Nhập trạch về nhà mới, đừng quên 5 điều này để cả nhà khỏe mạnh, đón tài lộc

    16/11/2023 13:301.869 lượt xem

    Dọn về nhà mới bắt đầu cho một khởi đầu mới và cuộc sống mới. Vậy về nhà mới nên làm gì? Hãy cùng mình tìm hiểu 5 điều này để cả nhà khỏe mạnh, đón tài lộc qua bài viết dưới đây nhé!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Ý nghĩa của việc cúng nhập trạch 

    Ông bà xưa thường có câu “đầu xuôi thì đuôi lọt”, có nghĩa khởi đầu tốt thì suốt cả thời gian sau cũng sẽ may mắn. Ngược lại nếu gặp xui đầu tiên thì xui xẻo sẽ đến nhiều hơn. 

    Theo mình tìm hiểu, mỗi một vùng đất, khu vực đều có thần linh cai quản. Vậy nên việc chuyển đến hoặc chuyển đi đều phải làm lễ trình báo để xin phép các thần, có như vậy thì thần linh mới chấp thuận và phù hộ cho cuộc sống sau này của gia đình được thuận buồm xuôi gió.

    Ngoài ra, do gia tiên và Ông Địa – Thần Tài đang được thờ cúng ở chỗ sinh sống cũ. 

    Vì vậy, khi bạn không biết về nhà mới nên làm gì thì hãy làm lễ cúng nhập trạch, nó sẽ mang ý nghĩa báo cáo, xin phép họ để chuyển họ về nơi thờ cúng mới. Với mong muốn được che chở, bảo vệ và mang lại may mắn cho gia đình.

    Nhập trạch về nhà mới là để xin phép các thần linh cho phép chuyển đến ở

    Chính vì thế mà khi không biết về nhà mới nên làm gì thì trước tiên, bạn đừng quên làm 5 điều dưới đây để cả nhà khỏe mạnh, đón tài lộc. 

    1. 2. Về nhà mới nên làm gì? 5 điều cần làm khi nhập trạch về nhà mới

    2.1 Chỉ nhập trạch khi ngôi nhà đã hoàn thiện 

    Mình từng xem qua về quan niệm phong thủy nhà ở, thì trong đó có nói rằng, nhập trạch khi nhà chưa hoàn thiện được xem là đại kỵ nên tránh. 

    Bởi lẽ, ngôi nhà chưa được hoàn tất chỉnh chu sẽ có sự xáo trộn, dao động khí trường bởi việc thi công, lắp đặt vẫn đang tiến hành. 

    Hơn thế nữa, bụi nhà được cho là tích tụ, lưu trữ và thu hút những điềm xấu khiến khí trường ngôi nhà không tốt. Khi trong nhà vẫn chưa ổn định thì làm lễ nhập trạch sẽ dễ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và tài lộc của gia đình.

    Về nhà mới nên làm gì thì bạn nên tổ chức lễ khi khí trường ngôi nhà ổn định, an yên. Mình khuyên rằng gia chủ nên hoàn thiện tất cả công trình, từ nội - ngoại quan, đến tiểu cảnh và an vị hết những đồ đạc, nội thất trong nhà.

    Theo các chuyên gia phong thủy, thời điểm tốt nhất để nhập trạch về nhà mới là đợi từ khoảng 1 đến 2 tuần sau đó. Đây là thời điểm mà khí trường trong nhà bình ổn nhất. 

    Về nhà mới nên làm gì thì bạn nên được tổ chức khi khí trường ngôi nhà ổn định

    1. 2.2 Chọn ngày nhập trạch

    Như các bạn đã biết về ý nghĩa về lễ nhập trạch, thì đây là một nghi lễ trọng đại và không nên tổ chức tùy tiện. Về nhà mới nên làm gì thì gia chủ nên chọn ngày tốt để làm lễ. 

    Theo mình biết về yếu tố tâm linh, ngày tốt sẽ là ngày hội tụ đủ 3 yếu tố: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đây được xem là ngày hoàng đạo, thuận lợi cho gia chủ. Nếu hợp mệnh gia chủ thì càng tốt. Chọn được ngày tốt để làm lễ nhập trạch về nhà mới sẽ mang đến sức khỏe, tiền tài, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ cùng gia đình. 

    Dù chọn ngày nhập trạch là ngày nào, gia chủ cũng nên tránh những ngày trong tháng 7 âm lịch. Bởi đây là thời điểm âm khí rất cao. 

    Những ngày và tháng đại kỵ không nên làm nhập trạch về nhà mới

    Người xưa cho rằng “nửa đầu, nửa đoạn làm việc gì cũng dang dở”. Vì vậy, việc dọn nhà cũng như tiến hành lễ cúng nhập trạch không nên tiến hành vào những ngày Nguyệt kỵ (là các ngày có số cộng lại bằng 5) trong tháng như: ngày 05, ngày 14, ngày 23.

    Sau khi mình nghiên cứu thì các bạn có thể ưu tiên chọn những ngày thuộc hành Kim, Thủy. Theo quan niệm phong thủy, những ngày thuộc hành Kim, Thủy đều rất tốt. Bởi hành Thủy giúp duy trì tài lộc, hành Kim giúp sinh sôi tài lộc.

    1. 2.3 Thắp hương 100 ngày đầu

    Sau khi làm lễ nhập trạch, gia chủ phải làm lễ rước bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ Ông Địa. Đặc biệt, Thần Tài Thổ Địa là vị thần mang lại sự thịnh vượng, hạnh phúc và may mắn cho các gia đình. 

    Tuy nhiên, như các bạn đã biết, ban đầu các tượng thần sẽ không đủ linh khí để phù hộ. Vì vậy, 100 ngày thắp hương tại nhà sẽ là cách giúp tụ khí cho tượng.

    Mình có nghe nhiều chuyên gia phong thủy dặn dò, việc thắp hương 100 ngày sau khi về nhà sẽ khiến bức tượng thêm phần linh thiêng. Được các vị thần linh che chở và mang lại may mắn cho gia đình, cuộc sống suôn sẻ. 

    Vì vậy đây là một việc rất quan trọng và được coi là cách để thu nạp linh khí cho gia đình.

    Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về nhà mới nên làm gì thì mình xin chia sẻ cách thắp hương khi về nhà mới như sau: Trong 100 ngày đầu, mỗi sáng gia chủ nên thay nước và thắp 1 nén nhang. Khi cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén nhang theo hàng ngang. Thắp 5 nén hương hình chữ thập vào ngày rằm, mùng một.

    Việc thắp hương 100 ngày sau khi về nhà sẽ khiến bức tượng Phật thêm phần linh thiêng.

    1. 2.4 Xông nhà xua đuổi vận khí không tốt

    Có thể bạn chưa biết về nhà mới nên làm gì thì hãy xông nhà. Xông nhà hay còn được biết đến là hình thức tẩy uế nhà mới. Theo mình nghe về quan niệm của người xưa thì những ngôi nhà mới chưa có người ở thường chứa đựng âm khí nặng nề. Nguồn âm khí này sẽ kìm hãm sự an yên, may mắn, thành công của gia đình.

    Đặc biệt với những căn nhà được gia chủ mua lại, trước đó đã từng có chủ cũ sử dụng thì việc xông nhà nhập trạch trước khi vào ở là vô cùng cần thiết. Gia chủ cần phải xông nhà nhập trạch để xua đuổi các khí xấu, đón luồng khí tốt để mang đến cho gia đình một khởi đầu mới vui vẻ và hạnh phúc.

    Mình thường thấy nguyên liệu được sử dụng khi xông nhập trạch nhà mới là hỗn hợp rễ cây, bột trầm, nhang thơm, hương liệu,... Hương thơm của các loại bột xông nhà này sẽ giúp lấy đi những âm khí, tà khí không tốt. 

    Khi bạn vẫn chưa biết về nhà mới nên làm gì thì theo mình tìm hiểu, khi tiến hành xông nhà là mở hết cửa, để khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà. Và khi xông nhà, bạn hãy xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Đặc biệt, lưu ý xông kỹ các góc tường và nơi dễ bị ẩm mốc.

    Bước cuối cùng là bật hết đèn để tăng nhiệt và dương khí trong nhà, giúp vận khí xấu nhanh chóng bị xua tan. Sau khi thực hiện xông nhà, bạn có thể hình dung ra được việc về nhà mới nên làm gì rồi đó.

    Xông nhập trạch về nhà mới hay còn được biết đến là hình thức tẩy uế nhà mới

    1. 2.5 Không nói chuyện xui rủi hay tức giận trong ngày nhập trạch

    Nếu bạn không biết về nhà mới nên làm gì mà phạm phải việc nói chuyện xui rủi hoặc có thái độ tức giận là bạn đã phạm phải điều kiêng kỵ khi nhập trạch về nhà mới. Dù mình hiểu rằng việc chuyển nhà mới cần làm nhiều việc, dẫn đến mệt mỏi, khó chịu.

    Tuy nhiên, chuyển đến một ngôi nhà mới cũng giống như việc có một khởi đầu mới. Vậy nên, mình có lời khuyên rằng gia chủ và các thành viên trong nhà nên giữ trạng thái tích cực trong ngày chuyển nhà nhằm mọi việc sau này diễn ra suôn sẻ.

    Ngoài ra, gia chủ nên nói những lời tốt đẹp và tích cực để ngôi nhà thu hút vận khí và tài lộc. Bạn nên nhớ tuyệt đối tránh những lời xui rủi hay chửi tục để không phải mang theo những năng lượng tiêu cực vào nhà.

    Gia chủ nên nói những lời tốt đẹp và tích cực để ngôi nhà thu hút vận khí và tài lộc.

    Việc về một ngôi nhà mới cũng chính là một khởi đầu cho cuộc sống của mỗi người. Mình cũng nghe ông bà xưa có câu “Có kiêng có lành”. Để trả lời cho về nhà mới nên làm gì thì bạn đừng quên 5 điều trên để cả nhà luôn khỏe mạnh và đón thêm tài lộc nhé.

    Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ có được cho mình thêm những thông tin bổ ích. Từ đó, có thể chuẩn bị được đầy đủ cho một cuộc sống mới tại ngôi nhà mới yêu thích của mình!

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0