Những vị trí nào nên và không nên lắp camera trong nhà?

    15/01/2022 13:1510.099 lượt xem

    Việc lắp đặt camera an ninh trong nhà có thể giúp bạn bảo vệ ngôi nhà tốt hơn, tránh được một số trường hợp không mong muốn. Tuy nhiên, việc chọn vị trí lắp camera sao cho hiệu quả và tránh bị kẻ xấu lợi dụng là điều vô cùng quan trọng. Vậy những vị trí nào nên và không nên lắp camera trong nhà?

    Những vị trí nào trong nhà nên lắp camera?

    Những vị trí nên lắp camera trong nhà

    Camera nên được lắp ở những vị trí quan trọng, có thể dễ dàng quan sát toàn bộ không gian, thậm chí có thể sử dụng camera an ninh thông minh có thể đối thoại từ xa với người nhà. Một số vị trí bạn nên lựa chọn để lắp camera có thể kể tới như:

    Cửa chính

    Cửa chính hay cửa trước là vị trí đầu tiên ai cũng phải đi qua nếu muốn vào nhà. Vì thế, lắp camera ở cửa trước sẽ giúp bạn có thể ghi hình tất cả mọi người cũng như chu trình, lịch sử ra vào căn nhà. 

    Trong trường hợp có kẻ gian theo dõi từ xa, có ý định phá cửa hoặc có các hành động lạ, camera cũng có thể ghi lại chi tiết. Hơn nữa, những người có ý định xấu khi thấy camera lắp đặt ở cửa trước cũng sẽ phần nào dè chừng hơn.

    Cửa chính là khu vực nên lắp camera an ninh

    Tuy nhiên, khi lắp camera ở cửa chính, bạn cần lưu ý tránh lắp ngược sáng. Bạn nên hạn chế việc lắp camera nhìn từ trong nhà ra ngoài. Điều này có thể khiến hình ảnh bị lóa, không xem được. Thay vào đó, hãy đặt hẳn camera ở phía ngoài cửa.

    Phòng khách

    Các khu vực chung như phòng khách, cũng là nơi các thành viên thường xuyên tụ họp, quây quần bên nhau. Vì thế, nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng, bạn nên cân nhắc đến việc lắp camera ở các khu vực này. 

    Lắp camera ở khu vực sinh hoạt chung sẽ giúp bạn quản lý dễ dàng hơn

    Nên lắp camera trên cao và chọn loại camera có cảm biến thông minh, có thể tương tác trực tiếp với các thành viên khác trong gia đình. Lắp camera thông minh trong phòng khách cũng giúp bạn có thể dễ dàng quan sát và tương tác với trẻ nhỏ, hoặc ba mẹ già, qua đó bạn cũng yên tâm hơn về gia đình mỗi khi con cái ở nhà một mình, hoặc khi bạn phải đi công tác xa.

    Cửa sau

    Bên cạnh việc lắp camera ở cửa trước, nếu nhà bạn có cửa sau thì cũng không nên bỏ qua việc lắp camera cho khu vực này. Cửa sau khuất hơn cửa trước nên thường bị kẻ xấu chú ý, lợi dụng đột nhập. Bạn nên lắp camera ở cửa sau để có thể quan sát được toàn bộ phần phía sau căn nhà. 

    Cửa sau cũng là khu vực quan trọng gia chủ nên lắp đặt camera

    Đối với khu vực này, bạn nên lựa chọn các loại camera có góc quan sát rộng, chẳng hạn như camera ốp trần. Trong trường hợp sân sau có diện tích rộng, bạn có thể chọn camera thân. Hãy lắp camera ở vị trí cao, hạn chế nước mưa, hoặc lắp đặt camera ở vị trí ngoài tầm với để tránh việc camera bị phá hoại. 

    Cầu thang

    Cầu thang cũng là một khu vực quan trọng trong ngôi nhà nhưng lại thường bị nhiều người bỏ qua. Đây là khu vực kết nối các tầng, các phòng trong nhà. Để việc quan sát hiệu quả nhất, bạn nên lắp camera ở vị trí có thể bao quát toàn bộ không gian cầu thang hoặc lắp ở tầng 1, hướng góc nhìn camera lên trên để thu được góc quan sát rộng nhất. 

    Cầu thang cũng là vị trí là cần thiết để lắp camera

    Sân vườn

    Đối với những ngôi nhà có sân vườn, đây sẽ là khu vực cực cần thiết để lắp camera. Lắp camera ở sân vườn sẽ giúp đảm bảo an ninh tổng thể, đồng thời có thể quan sát tụi trẻ vui chơi khi bạn không có mặt tại đó. Nên chọn các camera có góc quan sát rộng và lắp ở vị trí cao để việc quan sát hiệu quả hơn. 

    Lắp camera ở sân vườn sẽ giúp gia chủ có thể kiểm soát và theo dõi bao quát nhà tốt hơn

    Phòng ngủ

    Nhiều người thường coi phòng ngủ là khu vực riêng tư và không lắp camera tại đây. Điều này đúng, tuy nhiên, phòng ngủ cũng thường là nơi cất giữ nhiều tài sản giá trị trong ngôi nhà của bạn. Nếu quyết định lắp camera trong phòng ngủ, bạn chỉ nên cài đặt hướng quan sát camera tại những vị trí có tầm nhìn vừa đủ để theo dõi nơi cất giữ tài sản. VD: lắp camera ở góc phòng đặt két sắt, hoặc lắp camera trực tiếp trong két sắt. 

    Phòng ngủ là khu vực có nhiều đồ giá trị nhưng nên lắp camera có góc nhìn phù hợp

    Hãy cân nhắc để lựa chọn được vị trí phù hợp nhất. Bạn nên chọn vị trí có thể quan sát được cửa phòng ngủ nhưng không nên chiếu thẳng vào giường ngủ hoặc vị trí riêng tư khác. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn các loại camera có độ bảo mật cao và thay đổi mật khẩu thường xuyên để tránh tình trạng bị hack camera. 

    Những vị trí không nên lắp camera an ninh

    Bên cạnh các vị trí nên lắp camera, bạn cũng cần lưu ý một số vị trí không nên lắp camera trong nhà để đảm bảo riêng tư. Trong đó, phòng tắm là khu vực không nên lắp thiết bị quan sát này. Bởi đây là khu vực có tính riêng tư cao, ít đồ vật có giá trị. Phòng tắm cũng thường được bố trí trong các khu vực khuất trong nhà. Việc lắp camera ở phòng tắm sẽ không đem lại hiệu quả quan sát cao và có thể đem lại rủi ro về việc bị lộ thông tin riêng tư.

    Bên cạnh các vị trí nên lắp camera, bạn cũng cần lưu ý một số vị trí không nên lắp

    Ngoài ra, nếu phòng ngủ không có nhiều đồ vật giá trị. Bạn cũng có thể xem xét cân nhắc về việc không lắp camera tại khu vực này để tránh lộ thông tin cá nhân. 

    Kinh nghiệm chọn camera phù hợp nhất

    Hiện nay, nhu cầu sử dụng camera an ninh ngày càng cao. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại camera với chất lượng, giá cả, đặc điểm khác nhau. Vì thế, để lựa chọn camera phù hợp nhất, bạn cần lưu ý tới một số yếu tố như: 

    - Nên lựa chọn camera dựa theo nhu cầu và mục đích của gia đình: tùy thuộc vào không gian, diện tích mà dòng camera được sử dụng có thể khác nhau. Tuy nhiên, với những gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi, hoặc gia đình cần đảm bảo mức độ an toàn cao, bạn nên cân nhắc sử dụng camera thông minh với nhiều tính năng hữu ích như: nhận diện chuyển động, còi báo động, hỗ trợ đàm thoại 2 chiều, hoặc có thể sử dụng với trợ lý ảo…

    Tham khảo sản phẩm camera an ninh thông minh đang được bán với giá cực ưu đãi trên Happynest Shop tại đây

    Lựa chọn camera phù hợp rất quan trọng

    - Phân biệt các dòng camera: hiện nay có 2 dòng camera chính, đó là camera không dây và có dây. Trong đó camera không dây cần sử dụng wifi để có thể kết nối còn camera có dây sẽ sử dụng dây đồng trục và hệ thống dây nguồn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại camera kết hợp hồng ngoại, hú chống trộm hay camera xoay 360 độ… 

    - Lựa chọn theo độ phân giải của camera: tùy vào diện tích, vị trí lắp camera, bạn sẽ lựa chọn được loại camera có độ phân giải phù hợp. Độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh của camera sẽ càng tốt. 

    Độ phân giải của camera quyết định chất lượng hình ảnh

    Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về các vị trí nên và không nên lắp camera trong nhà. Hãy lựa chọn vị trí thích hợp và chọn đúng loại camera phù hợp để việc ghi hình, theo dõi hiệu quả hơn nhé. 

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0