Nếu có ý định xây bể bơi nhà phố, đừng bỏ qua 7 lưu ý quan trọng sau đây

    20/07/2023 20:00733 lượt xem

    Thay vì đến bể bơi công cộng, nhiều gia đình lựa chọn xây bể bơi nhà phố để luyện tập, thư giãn và tạo điểm nhấn cho không gian sống. Nếu bạn cũng đang có ý tưởng tương tự, đừng bỏ lỡ bài viết với những lưu ý khi xây bể bơi cho nhà phố sau đây nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Vị trí xây bể bơi nhà phố

    Đối với nhà phố, 3 vị trí lý tưởng để đặt bể bơi đó là trước, sau hoặc một bên hông nhà. Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các phương án xây bể bơi nhà phố trên sân thượng. Tuy nhiên, thiết kế kiểu này khá phức tạp, đòi hỏi nhà phố có kết cấu vững chắc và khả năng chống thấm tốt.

    Về hướng khi xây bể bơi nhà phố, tốt nhất gia chủ hãy lựa chọn hướng Đông hoặc Đông Nam để vừa bơi lội vừa tắm nắng vào buổi sáng. Không nên xây bể bơi nhà phố ở hướng Tây để tránh tránh tình trạng nắng gắt khi bạn muốn bơi buổi chiều.

    Gia chủ nên xây bể bơi nhà phố ở vị trí mát mẻ, tránh được ánh nắng mặt trời vào buổi trưa và buổi chiều (Ảnh minh họa: Child House)

    >>> Xem thêm: Nhà phố có cả bể bơi và vườn cây xanh, chẳng khác gì khu nghỉ dưỡng thư giãn, yên bình

    2. Kích thước xây bể bơi nhà phố phù hợp

    Một lưu ý khi xây bể bơi cho nhà phố mà gia chủ cần quan tâm đó là tính toán kích thước bể bơi. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, kích thước xây bể bơi nhà phố không được quá lớn hoặc quá nhỏ, phải kết hợp hài hòa với thiết kế tổng thể của ngôi nhà cũng như cảnh quan xung quanh.

    Về diện tích, bể bơi nhà phố nên xây dựng trong khoảng 24 - 32m2, nếu thi công trên sân thượng thì diện tích nên nhỏ hơn 24m2. Bên cạnh đó, gia chủ có thể tính toán dựa vào diện tích nhà ở. Cụ thể, diện tích bể bơi bằng khoảng 1/3 - 1/5 diện tích nhà phố.

    Kích thước xây bể bơi nhà phố cần phù hợp với diện tích xây dựng của ngôi nhà (Ảnh minh họa: NPK Micro Town House)

    3. Thời điểm và chi phí xây bể bơi nhà phố

    Tốt nhất, gia chủ nên lựa chọn thời điểm xây bể bơi nhà phố vào khoảng tháng 9 đến tháng 12 để hạn chế những rủi ro do thời tiết và môi trường xung quanh. Hơn nữa, nếu bắt đầu vào thời gian này, bể bơi sẽ đưa vào sử dụng ngay trong mùa hè năm sau.

    Với những bể bơi có kích thước nhỏ dành cho nhà phố, thời gian thi công chỉ khoảng 1 tháng, đã bao gồm cả phần xây thô và hoàn thiện đường ống. Vì thế, gia chủ có thể lựa chọn thời điểm bắt đầu xây dựng phù hợp với tình hình thực tế và mong muốn của mình.

    Về chi phí, đơn giá xây bể bơi nhà phố trọn gói dao động trong khoảng từ 5 - 8 triệu đồng/m2, tuỳ thuộc vào quy mô, thiết kế và các yêu cầu riêng của gia chủ.

    Chi phí xây bể bơi nhà phố phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố (Ảnh minh họa: BTT House)

    >>> Xem thêm: Nhà phố thiết kế mở và có cả bể bơi đúng chuẩn nghỉ dưỡng tại gia

    4. Hình dáng xây bể bơi nhà phố

    Bể bơi có nhiều hình dáng khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào diện tích xây dựng, phong cách thiết kế và sở thích, gia chủ sẽ lựa chọn xây bể bơi nhà phố với hình dáng thích hợp. Một số hình dáng bể bơi nhà phố phổ biến là: hình tròn, hình bầu dục, hình chữ nhật, hình uốn lượn, hình elip… Trong đó, xây bể bơi nhà phố hình uốn lượn được ưa chuộng nhất trong các thiết kế nhà phố hiện đại.

    Phương án xây bể bơi nhà phố hình chữ nhật ngay bên cạnh khu vực sinh hoạt chung (Ảnh minh họa: Nhà 2 tầng)

    5. Hệ thống xử lý nước khi xây bể bơi nhà phố

    Một lưu ý khi xây bể bơi cho nhà phố ít được các gia đình tính toán ngay từ đầu đó là hệ thống xử lý nước. Gia chủ có thể lựa chọn hệ thống xử lý nước bằng muối, clo và ozone tùy vào ngân sách và những yêu cầu cụ thể khác. Trong đó:

    Hệ thống xử lý nước bể bơi bằng nước muối là hệ thống khử trùng không độc hại, bên cạnh đó còn giúp bổ sung độ ẩm cho cơ thể. Tuy nhiên giá thành của hệ thống này khá cao.

    Xử lý nước bằng clo được áp dụng nhiều nhất hiện nay nhờ mức giá thành phải chăng.

    Hệ thống khử trùng nước bằng ozone là phương pháp tạo khí ozone từ máy nén khí, giúp nước bể bơi sạch vi khuẩn và các mầm bệnh, khử màu và khử mùi hiệu quả trong thời gian ngắn.

    Tùy vào kinh phí, gia chủ sẽ lựa chọn hệ thống xử lý nước khi xây bể bơi nhà phố để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình (Ảnh minh họa: Nhà 4x20m)

    6. Vật liệu xây bể bơi nhà phố

    Hiện nay, vật liệu xây bể bơi nhà phố khá đa dạng và linh hoạt cho từng mẫu bể bơi. Một số vật liệu xây bể bơi nhà phố phổ biến có thể kể đến là:

    Vật liệu bê tông: Bê tông là loại vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để xây bể bơi nhà phố, giúp gia chủ thoải mái thiết kế theo ý thích. Tuy nhiên, hạn chế của loại vật liệu này đó là nhanh mọc rêu, tốn chi phí vệ sinh bảo trì, phải tẩy rửa thường xuyên bằng hoá chất.

    Vật liệu Vinyl liner - nhựa chuyên dụng: Đây là loại vật liệu có giá thành rẻ, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người, dễ thiết kế, hạn chế rêu phát triển. Nhưng tuổi thọ của vật liệu Vinyl liner không cao, dễ hư hỏng gây ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong bể bơi.

    Vật liệu Fiberglass - sợi thủy tinh: Ưu điểm của vật liệu này là giúp nước hồ bơi sạch sẽ, ngăn rêu tảo phát triển, thời gian lắp đặt nhanh, không cần sửa chữa và bảo trì nhiều. Tuy nhiên, sợi thuỷ tinh có hạn chế đó là kiểu dáng không đa dạng, giá thành cao.

    Mỗi loại vật liệu để xây bể bơi nhà phố có những ưu điểm và hạn chế riêng (Ảnh minh họa: Camouflage House)

    7. Quan tâm đến yếu tố an toàn khi xây bể bơi nhà phố

    Khi xây bể bơi nhà phố, bạn cần lưu ý đến yếu tố an toàn. Tốt nhất, bạn hãy thiết kế rào chắn xung quanh bể bơi để ngăn những tình huống nguy hiểm trẻ con có thể gặp phải. Nếu bạn cho bé tập bơi tại nhà, hãy xây mức nước phù hợp với độ tuổi của bé, dựng vách ngăn ở những độ sâu nguy hiểm và giám sát 100% trong suốt quá trình bé bơi lội.

    Gia chủ hãy lưu ý đến mức nước khi xây bể bơi nhà phố để các bé có thể bơi lội an toàn (Ảnh minh họa: 72 House)

    >>> Xem thêm: 22 thiết kế bể bơi “chất lừ” cho nhà ống - cách tận dụng chiều dài mảnh đất để thêm tiện nghi tại gia

    Trên đây là những lưu ý khi xây bể bơi cho nhà phố, gia chủ nên cập nhật ngay để sở hữu bể bơi đẹp, chất lượng vượt trội, an toàn và tối ưu chi phí. Ngoài ra, để không bỏ lỡ những mẫu nhà phố có bể bơi đẹp, bạn hãy tham khảo thêm các bài viết được Happynest đăng tải nhé!

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0