Giải pháp nào cho gia chủ muốn nuôi cây trong nhà nhưng… “lười” tưới cây?

    18/09/2020 07:009.911 lượt xem

    Rất nhiều gia chủ Việt luôn muốn có không gian để trồng cây, chăm cây trong nhà. Tuy nhiên, thực tế cho thấy dù có không gian để trồng cây, nhiều gia chủ cũng rất khó nuôi cây vì có ít thời gian để chăm sóc. Bài viết dưới đây của Happynest sẽ nêu ra 3 giải pháp để các gia chủ tham khảo và giải quyết vấn đề này.

    1. Tưới cây bằng đá lạnh

    Đây là phương pháp xuất phát từ những người trồng hoa lan ở Mỹ. Họ chỉ tưới lan một lần trong tuần bằng cách đặt 3 viên đá nhỏ vào mỗi chậu cây. Đây là cách tưới cây vừa đơn giản, vừa đảm bảo cây không nhiều nước hoặc thiếu nước quá.

    Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường đại học Ohio và Georgia đăng trên tạp chí HortScience năm 2017 nhận thấy: không có sự khác biệt về tuổi thọ của cây, tuổi thọ của hoa, năng suất của lá, giữa tưới bằng nước thông thường hay bằng đá viên.

    Tưới cây bằng đá thậm chí còn có ưu điểm hơn tưới nước truyền thống ở khía cạnh hấp thụ nước của cây. Ngoài ra, tưới bằng đá còn đảm bảo sạch sẽ cho môi trường xung quanh, tránh được tình trạng nước bắn ra ngoài khi chậu có lỗ thoát nước hoặc treo cao.


    Tưới cây bằng đá lạnh là giải pháp có thể áp dụng cho những người không có nhiều thời gian chăm sóc cây

    Phương pháp tưới cây bằng đá cũng phù hợp với các loại cây bonsai, hồng môn, kim ngân, xương rồng... Những người từng sử dụng phương pháp tưới cây bằng đá đều khẳng định phương pháp này rất tốt cho bộ rễ của các cây cảnh. Việc nước được rỉ ra từ các viên đá phù hợp với cách hấp thụ nước của cây. Không những thế, nước thấm dần sẽ giúp rễ cây khỏe mạnh và an toàn hơn.

    Khi tưới cây bằng đá, bạn cần lưu ý số lượng đá phù hợp với độ khô của đất và thời tiết. Có thể kiểm tra độ ẩm của đất bằng cách ấn ngón tay xuống khoảng 5cm, nếu thấy đất ẩm thì có nghĩa là đã đủ nước, nếu đất vẫn khô thì nên cho thêm đá.

    2.Tưới cây bằng chai nhựa đục lỗ nhỏ

    Tương tự với tưới cây bằng đá lạnh, tưới cây bằng chai nhựa đục lỗ nhỏ cũng là biện pháp cung cấp nước cho cây hiệu quả mà không cần chờ đợi lâu, tốn thời gian. Gia chủ có thể tận dụng lại những chai nước suối nhựa, đục lỗ nhỏ và đổ đầy nước. Lượng nước rò rỉ từ chai nhựa sẽ thấm dần qua lớp đất, cung cấp nguồn nước vừa đủ để cây sinh trưởng.

    Giải pháp này không những tiết kiệm thời gian làm đá, tiết kiệm điện năng, mà còn có thể giảm lượng chất thải nhựa ra môi trường. Hơn nữa, gia chủ cũng có thể kiểm soát hiệu quả lượng nước cung cấp cho cây mỗi ngày nhờ việc đong đếm lượng nước trong từng loại chai nhựa cố định.


    Tưới cây bằng chai nhựa đục lỗ nhỏ giúp tận dụng lại chai nhựa đã qua sử dụng

    3. Chọn nuôi những loại cây không cần tưới và chăm sóc thường xuyên

    Nói đi cũng phải nói lại, yếu tố quan trọng nhất để những gia chủ không có nhiều thời gian chăm sóc cây đó chính là… chọn nuôi những loại cây không cần chăm sóc quá nhiều. Một số loại cây dễ nuôi, dễ chăm trong nhà có thể kể đến như: cây lô hội, cây kim tiền, cây trầu bà, sen đá, cây lưỡi hổ…

    Với khu vực giếng trời, gia chủ có thể tham khảo và trồng các loại cây như: cây khế, cây lộc vừng, cây cóc…

    Với nhà phố có diện tích nhỏ, giếng trời không quá rộng, bạn có thể lựa chọn trồng các loại cây có độ cao từ 1m - 2,5m như: cây phát tài núi, mật cật, đại phú gia, kim thiên, cây kim ngân, trúc Nhật hoặc cau Hawaii…


    Cây khế, cây lộc vừng, cây cóc… là những loại cây có thể trồng ở khu vực giếng trời và dễ chăm sóc

    Kết luận

    Trồng cây trong nhà là sở thích của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để ngày ngày chăm sóc. Trên đây là các giải pháp chăm sóc cây không tốn nhiều thời gian, các gia chủ có thể tham khảo và thử áp dụng cho căn nhà của mình.

    Tổng hợp (Nguồn VNE)

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0