, muối và nước

    Hũ muối

    Theo quan niệm cổ truyền, "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi". Muối trong phong thủy đặc biệt quan trọng với khả năng hóa giải sát khí, xua đuổi xui rủi và làm sạch không gian. 

    Do đó, vào đầu năm, đặc biệt là khi xuất hành sau Giao thừa, nhiều người chọn mua một túi muối nhỏ để mang về nhà, mong muốn đạt được sự bình an, hạnh phúc và thịnh vượng trong cả năm. Việc đặt hũ muối mới trên bàn thờ ngày Tết thể hiện ước muốn cho một năm an lành và ấm no.

    Muối có tác dụng xua đuổi tà ma, xui rủi, tránh sát khí

    >>> Xem thêm: Đặt phòng thờ ở tầng 1 có phạm phong thuỷ không? 

    Hũ gạo

    Cây lúa và hạt gạo là biểu tượng của cuộc sống Việt Nam. Hạt gạo đại diện cho cuộc sống ấm no, đầy đủ. Người Việt thường xem hạt gạo như hạt ngọc trời, biểu tượng của phúc lợi con người. 

    Hũ gạo trên bàn thờ gửi gắm mong ước về một cuộc sống sung túc, không thiếu thốn, cùng với sự thành công và thuận lợi trong kinh doanh.

    Hũ đạo đại diện cho sự no đủ, thịnh vượng

    Hũ nước

    Nước được coi là nguồn sống của mọi sinh linh. Không có nước, không có sự sống. Đặt hũ nước trên bàn thờ là biểu tượng của sức khỏe, sự sáng tạo, và tài lộc vô tận như nguồn nước. 

    Mong muốn được sức mạnh tinh thần, sự khỏe mạnh, và sự phồn thịnh cũng được thể hiện qua việc này.

    Nước là nguồn sống của mọi sinh linh, đại diện cho sức mạnh tinh thần

    2. Vị trí đặt hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ

    Cách sắp xếp hũ gạo, muối, và nước trên bàn thờ rất đơn giản. Gia chủ có thể đặt ba hũ này thẳng hàng, đặt phía trước bát hương và phía sau mâm quả, với hũ nước ở giữa. Trong ngày thường, mâm quả có thể được thay thế bằng bộ kỷ ngai với 3 hoặc 5 chén (bộ chén nước), và sau đó đặt hũ gạo, muối, nước phía sau bộ này.

    Tùy thuộc vào kích thước của bàn thờ, gia chủ có thể chọn các hũ có kích thước tương ứng. Trong trường hợp bàn thờ có diện tích hẹp, không đủ chỗ để đặt cả ba hũ, gia chủ có thể chọn đặt hũ gạo và hũ muối, bỏ qua hũ nước, vì bàn thờ thường cũng có bộ kỷ ngai để chứa nước.

    Vị trí đặt hũ muối, gạo, nước phù hợp trên bàn thờ

    Đối với bàn thờ Phật, chỉ cần đặt một hũ nước là đủ. Đối với bàn thờ Thần Tài, có thể đặt cả ba hũ, xếp thành hình tam giác, đằng sau bát hương, nằm giữa Thần Tài và ông Địa.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn trang trí bàn thờ đón Tết Nguyên Đán 2024 chuẩn phong thủy để cả năm hanh thông, thuận lợi (kèm ảnh thực tế) 

    3. Lưu ý khi đặt hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ

    Hũ gạo, muối, nước có thể được làm từ gốm, men lam rạn, hoặc đồng... Như đã đề cập trước đó, kích thước của hũ cần phải phù hợp với kích thước của bàn thờ để tạo ra sự cân bằng.

    Chọn gạo sạch, mới, không có mối mọt để dâng cúng. Muối cũng cần phải là loại sạch, khô ráo. Nước cũng phải là nước sạch.

    Khoảng 2 tuần, bạn có thể thay thế gạo, muối, nước một lần. Khi thay thế, có thể sử dụng gạo, muối, nước cũ từ hũ trước để sử dụng và sau đó đổ nguyên liệu mới vào hũ.

    Không cần phải đổ toàn bộ gạo, muối, nước trong hũ. Chỉ cần đổ khoảng một nửa hoặc 2/3 rồi trộn đều với nguyên liệu mới là đủ.

    Lưu ý khi bài trí và sắp xếp hũ muối, gạo, nước trên bàn thờ

    Những thông tin trên mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm. Bạn có thể thử áp dụng cho gia đình mình xem sao nhé.

    >>> Xem thêm: Những vị trí tuyệt đối không nên đặt bàn thờ 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Minh KhangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0