7 loại cây không nên trồng trong nhà, liệu các gia chủ có biết?

    05/01/2022 07:0016.881 lượt xem

    Cây xanh không chỉ giúp làm đẹp không gian mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có 7 loại cây các gia chủ cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn trồng trong nhà vì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

    Bài liên quan:

    1. 7 loại cây nếu trồng trong nhà có thể gây độc hại cho trẻ

    2. 10 loại cây cảnh không cần quá nhiều nắng lại chịu được điều hòa được xem là "cứu tinh" của nhà chung cư

    3. 5 loại cây trồng thanh lọc không khí tốt nhất cho phòng ngủ

    1. Cây bách Bonsai

    Bách Bonsai là cây có dáng đẹp, dễ phát triển, thường xanh tốt nên nhiều người nghĩ có thể trồng được trong nhà. Tuy nhiên, đặt chậu cây này trong không gian kín có thể gây dị ứng, dẫn đến những biểu hiện khó chịu như nghẹt mũi, chảy nước mắt.

    Cây bách Bonsai cùng loài với cây bách xù núi, dù loại cây này trông rất đẹp, kiểu dáng bắt mắt nhưng không nên đặt trong nhà

    2. Cây mọng nước

    Những loại cây mọng nước nhỏ xinh, dễ chăm sóc ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên những cây này dễ thu hút những loài côn trùng nhỏ, điển hình như rệp sáp. Nếu không chú ý kiểm tra và loại bỏ côn trùng thường xuyên, chúng sẽ sinh sôi nhanh chóng, sau đó lây lan, phá hoại các cây khác trong nhà.

    Việc kiểm tra và loại bỏ côn trùng thường xuyên sẽ giúp không gian sống đảm bảo sạch sẽ và an toàn sức khỏe 

    3. Cây trúc đào

    Mặc dù có màu sắc và hình dáng bắt mắt nhưng trúc đào là loại cây có độc. Bởi vậy, các gia chủ không nên trồng loại cây này trong nhà, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ vì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Chất độc của cây trúc đào có thể gây ra các triệu chứng nôn mửa, người mệt lả, nhức đầu, chóng mặt, đau bụng. Ngộ độc nặng hơn thì có thể gây rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, hôn mê, nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

    Nếu trồng cây trúc đào bên ngoài sân vườn, dù chỉ đứng cách cây một cánh tay, phần nhựa từ lá có thể khiến da bị kích ứng nghiêm trọng. Do đó, dù có thích đến mấy, các gia chủ nên tránh trồng trúc đào để không bị nhiễm độc từ loài cây này.

    Trúc đào có màu sắc sặc sỡ nhưng là loài cực độc, tốt nhất không nên trồng trong nhà

    4. Vạn niên thanh

    Vạn niên thanh là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc do đó được nhiều người chơi cây yêu thích. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có nuôi thú cưng như chó, mèo thì đây không phải loại cây phù hợp. Nguyên nhân bởi cây có chứa canxi oxalat là chất khiến thú cưng bị ngộ độc.

    Người lớn nếu chẳng may nhai phải lá vạn niên thanh, sẽ dẫn đến một số triệu chứng như tê môi, buồn nôn, tiêu chảy,… Nhựa vạn niên thanh dính vào da sẽ gây ngứa, thậm chí đau rát.

    Khi bị dính nhựa vạn niên thanh, cần rửa sạch bằng nước ấm hoặc nước muối loãng. Nếu nhà có trẻ nhỏ, cần đặt cây tránh xa tầm tay của bé

    5. Cây môn kiểng

    Cây môn kiểng còn có tên gọi khác là cây cánh thiên thần hoặc cây tai voi, là loại cây được khuyến cáo không thích hợp trồng trong nhà. Nếu ăn phải lá cây môn kiểng sẽ gây ra hiện tượng tê cứng lưỡi, ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả vật nuôi và con người.

    Cây môn kiểng mặc dù có màu sắc đẹp nhưng là giống cây cảnh không thích hợp để trồng trong nhà có thú cưng

    6. Cây si

    Cây si là một loại cây phổ biến thường được trồng trong vườn. Tuy nhiên, nhiều người đặt cây si trong nhà mà không biết rằng cây có ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của người bị hen suyễn. Một số người bị dị ứng với nhựa mủ của cây si cũng nên tránh tiếp xúc với loài cây này.

    Những chiếc lá sáp của cây si dễ tích bụi, vì vậy người bị hen, bị xoang hoặc da dễ bị dị ứng không nên đứng gần

    7. Cây cọ cảnh

    Cây cọ cảnh còn có tên gọi là cọ mía vàng, cọ vàng,… được nhiều người sử dụng để trang trí nhà cửa theo phong cách nhiệt đới. Tuy nhiên, loại cây này lại rất dễ bị bọ nhện, rệp sáp tấn công. Vì thế, nếu bạn vẫn yêu thích vẻ đẹp của cọ cảnh, hãy cân nhắc lựa chọn vị trí thích hợp để không làm ảnh hưởng tới hệ thống cây xanh và sức khỏe của mọi người trong gia đình.

    Cây cọ cảnh rất dễ thu hút các loại côn trùng gây hại vào trong nhà mỗi khi thời tiết giao mùa

    Trên đây là 7 loại cây không nên trồng trong nhà để các gia chủ tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được các gia đình trong việc lựa chọn cây cảnh phù hợp để trang trí cho không gian nhà mình.

    Tổng hợp

     Xem thêm:

    1. 1. Giải pháp nào cho gia chủ muốn nuôi cây trong nhà nhưng… “lười” tưới cây? 
    2.  
    3. 2. Áp dụng ngay những ý tưởng sau đây để có một vườn treo độc đáo cho ngôi nhà của bạn 
    4.  
    5. 3. Ưu nhược điểm và cách bố trí 5 kiểu tiểu cảnh được nhiều gia chủ chuộng dùng nhất 
    6.  
    7. 4. Tổng hợp 5 loài cây phổ biến theo từng không gian nhà: dễ chăm sóc, mang lại may mắn, tài lộc 
    8.  
    9. 5. Tổng hợp 5 loài cây phổ biến theo từng không gian nhà: dễ chăm sóc, mang lại may mắn, tài lộc

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0