Top 4 loại nước để lau bàn thờ cho năm mới thu hút tài lộc, may mắn

    06/02/2024 13:003.387 lượt xem

    Nếu bạn chưa biết nên dùng nước gì để lau bàn thờ cho năm mới may mắn, phúc lộc dồi dào, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé. 

    1. 1. Vì sao không nên dùng nước lã lau bàn thờ?

    Sử dụng nước ấm thay vì nước lạnh (nước lã) để lau bàn thờ được coi là một biểu hiện của sự tôn trọng và tri ân đối với tổ tiên. Nước ấm được coi là biểu tượng của sự ấm áp và sự chân thành trong lòng kính trọng tổ tiên.

    Theo quan niệm tâm linh, việc sử dụng nước ấm để lau bàn thờ có thể thu hút phước lành và may mắn từ tổ tiên, giúp gia đình được bảo vệ và thịnh vượng. Nước ấm pha chế cùng các loại nguyên liệu khác cũng có khả năng tẩy sạch vết bẩn và những tạp chất trên bàn thờ tốt hơn so với nước lạnh. Sự ấm áp của nước cũng giúp các loại hương thơm và tinh dầu được phát tán một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

    >>> Xem thêm: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo? 

    Không nên dùng nước lã để lau bàn thờ

    1. 2. 4 loại nước lau bàn thờ đúng chuẩn

    • Nước rượu pha gừng

    Việc sử dụng nước rượu pha gừng để lau bàn thờ không chỉ là một phương pháp truyền thống mà còn mang lại nhiều lợi ích về cả mặt vật chất và tinh thần.

    Rượu và gừng, hai thành phần chính của hỗn hợp này, đều mang tính ấm và có công dụng tẩy mùi rất hiệu quả. Chỉ cần đập 1-2 củ gừng và cho vào rượu, bạn đã có ngay một dung dịch lau bàn thờ đúng chuẩn. Sử dụng loại nước này giúp tẩy sạch vết bẩn, cũng như loại bỏ những vết uế bám lâu ngày trên bàn thờ một cách dễ dàng.

    Ngoài ra, việc sử dụng rượu và gừng còn được coi là một biện pháp thu hút tài lộc và may mắn. Người xưa tin rằng, sự kết hợp này không chỉ có khả năng xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo, mà còn mang lại tài lộc và vận may cho ngôi nhà của bạn. Tinh thần truyền thống và ý nghĩa sâu sắc của việc này đã được truyền tai qua nhiều thế hệ.

    Rất dễ để tự làm nước rượu pha gừng lau bàn thờ

    • Nước rượu pha tỏi

    Tỏi và rượu đều dễ tìm, và khi kết hợp lại với nhau, chúng tạo thành một hỗn hợp tẩy rửa mạnh mẽ, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và mảng bám lâu ngày trên bàn thờ. 

    Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lột vỏ tỏi, ngâm trong rượu khoảng 7-10 ngày để hòa tan các thành phần, sau đó dùng dung dịch này để lau chùi bàn thờ. Nếu bạn không có nhiều thời gian, việc đập dập tỏi và cho vào rượu cũng là cách hiệu quả để sử dụng ngay.

    >>> Xem thêm: Những lưu ý quan trọng cần biết khi lau dọn bàn thờ ngày Tết

    Nước rượu pha tỏi được ứng dụng nhiều để lau bàn thờ

    • Nước ngũ vị hương 

    Nước ngũ vị hương, còn được gọi là nước thơm hoặc bao sái, được biết đến như một loại nước có tính nóng, được coi là lựa chọn tốt nhất để lau dọn bàn thờ trong dịp Tết.

    Hỗn hợp này chứa đựng 5 loại hương liệu khác nhau như đinh hương, quế, hồi, bạch đàn và gỗ vang. Trong tín ngưỡng dân gian, các loại thảo mộc này được coi là có khả năng xua đuổi tà khí và mang lại không khí thuần khiết cho không gian. Hơn nữa, mùi hương của chúng cũng rất dễ chịu và giúp xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả.

    Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi khoảng 1.5 lít nước lọc, sau đó thêm 5 loại thảo mộc vào và nấu khoảng 3 - 5 phút trước khi tắt bếp. Dùng một chiếc khăn sạch nhúng vào nước hỗn hợp này rồi lau dọn bàn thờ. Nếu bạn muốn hương thơm được giữ lâu hơn, có thể nấu lâu hơn hoặc thêm nhiều loại thảo mộc hơn vào hỗn hợp.

    Có thể tự làm nước ngũ vị hương hoặc đi mua ngoài tiệm 

    • Nước ấm 

    Nước ấm là một giải pháp thay thế tốt trong trường hợp bạn không có thời gian chuẩn bị. Nước ấm có khả năng loại bỏ các vết bẩn trên bàn thờ và các vật dụng một cách hiệu quả. Đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi nước trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó để nguội bớt và sử dụng khăn nhúng nước để lau dọn.

    Có thể dùng luôn nước ấm để lau bàn thờ

    1. 3. Tại sao cần chọn nước lau bàn thờ

    Việc chọn nước để lau bàn thờ không chỉ đơn giản là để làm sạch, mà còn là một cách thể hiện sự thành kính, hiếu thảo và lòng biết ơn đối với những vị tổ tiên đã khuất. Đặc biệt, đây là thời khắc cầu xin sự phù hộ của tổ tiên cho một năm mới đầy may mắn và bình an.

    Bàn thờ tổ tiên mang trong mình sự linh thiêng, là nơi mà hương hồn của những vị đã khuất trong gia tộc và các vị thần linh hiện diện.

    Do đó, ngoài việc là nơi thờ cúng, bàn thờ còn là điểm tập trung của sự cầu nguyện và thu hút tài lộc, vận may, và hạnh phúc cho gia đình. Tuy nhiên, việc lựa chọn nước lau bàn thờ một cách đúng đắn là rất quan trọng, vì nó có thể tạo ra một cơ hội tốt để gia chủ cầu khấn sự giàu có và bình an cho mọi thành viên trong gia đình.

    >>> Xem thêm: 4 ngày đẹp để bao sái bàn thờ đón Tết Giáp Thìn 2024, có 1 ngày đẹp nhất 

    Chọn nước lau bàn thờ thể hiện sự tôn kính tổ tiên

    Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo khi tìm kiếm đáp án cho câu hỏi nên lau bàn thờ bằng nước gì. Lưu lại ngay và áp dụng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 này nhé!

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Phan Thảo VyTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0