5 vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh có thể bạn chưa biết

    23/09/2023 07:0036.094 lượt xem

    Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Nhưng bạn đã biết vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh chưa? Tìm hiểu ngay 5 vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh trong bài viết sau nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Tại sao cần biết vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh? 

    Hiện nay, tủ lạnh là một trong những thiết bị điện lạnh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Phong thủy gọi tủ lạnh là "Tài khố" (Kho của), có quan hệ mật thiết tới sức khỏe, tài vận của các thành viên.

    >>> Xem thêm: 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ

    Bởi vậy, vị trí đặt tủ lạnh trong nhà rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến sự ấm no, hạnh phúc của cả nhà. Nếu tủ lạnh được đặt đúng vị trí, không những gia chủ có thể sinh hoạt thuận tiện mà về phong thủy lâu dài còn có thể giúp gia đạo ấm êm, vạn sự hanh thông. Nhưng nếu sai phạm về phong thủy vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh thì có thể mang lại nhiều điều không may mắn.

    Cần hiểu rõ vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh để đảm bảo phong thủy

    1. 2. Những vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh 

    • Vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh: Đối diện bếp nấu

    Theo phong thủy thì bếp thuộc Hỏa, tủ lạnh thuộc Kim. Đặt bếp và tủ lạnh đối diện nhau dễ sinh ra xung khắc, khiến gia chủ cảm thấy bất an về mọi việc như công việc làm ăn, tình cảm người thân trong gia đình, bạn bè,… đồng thời còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

    Bởi vậy, vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh đầu tiên là đối diện bếp nấu.

    Không nên đặt tủ lạnh đối diện bếp vì đây là vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh 

    Cách tốt nhất là nên đặt chéo bếp hoặc chếch nhau, bếp và tủ lạnh nên đặt cách nhau từ 2-3 mét.

    Với không gian nhỏ, không có chỗ đặt tủ lạnh thì bạn nên bố trí sao cho cánh cửa tủ lạnh mở tạo thành một vách ngăn với bếp, điều này sẽ hạn chế được luồng khí từ bế xả vào bên trong tủ lạnh mỗi khi mở, vừa hóa giải thể sát, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm.

    • Vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh: Đối diện phòng vệ sinh

    Tủ lạnh là nơi giúp gia chủ lưu trữ và bảo quản thực phẩm. Xét về mặt thẩm mỹ cũng như sinh hoạt hàng ngày, tủ lạnh đặt đối diện cửa chính hay cửa vệ sinh đều không đảm bảo lịch sự, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe con người.

    Hầu như không có ai đặt tủ lạnh đối diện WC bởi đây là vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh 

    Phong thủy gọi tủ lạnh là tài khố có nghĩa là kho của. Trong khi đó, nhà vệ sinh, nhà tắm có hành thủy rất vượng. Nếu đặt tủ lạnh ở vị trí đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến tài khố bị thủy cuốn trôi, làm ảnh hưởng xấu đến công việc làm ăn. Gia chủ có thể gặp phải trắc trở khiến cho tiền tài tiêu tan và gặp cảnh nghèo khó.

    Hơn nữa, nhà vệ sinh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Nếu đặt tủ lạnh ở gần có thể gây ảnh hưởng đến thức ăn được cất trữ.

    • Vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh: Trong phòng ngủ

    Để thuận tiện khi sinh hoạt, một số gia chủ vẫn đặt tủ lạnh trong phòng ngủ. Tuy nhiên theo quan niệm phong thủy, tác hại của để tủ lạnh trong phòng ngủ mang lại rất lớn bởi phòng ngủ là nơi để thư giãn cơ thể sau một ngày dài mệt mỏi. Việc khí hàn từ trong tủ lạnh bay ra khiến cho không khí của căn phòng giảm xuống, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa mang lại vận xui cho gia đình.

    Một số gia chủ vẫn đặt tủ lạnh trong phòng ngủ, tuy nhiên nên hạn chế bởi đây là vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh 

    • Vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh: Dưới gầm cầu thang

    Tủ lạnh nên được đặt ở những nơi rộng rãi, thông thoáng, vừa tốt cho quá trình vận hành, vừa tốt cho phong thủy của gia chủ. Vị trí gầm cầu thang, vừa chật hẹp, thiếu ánh sáng, lại rất dễ gây mất vệ sinh do quá trình mọi người di chuyển.

    >>> Xem thêm: 6 loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà

    Đặt tủ lạnh ở dưới gầm cầu thang do vậy là thế bất lợi, không tốt chút nào cho sức khỏe và tài vận của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

    Một trong những vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh là dưới gầm cầu thang

    • Vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh: Dưới bàn thờ

    Không gian bàn thờ vốn là không gian tâm linh, luôn cần hướng đến sự an yên tĩnh tại, hạn chế tối đa sự xáo động. Trong khi tủ lạnh là nơi mỗi gia đình lưu trữ - bảo quản đồ ăn, việc sinh hoạt đi lại thường xuyên đã là một điều tối kỵ.

    Vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh cần chú ý nhất đó là dưới tủ lạnh

    Trên đây là những vị trí kiêng kỵ đặt tủ lạnh mà bạn nên nắm rõ để tránh mắc phải. Hãy lưu lại ngay để không phạm phải những sai lầm trên nhé.

    >>> Xem thêm: Phong thủy nhà ở: 5 điều kiêng kỵ nhất định phải biết khi xây nhà

    Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0