4 cách giúp nhà phố giảm nhiệt độ bên trong giữa thời tiết hè nắng nóng

    05/07/2023 20:00677 lượt xem

    Nằm trong khu vực khí hậu nóng ẩm quanh năm, thiết kế của The Camouflage House rất cần chú trọng đến vấn đề làm mát và thông thoáng. Chỉ với những biện pháp đơn giản, nhóm KTS đã giải quyết được vấn đề này, mang tới không gian sống chất lượng cho chủ nhà.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    • Giải pháp thoát khí nóng ẩm và đưa khí mát vào nhà

    The Camouflage House nằm ở quận Pathanamthitta của Kerala, Ấn Độ. Khu đất xây nhà được bao quanh bởi các công trình lân cận ở phía Bắc và phía Nam. Bởi vậy, mục tiêu xây dựng trước hết là thiết lập một không gian sống đảm bảo thoáng sáng và tách biệt với hàng xóm. 

    >>> Xem thêm: Lựa chọn giải pháp làm mát tự nhiên giúp nhà phố 2 tầng thoáng đãng, khang trang sau cải tạo 

    Bên cạnh đó, yêu cầu thiết kế của chủ nhà dành cho nhóm KTS là thiết kế không gian thiết thực và đặc biệt, đảm bảo ánh sáng tự nhiên và thông gió tốt cho ngôi nhà.

    Kết hợp 2 điểm trên, phương án nhóm KTS đề xuất là xử lý mặt bằng công năng theo hướng đẩy lùi khối nhà chính về sâu trong khu đất, chừa lại một khoảng sân trước làm chỗ để xe, đồng thời giúp đối lưu gió hiệu quả.

    The Camouflage House không xây hết đất mà dành một phần diện tích cho khu vực sân trước

    Trong khi ở phía sau nhà, The Camouflage House hoàn toàn kết nối với thiên nhiên và không bị ảnh hưởng bởi hàng xóm lân cận

    Để giảm nhiệt cho không gian trong nhà, The Camouflage House ứng dụng biện pháp thông tầng, giúp khí nóng ở tầng 1 nhanh chóng luân chuyển lên trên và thoát ra ngoài thông qua các ô cửa sổ. 

    Ngoài ra, cuối nhà được bố trí một khu vực bể bơi nhỏ, kết nối với không gian nhà qua hệ cửa kính trượt bản lớn. Thiết kế này cũng giúp đưa luồng khí mát liên tục vào The Camouflage House, đồng thời giúp ngôi nhà luôn được chiếu sáng và thông gió tự nhiên hiệu quả.

    Khoảng thông tầng lớn, bố trí ô cửa sổ và cửa thoáng sát trần, giúp khí nóng thoát ra nhanh chóng

    Khoảng thông tầng tiếp giáp với khu vực hồ bơi, giúp khí mát ở hồ bơi dễ dàng luân chuyển vào trong nhà

    Hồ bơi nhỏ được bố trí ở cuối khu đất, xung quanh là tường bao che chắn, giúp cản tầm nhìn của những ngôi nhà xung quanh

    Dù chỉ chiếm diện tích nhỏ nhưng hồ bơi đã hoàn thành tốt vai trò làm mát cho ngôi nhà, đồng thời cũng giúp gia chủ có thêm không gian giải trí, thư giãn

    Điểm đáng chú ý ở khu vực hồ bơi là bức tượng Phật trang trí, tạo cảm giác về bầu không gian yên bình, tĩnh tại, giúp ích cho sự chiêm nghiệm thường ngày. 

    • Lựa chọn hướng nhà tránh nắng nóng hiệu quả

    Bên cạnh giải pháp thông tầng và hồ bơi giúp điều hòa khí mát, nhóm KTS còn rất khéo léo khi lựa chọn hướng nhà và các khoảng mở thoáng cho The Camouflage House.

    Theo đó, để hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào không gian, các mặt thoáng của ngôi nhà đều được mở ở phía Nam, giúp làm giảm đáng kể nhu cầu sử điều hòa, từ đó tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu chi phí tiêu thụ điện. 

    >>> Xem thêm: Thiết kế “tường tản nhiệt” mặt trước, giải pháp làm mát nhà hiệu quả cho tình trạng nắng nóng quanh năm 

    Bằng cách định vị và mở các cửa sổ ở hướng Bắc, The Camouflage House cũng có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách gián tiếp, với cường độ dịu nhẹ và ít gay gắt hơn so với ánh sáng mặt trời ở hướng Tây. Cách bố trí này giúp toàn bộ không gian nhà luôn bừng sáng và mát mẻ, đồng thời tạo cảm giác hài hòa với cảnh quan bên ngoài.

    Lựa chọn hướng mở cửa sổ và các ô thoáng phù hợp là bí quyết để không gian trong The Camouflage House luôn bừng sáng và mát mẻ vào mùa hè

    Cửa trượt kính trong suốt được tận dụng tối đa, đặc biệt là các mặt tường giáp với hồ bơi và sân trong

    Ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để từ các mặt thoáng ở hướng Nam, kết hợp với ô cửa sổ trần 

    Cầu thang để hở cổ bậc nhằm giúp thông sáng từ các ô cửa sổ 

    Bếp nấu cũng tận dụng các ô cửa sổ thoáng chạy dọc, nhằm giúp mùi thức ăn bay hơi nhanh chóng hơn

    Các phòng ngủ ở tầng 2 đều có một mặt tiếp giáp với sân trong và hồ bơi, tận dụng ánh sáng và gió tươi từ không gian này

    Diện tích phòng ngủ không quá rộng, nhưng vẫn thông thoáng nhờ có đủ ánh sáng và tiết giảm nội thất

     

     

     

     

    Bản vẽ thiết kế của The Camouflage House 

    The Camouflage House là ngôi nhà thiết kế chú trọng công năng làm mát và thông gió tối đa. Bên cạnh đó, việc liên thông các phòng và hạn chế vách ngăn giúp dòng chảy không gian trong nhà thêm liền mạch, thông suốt, đưa gió tươi và khí mát đến khắp các phòng trong nhà.

    >>> Xem thêm: 8 cách làm mát, giảm nhiệt cho nhà trong ngày hè 40 độ 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: The Camouflage House

    Đơn vị thiết kế: Aayu Design Studio

    KTS chủ trì: Ar. Gokul Mohan, Ar. Devi S Nair

    Địa điểm: Kattode, Kerala, Ấn Độ

    Năm hoàn thiện: 2023

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0