Nhà mái bằng là gì? Ưu nhược điểm của nhà mái bằng

    21/03/2022 09:004.083 lượt xem

    Nhà mái bằng là kiểu thiết kế phổ biến đối với những ngôi nhà theo đuổi phong cách hiện đại, gọn gàng, đơn giản. Tuy vậy, nhà mái bằng cũng có những ưu nhược điểm mà các gia chủ nên cân nhắc trước khi quyết định thiết kế cho tổ ấm của mình.

    Nhà mái bằng là kiểu kiến trúc rất phổ biến ở đô thị, khu dân cư, nhà liền kề,...

    Nhà mái bằng là kiểu nhà được xây dựng và thiết kế mái theo kiểu đổ bằng bê tông. Kiểu mái nhà này thường được áp dụng trong những ngôi nhà mặt phố hiện đại, sang trọng và cao cấp, toát lên vẻ đẹp hiện đại và thời thượng cho căn nhà.

    Ưu điểm của nhà mái bằng

    Ưu điểm đầu tiên của nhà mái bằng là sở hữu kiến trúc gọn gàng, không làm ảnh hưởng đến những công trình xung quanh, phù hợp với những công trình nhà phố, nhà cao tầng trong ngõ ngách và những gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp. 

    Nhà mái bằng tạo cảm giác hiện đại, gọn gàng cho tổng thể ngôi nhà

    Ưu điểm lớn nhất của nhà mái bằng là sự bền bỉ và khả năng chống chịu trước các tác động từ tự nhiên như mưa bão vì có độ dốc tương đối thấp, chỉ dao động trong khoảng từ 5–8%. Không những thế, khi xây nhà mái bằng, bạn có thể tận dụng yếu tố đơn giản sẵn có và phát huy sự tối ưu về mặt không gian sinh hoạt cho gia chủ như tận dụng tầng áp mái để tăng thêm không gian lưu trữ cho ngôi nhà của bạn.

    Nhà mái bằng là sự lựa chọn phù hợp với khu vực hay chịu ảnh hưởng của thời tiết xấu

    Một ưu điểm nữa của nhà máy bằng là khả năng chống cháy cao và gia chủ cũng không phải lo bị dột hay bị thủng như máy tôn hay mái ngói. Trong trường hợp cải tạo nâng cấp thì nhà mái bằng rất phù hợp và dễ dàng hơn so với nhà mái thái.

    Nhược điểm của nhà mái bằng

    Nhà mái bằng có trọng lượng rất nặng, gây áp lực cho phần móng nhà nên phần móng cần phải xây dựng thật cẩn thận, dẫn đến chi phí xây dựng tăng cao.

    Nhà mái bằng rất dễ bị thấm tạo nên các vết loang trên tường làm tường nhà của bạn trở nên xấu đi. Việc sửa chữa, chống thấm là rất khó khăn. Đặc biệt, nhà có diện tích mặt sàn của mái bằng càng lớn thì càng dễ bị thấm do hiện tượng co giãn khi thời tiết thay đổi. Khi trời mưa, mái bằng thường lưu lại rác thải như lá cây, cát, lâu thoát nước vì độ dốc nhỏ.

    Bên cạnh ưu điểm thì nhà mái bằng cũng có những hạn chế nhất định

    Một nhược điểm khác nữa của mái bằng là rất nóng nực vào mùa hè, nếu sử dụng thêm các phương pháp cách nhiệt thì sẽ tốn kém và khá phức tạp.

    Trên đây là những thông tin hữu ích về nhà mái bằng cùng với ưu nhược điểm của nhà mái bằng. Happynest hy vọng bạn đọc sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

    Bài viết: Khánh Linh

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0