Những vị trí tuyệt đối không nên đặt bàn thờ

    13/01/2024 10:001.362 lượt xem

    Các chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 vị trí tối kỵ không nên đặt bàn thờ. Cùng tham khảo ngay trong bài viết sau và kiểm tra xem gia đình bạn có đang đặt bàn thờ sai vị trí không nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé. 

    Theo quan niệm phương Đông, khu vực thờ cúng đóng vai trò quan trọng về mặt văn hóa tín ngưỡng và tinh thần trong đời sống của con người. Nơi thờ cúng thường được coi là khu vực tôn nghiêm và linh thiêng nhất trong mỗi gia đình. Do đó, việc lựa chọn vị trí để đặt bàn thờ ở đâu là rất quan trọng, nhằm đảm bảo hòa hợp với phong thủy và tránh xa những nơi mang theo năng lượng tiêu cực. 

    Chuyên gia phong thủy nổi tiếng Trung Quốc, Lý Cư Minh, đã chia sẻ rằng bàn thờ có ảnh hưởng trực tiếp đến hòa khí và con đường công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Do đó, khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ, gia chủ cần thận trọng, tránh đặt ở những vị trí tiềm ẩn năng lượng tiêu cực và đảm bảo phù hợp với nguyên tắc phong thủy để mang lại sự thịnh vượng trong cuộc sống hàng ngày. 

    Bàn thờ nên được đặt ở vị trí trang trọng, đúng phong thủy

    Dưới đây là 3 vị trí không nên đặt bàn thờ theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy mà bạn nên tham khảo.

    1. 1. Tránh đặt bàn thờ ở ban công cơi nới

    Ngày nay, nhiều gia đình chủ động biến khu vực ban công thành một phòng thờ riêng để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy Lý Kế Trung, việc đặt bàn thờ ở khu vực ban công là một điều đại kỵ. 

    Trong quan niệm phong thủy, bàn thờ gia tiên thần linh được xem là "gốc" của mỗi gia đình. Nếu "gốc" được đặt tại một vị trí chênh vênh, cơi nới không vững, điều này có thể làm xáo trộn vận khí của cả căn nhà. 

    Sự không ổn định này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hòa khí và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, đặt bàn thờ ở khu vực ban công cơi nới cũng dễ khiến bàn thờ bị tác động bởi các yếu tố thời tiết như mưa gió và độ ẩm cao, gây tổn hại cho đồ dùng thờ cúng. Vì vậy, các gia đình nên tránh việc đặt bàn thờ ở vị trí ban công cơi nới như vậy.

    Bàn thờ nên được đặt ở vị trí kín đáo, vững chắc

    >>> Xem thêm: Mẫu bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy 

    1. 2. Tránh treo bàn thờ trên khu vực bể cá cảnh

    Nhiều căn hộ chung cư hiện nay thường thiết kế bàn thờ treo tường để tối ưu hóa không gian. Chuyên gia Phong thủy Song Hà, kênh Phong thủy Song Hà, chia sẻ rằng khi lựa chọn vị trí treo bàn thờ, gia chủ cần tránh đặt bàn thờ ở phía trên khu vực bể cá cảnh. Vị trí này được xem là sắp xếp phong thủy không tốt, trong phong thủy học gọi là thế "thần hạ thuỷ". Điều này có thể tác động tiêu cực đến tài vận và hậu vận của gia chủ.

    Ngoài ra, không gian bàn thờ cần duy trì sự trang nghiêm và yên tĩnh, trong khi đó, bể cá trong phong thủy lại tượng trưng cho những thứ luôn ở trạng thái động. Việc đặt bể cá bên dưới bàn thờ có thể làm xáo trộn năng lượng tại khu vực này, không tốt cho phong thủy của ngôi nhà. Do đó, quan trọng là gia đình không nên đặt bể cá dưới khu vực bàn thờ để giữ cho không gian này yên bình và thuận lợi cho việc cúng bái.

    Vị trí đặt bàn thờ cần “tĩnh”, tránh “động”

    >>> Xem thêm: Gợi ý thiết kế bàn thờ trong căn hộ, vừa trang nghiêm và chuẩn phong thủy, vừa tiết kiệm diện tích 

    1. 3. Tránh đặt bàn thờ đối diện với bếp nấu

    Điều này thường xảy ra ở các căn nhà cấp 4 hoặc chung cư mini, nơi diện tích hạn chế và việc lắp đặt nội thất đôi khi không linh hoạt. Trong quá trình này, nhiều gia đình có thể vô tình đặt bàn thờ đối diện trực tiếp với bếp nấu.

    Chuyên gia phong thủy Song Hà cho biết rằng việc này sẽ vi phạm nguyên tắc "thần phản thần" hoặc "thần đối thần". Khiến hệ thống thần linh ngũ phương long mạch đối đầu với hệ thống táo phủ thần quân, điều này có thể dẫn đến sự rối loạn trong phong thủy nhà ở. Do đó, gia chủ cần chú ý và tránh đặt bàn thờ trực diện với bếp nấu. Điều này giúp duy trì sự hài hòa, thuận lợi cho gia đạo và tài vận.

    Đặt bàn thờ đúng vị trí sẽ giúp gia đạo êm ấm

    Lưu ý rằng, những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo. Mong rằng các bạn có được góc nhìn mới để áp dụng vào cách bố trí và sắp xếp bàn thờ của gia đình mình.

    >>> Xem thêm: 10 mẫu bàn thờ ông địa đẹp, chuẩn phong thủy 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé. 

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0