8 loại cây trồng thường được dùng để giảm nhiệt cho căn nhà trong những ngày hè oi nóng

    29/04/2023 02:155.754 lượt xem

    Ngoài các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa không khí…, việc trồng những loại cây phù hợp trong nhà cũng có tác dụng giảm nhiệt độ đáng kể. Dưới đây là 8 loại cây như vậy.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Cây thường xuân (dây thường xuân)

    Cây thường xuân (dây thường xuân) là cây leo thân mảnh nhưng khá chắc chắn, có thể dài khoảng 20-30m. Trên thân cây có nhiều đốt. Mỗi đốt sẽ mọc ra rễ phụ và lá mới giúp cây lan rộng và phát triển. Với cành già thì khá nhẵn, còn cành non được bao phủ bởi lớp lông mềm mại. Lá cây màu xanh nhạt khi còn non và sẽ chuyển sang đậm dần khi trưởng thành.

    Theo một số nghiên cứu, thường xuân có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể hấp thu các chất có hại như benzen, phenol, nicotine,...

    Cây thường xuân (dây thường xuân) có tác dụng hạ nhiệt độ và làm mát nhà vào mùa hè

    1. 2. Cây kim tiền

    Cây kim tiền là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng. Theo tạp chí Water, Air & Soil Pollution, cây có tác dụng thanh lọc không khí cao gấp 3 lần so với cây lưỡi hổ. Nó có khả năng loại bỏ các khí gây hại cho sức khỏe con người như carbon dioxide, xylene. Làm giảm ô nhiễm và tăng chất lượng bầu không khí cũng là một tác dụng của cây. Theo tạp chí Ecotoxicology and Environmental Safety, cây kim tiền còn có khả năng làm giảm lượng ozon gây ô nhiễm không khí.

    Ngoài khả năng làm mát, cây kim tiền có cành lá xum xuê, xanh mướt tượng trưng cho sức sống và sinh sôi nảy nở của con người

    1. 3. Cây đa búp đỏ

    Màu sắc bắt mắt của cây đa búp đỏ đem đến không gian sống sự sinh động, tươi vui, là cây cảnh trang trí được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể trồng đa búp đỏ làm cây nội thất nơi góc phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, … hoặc trồng chậu mini để bàn, quầy thu ngân.

    >>> Xem thêm: 5 loại cây trồng thanh lọc không khí tốt nhất cho phòng ngủ

    Cây đa búp đỏ có khả năng hút bụi và các loại khí độc như: carbon monoxide, hydrogen fluoride… trong không khí. Cây có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Ngoài ra, đa búp đỏ còn có khả năng làm mát, hạ nhiệt độ trong nhà. 

    Nhiều tài liệu không chính thống còn cho rằng loài này là một vị thuốc quan trọng giúp giải cảm, lợi tiểu, … mủ của loài cây này có thể trị được mụn nhọt

    1. 4. Cây quan trúc âm

    Cây trúc quan âm là loại cây mang vẻ đẹp giản dị, mộc mạc và là hình ảnh quen thuộc với các làng quê yên bình. Ngày nay, cây được biết đến nhiều trong vai trò làm cây trang trí nội thất mang ý nghĩa phong thủy. 

    Cây quan trúc âm rất dễ chăm sóc, lại có khả năng loại bỏ phần lớn chất gây ô nhiễm trong không khí (fomandehit, xylem, toluen, amoniac) nên được ưa chuộng trồng làm cảnh trong nhà.

    Cây quan trúc âm có tên khoa học là Rhapis exelsa

    1. 5. Cây bàng Singapore

    Cây bàng singapore có đặc điểm lá lớn, tán rộng, tròn và đầy đặn tượng trưng cho tiền tài, giàu sang và may mắn. Dáng cây vươn cao, đầy sức sống mang đến thanh lịch và sang trọng.

    Cây bàng Singapore cũng được xem như một loại cây lọc không khí khá tốt. Trồng cây trong nhà sẽ giúp giảm bớt nồng độ CO2 và khói bụi cũng như gia tăng oxy giúp chất lượng không khí trong nhà cải thiện rất nhiều. Qua đó sẽ làm mát, hạ nền nhiệt độ trong nhà.

    Lưu ý không được để cây bàng Singapore dưới ánh mặt trời trực tiếp sẽ làm lá cây phai màu hoặc úa vàng

    1. 6. Cây lưỡi hổ

    Cây lưỡi hổ là một trong những loài cây trồng trong nhà phổ biến và dễ trồng nhất. Chúng sẽ phát triển mạnh ở những nơi có ánh sáng quá chói hoặc những góc gần như tối của ngôi nhà. 

    >>> Xem thêm: Gợi ý 8 loại cây trồng trong nhà bếp giúp thanh lọc không khí, lại giúp khử mùi hiệu quả

    Trồng cây lưỡi hổ trong nhà có tác dụng làm “máy lọc không khí mini”, ban ngày nhả khí O2 thu vào các bụi bẩn và chất CO2. Giúp đem đến không gian nhà bạn sạch, thoáng mát hơn.

    Cây lưỡi hổ được nhiều người trồng làm cảnh trong nhà vì có tác dụng lọc bỏ tốt nhiều chất độc hại có trong không khí: fomandehit, benzen, trikloretylen, xylene và toluene

    1. 7. Cây trầu bà

    Cây trầu bà là một loài cây dây leo thân mềm, thường bò dài hoặc buông trên các chậu treo trên giàn, trên ban công, cửa sổ,... Lá cây trầu bà có hình dáng tựa như hình trái tim. Hoa có hình dạng khá giống với lá, cuống hoa ngắn.

    Cây trầu bà có khả năng hút chất độc từ không khí, khí độc thải ra từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh.

    Cây trầu bà cũng được đánh giá cao về khả năng làm mát nhà

    1. 8. Cây lan ý

    Lan ý hay huệ hòa bình là cây ưa ẩm, có thể sống tốt ở môi trường thiếu sáng. Đây là loài cây đứng đầu trong danh sách những cây cảnh có khả năng làm sạch không khí trong nhà vì nó loại bỏ benzen - hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde - có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene - hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene.

    Cây lan ý vừa tô điểm cho không gian sống vừa giúp hạ nhiệt độ trong ngày hè oi ả

    Trên đây là 8 loại cây được ví như là những chiếc máy “điều hòa không khí” có tác dụng làm mát, thanh lọc không khí và giảm nhiệt độ nhà đáng kể.

    >>> Xem thêm: 7 loại cây trồng trong nhà vừa thanh lọc không khí, vừa là kho “thuốc quý” cho gia đình

    Nguồn: baanlaesuan

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0