Nhà chung cư có trần thấp có nên lắp quạt trần hay không?

    03/03/2022 09:001.305 lượt xem

    Nhiều gia chủ Việt lại ưu ái quạt trần hơn điều hoà bởi thích luồng khí mát tự nhiên. Vậy nhà chung cư, đặc biệt là những căn hộ có trần thấp thì nên hay không lắp quạt trần? 

    Bài liên quan:

    1. So sánh gỗ tràm và gỗ sồi khi làm nội thất nhà ở

    2. Những điều tuyệt đối không được làm để bảo vệ mặt đá bếp bền đẹp lâu dài

    3. Gợi ý cách thiết kế phòng bếp nhỏ 4m2

    Những lý do nhà chung cư nên lắp quạt trần

    Hiện nay, các chung cư hiện đại thường lắp điều hòa hai chiều. Tuy nhiên, với khí hậu của Việt Nam phân rõ theo mùa thì nhiều gia đình vẫn muốn lắp quạt trần cho nhà chung cư bởi việc sử dụng điều hòa liên tục sẽ gây tốn năng lượng điện, tốn chi phí và khi dùng điều hòa nhiều trong thời gian dài sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là đối với sức khỏe của các em nhỏ.

    Quạt trần rất được ưa chuộng cho nhà thổ cư, chung cư 

    Đối với những ngày thời tiết không quá nóng bức thì việc sử dụng quạt trần sẽ tạo ra năng lượng gió mát cho cả phòng, thoáng không khí do lượng gió đều và liên tục sẽ làm mát được cả diện tích rộng. Đặc biệt, nhà chung cư hiện tại đa số được thiết kế với diện tích vừa phải, tối ưu công năng sử dụng nên sử dụng quạt trần cho nhà chung cư cũng sẽ giải quyết được nhược điểm của quạt bàn hay quạt treo tường là tiết kiệm được tối đa không gian hơn rất nhiều.

    Ngoài ra, việc sử dụng quạt trần còn giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả do quạt trần có công suất tiêu thụ điện năng rất thấp nên chi phí điện hằng tháng của các hộ chung cư sẽ giảm hơn rất nhiều so với việc dùng điều hòa liên tục.

    Một số gia đình có điều kiện có thể lựa chọn lắp quạt trần cho căn hộ chung cư không chỉ dùng để làm mát cho căn hộ mà còn giúp trang trí căn hộ trở nên sang trọng và thẩm mỹ. Hiện nay có rất nhiều các dòng quạt trần được thiết kế phong phú và đa dạng về kiểu dáng cũng như tính năng thông minh như: có đèn trang trí hay đèn Led thay cho chi phí lắp đèn chùm, có điều khiển từ xa giúp bạn tiện lợi hơn trong việc tùy chỉnh và bật tắt.

    Có rất nhiều kiểu dáng quạt trần đa dạng nhằm phù hợp với không gian nhà chung cư 

    Chuyên gia nhận định có nên lắp quạt trần đối với nhà chung cư trần thấp hay không?

    Nhiều hộ gia đình sống trong chung cư có nhu cầu lắp đặt quạt trần, tuy nhiên họ còn băn khoăn có nên lắp quạt trần cho nhà trần thấp hay không, bởi họ lo lắng trần thấp sẽ gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu, nhà chung cư trần thấp hoàn toàn có thể lắp được quạt trần, tuy nhiên trong phạm vị khoảng cách từ mặt đất đến trần tối thiểu là 2.1m.

    Chung cư trần thấp hoàn toàn có thể lắp đặt được quạt trần 

    Khảo sát các chung cư tại Việt Nam, trần ở các chung cư hầu như cao từ 2,3m đến 2,5m, chính vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi lắp đặt quạt trần cho nhà chung cư trần thấp. Bên cạnh đó, nhiều người còn e dè khi nhiều chung cư trần được làm bằng thạch đà, họ sợ trần không chịu được khối lượng của quạt, tuy nhiên các đơn vị lắp đặt quạt trần uy tín hoàn toàn có thể lắp đặt và bảo đảm an toàn.

    Trên thị trường có nhiều loại quạt trần tiên tiến và hiện đại phù hợp với nhu cầu thiết kế với phần cần trục của quạt có nhiều lựa chọn về độ dài khác nhau. Bạn có thể sử dụng và lựa chọn từ 10 – 40cm tùy thuộc vào độ cao của trần nhà. Chính vì thế mà tổng độ dài của một chiếc quạt này khi dùng loại cần trục ngắn chỉ khoảng 30 - 45cm. 

    Nguồn: Tổng hợp 

    Xem thêm:

    1. Cách vệ sinh tường nhà đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

    2. Nhà mái tôn có nên làm trần thạch cao không?

    3. Có nên sử dụng xốp dán tường thay gạch ốp lát?

    4. 5 mẹo phân chia không gian không cần dùng tường ngăn

    5. Tứ hợp viện là gì? Tại sao Tứ hợp viện có giá đắt đỏ đến vậy?

    Mời bạn đọc trải nghiệm ứng dụng Happynest tại đây để ngắm nhà đẹp, tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm chuyên gia và mua sắm nội thất nhanh chóng và tiện lợi. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0