Nhà 2 tầng 145m2 thiết kế ngập tràn ánh sáng, tiện nghi của gia đình 4 người

    12/09/2021 08:004.627 lượt xem

    Ngôi nhà hai tầng của gia đình 4 người được bố trí không gian hợp lý gồm 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm, 1 phòng khách, 1 phòng bếp - ăn và khoảng sân rộng phía trước.

    Bài liên quan:

    1. Nhà ống 2 tầng hẹp với thiết kế tối giản cùng ngân sách tiết kiệm

    2. Ngôi nhà nhìn bên ngoài tưởng 1 tầng, hóa ra bên trong là không gian sống 2 tầng thoáng đãng bất ngờ

    3. Nhà 1 tầng 1 lửng bên ngoài cổ điển, bên trong hiện đại, tươi mới

    Ngôi nhà hai tầng có kiểu dáng thiết kế hiện đại. Các chi tiết đã được điều chỉnh để phù hợp với khí hậu và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bên ngoài ngôi nhà sơn hai màu chủ đạo là xám và nâu, điểm xuyết thêm các chi tiết màu đen ở cửa sổ và cửa ra vào tạo nên điểm nhấn sang trọng, tinh tế. Ở bên trong, công trình được nhóm KTS ưu tiên sắp xếp không gian hợp lý để bù lại diện tích hạn chế của các phòng. Theo cách này, mọi vị trí trong nhà đều được tận dụng tối đa, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, mang lại sự thoải mái, tiện nghi; vừa đáp ứng đầy đủ công năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia đình 4 người.

    Ngay từ bên ngoài, ngôi nhà gây ấn tượng bởi thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh

    Khoảng sân vườn đầy hoa và cây xanh là không gian yêu thích của gia chủ

    Khi thiết kế nhà phố, quan trọng nhất là giải quyết được vấn đề thông gió, chiếu sáng và phân chia không gian một cách hợp lý. Đối với công trình 145m2, kiến trúc sư đã giải quyết tốt vấn đề này, đồng thời giúp gia chủ thể hiện được sở thích và gu thẩm mỹ tinh tế thông qua việc phối hợp, sắp xếp đồ nội thất. Có thể dễ dàng nhận thấy, mọi vật dụng trong nhà từ bộ sofa đến hệ thống kệ tủ, đèn trần,... đều được lựa chọn kỹ lưỡng về màu sắc, kích thước, kiểu dáng... mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi. Không gian tầng 1 gồm phòng khách, khu vực ăn uống và phòng ăn vừa hiện đại vừa thoáng mát nhờ gam màu sáng dịu nhẹ kết hợp với hệ cửa kính trong suốt, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái. Hệ thống cửa kính cường lực này còn giúp cách âm hiệu quả cho nhà phố, hạn chế đáng kể tiếng ồn từ xe cộ bên ngoài.

    Phòng khách được lắp đặt hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bằng kính, giúp khu vực này luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào ban ngày

    Cửa kính giúp xóa bớt ranh giới trong ngoài và hỗ trợ lấy ánh sáng tự nhiên vào trong nhà

    Bằng việc sử dụng hệ thống nội thất tông màu trung tính kết hợp với chất liệu gỗ tự nhiên, toàn bộ không gian ngôi nhà toát lên vẻ ấm cúng và thân thiện

    Khu vực nấu nướng của gia đình không lớn nên nhóm KTS đã thiết kế quầy bếp song song, một bên đặt bồn rửa, một bên đặt bếp từ. Việc sắp xếp như vậy giúp quá trình chế biến món ăn trở nên thuận tiện hơn. Về yếu tố thị giác, tường bếp ốp gạch thẻ trắng hài hòa với tủ bếp xanh ngọc mang lại cảm giác tươi mới và thanh mát. Sự phối hợp màu sắc này giúp căn bếp nhỏ hẹp trông rộng rãi và bắt mắt hơn. Phía trên bếp lắp giá treo vừa gọn gàng, ngăn nắp lại rất tiện lợi khi lấy đồ. Khu vực máy giặt cũng được thiết kế chung với không gian này để tiết kiệm diện tích. Cuối phòng bếp có cửa sau dẫn ra sân để xe giúp gia chủ dễ dàng di chuyển từ bên ngoài vào nhà mà không cần phải đi qua lối cửa chính từ phòng khách. Ngoài ra khi nấu, gia chủ cũng có thể mở cả cửa sổ và cửa ra vào giúp căn bếp nhỏ không bị ám mùi đồ ăn.

    Nhà bếp diện tích khiêm tốn có đầy đủ chức năng và vô cùng tiện nghi nhờ được thiết kế hợp lý

    Nếu như không gian sinh hoạt chung mang đến cảm giác tinh tế và sang trọng thì không gian riêng tư của căn nhà lại tạo không khí yên bình và thư thái. Các phòng ngủ trên tầng 2 được thiết kế riêng để phù hợp sở thích và tính cách của từng thành viên. Mỗi phòng đều có hệ thống cửa sổ lắp rèm hỗ trợ điều chỉnh lượng ánh sáng vào ban ngày. Dù không quá rộng, không nhiều khoảng trống nhưng các phòng ngủ này đều đảm nhận tốt vai trò của mình, trở thành chốn nghỉ ngơi ấm cúng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ nhân căn phòng.

    Phòng ngủ ấm cúng là không gian nghỉ ngơi thể hiện được sở thích và cá tính của gia chủ

    Mỗi thành viên trong nhà đều được trang trí và lựa chọn nội thất phòng ngủ theo ý mình

    Bàn học, bàn làm việc được đặt cạnh cửa sổ, phía sau là tủ quần áo tích hợp kệ để đồ hai bên nhằm tối ưu diện tích sinh hoạt

    Có thể thấy KTS đã mang đến cho gia chủ một không gian sống hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 4 người đồng thời thể hiện được cá tính, sở thích riêng của mỗi thành viên trong gia đình mà không làm mất đi tính đồng bộ trong thiết kế..

    Bản vẽ mặt bằng công trình

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Kanasiri Ratchaphruek

    Diện tích sử dụng: 145m2

    Địa điểm: Thái Lan

    Năm: 2021

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà 2 tầng thiết kế đẹp ấn tượng, có phòng chiếu phim 5 sao tại gia
    1. 2. Bố mẹ trẻ thiết kế cả một sân leo núi ngay trong căn hộ hơn 100m2 để con có nhiều không gian vui chơi
    2. 3. Nhà phố với thiết kế cửa sổ và khoảng thông tầng độc đáo giúp giải quyết vấn đề thiếu sáng
    3. 4. Nhà phố 2 tầng hiện đại của gia đình trẻ, sử dụng tinh tế màu sắc để tạo điểm nhấn không gian
    4. 5. Nhà 2 tầng tối giản được bao bọc bởi không gian xanh mát, là món quà con trai dành tặng mẹ

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0