''Thềm nhà có hoa'' - Ngôi nhà của sự gắn kết và an yên…

    10/04/2021 04:0017.846 lượt xem

    GIữa ồn ào phố thị, khung cửa gỗ mộc cùng giàn hoa giấy thắm hồng khiến lòng ta như dịu lại. Bước qua cánh cửa này, nhịp sống trở nên chậm rãi và an yên, với khu vườn nhỏ yên tĩnh có hồ cá thảnh thơi, có vườn hồng lãng mạn, mang đến cảm giác thư thả, bình an, đúng nghĩa “nhà là nơi để về”.

    Bài viết liên quan:

    1. Nhà 2 tầng rộng 104m2 luôn phảng phất hương thơm của gỗ, là tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ và chú mèo cưng

    2. Nhà phố 2 tầng của gia đình 4 người, thiết kế phòng khách và phòng ăn ngoài trời để tận hưởng thiên nhiên

    3. Nhà 7,5x30 ở ngoại ô Tây Ninh, thiết kế mở và “ít cửa” để luôn thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên

    Khung cửa nâu trầm cùng giàn hoa giấy mỏng manh níu giữ ánh mắt người qua lại.

    Bước vào bên trong, là 1 không gian tràn ngập hoa lá sắc màu.

    Với những chú cá an nhiên bơi lượn

    Và góc vườn thảnh thơi cùng những đóa hồng khoe sắc thắm.

    “Đây là ngôi nhà của sự gắn kết” – gia chủ tâm sự - “Vợ chồng mình đã dành rất nhiều thời gian để tự thiết kế nên ngôi nhà này, với mục tiêu lớn nhất là kết nối giữa các thành viên gia đình, và tiếp xúc thật gần với thiên nhiên. Chính vì vậy, trong nhà có rất nhiều những góc yêu thương như chiếc ghế mây bập bênh đọc sách kế bên cây đàn piano trầm lắng, bàn trà nhỏ nhìn sang hồ cá thảnh thơi, góc nhỏ xem film đầm ấm nằm giữa 2 phòng ngủ, nhà banh cầu tuột cho lũ trẻ hay bàn làm việc hướng ra vườn hồng lãng mạn. Và niềm yêu thích nhất – đó là tất cả các phòng, các góc sinh hoạt thân thương ấy đều ngập tràn ánh nắng và màu xanh cỏ cây – chính không gian sống gần gũi với thiên nhiên này đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia đình mình, giữ cho tâm trạng của cả nhà luôn được nhẹ nhàng, an yên”.

    Góc đọc sách, đánh đàn liền kề cửa sổ lãng mạn, tràn ngập ánh nắng và gió mát từ sân vườn lùa vào.

    Đây cũng là nơi sưởi nắng yêu thích của chú mèo lười.

    Cạnh bên là chiếc ghế mây thư thả, nhìn ra sân vườn xanh mát.

    Góc xem film, sinh hoạt chung nằm giữa 2 phòng ngủ với cây xanh và chiếc sofa cũ, ban đêm sẽ ánh lên màu gạch cổ ấm cúng, ban ngày thì tràn ngập ánh sáng từ giếng trời đổ xuống.

    Sắc nâu trầm ấm áp len lỏi mọi góc nhà, với những mảng tường đậm màu cafe kết hợp cùng nội thất gỗ cẩm và tranh sơn dầu mộc mạc, tạo nên một không gian êm dịu và yên tĩnh. “Màu sắc tác động đến tâm lý rất nhiều, sau 1 thời gian gắn bó, mình nhận ra nhịp sống của gia đình đã trở nên chậm rãi và thong dong hơn. Thói quen và ý thích cũng thay đổi nhiều, ngoài công việc và học tập, thì phần lớn thời gian là cùng nhau nấu nướng ngoài sân, buổi tối trải đệm xem film, hay đọc sách đánh đàn, và cuối tuần thì bón phân, chăm cây... Những hoạt động chung này như chất keo dính giúp gia đình mình gần gũi và gắn bó với nhau rất nhiều”.

    Chất liệu gỗ cẩm với sắc nâu ánh tím mang đến cảm giác ấm áp và lắng dịu cho không gian phòng khách.

    Kệ sách, tranh Sen mộc và quạt trần cổ điển làm không gian thêm trầm lắng và an yên.

    Không khí hoài niệm hiện diện trong từng góc nhà, đặc biệt nhất là phòng khách và khu bếp ăn, với những thảm gạch bông thời Pháp xưa, cùng chùm đèn gỗ mộc và những cây quạt trần kiểu cổ. Tinh ý một chút, ta sẽ thấy chủ nhân nơi này chăm chút từng góc nhỏ với tất cả tình yêu thương – khi mỗi một chậu hoa đều hoà điệu nhịp nhàng với từng nền gạch hay màu tường… Tất cả tạo nên nét duyên ngầm thu hút khó quên.

    Bếp ăn ấm cúng với đèn vàng, thảm gạch bông, gác-măng-rê và đặc biệt là tranh Quả Thị cùng hoa Kèn chùm gợi nhớ nét Việt xưa.

    Cạnh bên là khu bếp nấu với rổ rá mây tre và bình thuỷ Rạng Đông kiểu cổ, mang đến cảm giác rất nhẹ nhàng và thong dong.

    Ánh sáng vàng, cây xanh và tranh ảnh hòa điệu nhịp nhàng cùng màu sàn gỗ tạo nên nét thu hút đầy tinh tế cho khu vực cầu thang.

    Những ô gạch bông xưa trải dài theo từng bậc thang uốn lượn, mang đến cảm giác mềm mại và duyên dáng cho khu vực vốn dĩ khá “khô cứng” này.

    Phòng ngủ là không gian đón nắng xanh mát, thư giãn nhất trong nhà khi được kết nối nhịp nhàng với ban-công, sân thượng và giếng trời. “Mỗi sớm mai thức dậy, ánh sáng lùa vào phòng, trước nhà mình là 1 khu vườn lớn nên tiếng chim ca, tiếng gà gáy cứ ríu rít líu lo, mở cửa bước ra là ban-công ngập nắng hay khu vườn đầy hoa. Cảm giác như mình đang ở vùng ngoại ô bình yên nào đó chẳng phải phố thị ồn ào” – gia chủ chia sẻ.

    Căn phòng mang vẻ đẹp hoài niệm với những ô gạch trầm đa sắc như 1 bức hoạ thổ cẩm đầy lôi cuốn.

    Đặc biệt nhận được ánh nắng nhẹ dịu và ấm áp từ giếng trời tỏa xuống suốt từ sáng sớm đến khi hoàng hôn buông.

    “Hãy đặt giường nơi chú mèo nằm ngủ” – đây quả thực là căn phòng ngủ tuyệt vời nhất của ngôi nhà, khi ôm trọn thiên nhiên xanh mát và hứng trọn nguồn sáng tinh khiết chan hòa khắp phòng.

    Căn phòng chứa đựng cả thời thơ ấu của lũ trẻ với thật nhiều gấu bông, ngựa gỗ, nhà lều và cả chiếc xích đu tuyệt diệu.

    Cạnh bên là nhà banh sinh động nằm giữa giếng trời, luôn tràn ngập ánh sáng và gió mát.

    Có đủ xích đu, cầu tuột, thú nhún và cả thang leo…

    Sự lãng mạn giản đơn và tinh khiết nhất nằm ở màu xanh của thiên nhiên - bước chân vào phòng tắm trong nhà, ta có cảm giác như đang đi vào phòng tắm của những Spa chăm sóc cơ thể. Tưởng tượng đến cảm giác ngâm mình trong bồn tắm, nghe bản nhạc yêu thích, lơ đãng ngắm bầu trời trong xanh cùng mây trôi qua khung cửa sổ ngập nắng – đó chính xác là không gian thư giãn tuyệt vời để xoa dịu cơ thể sau 1 ngày dài mỏi mệt.

    Không gian phòng tắm trong lành ngập nắng khi được kết nối nhịp nhàng với giếng trời qua khung cửa sổ xanh mát.

    Bức vách gạch hoa và ngọn đèn vàng chính là phông nền hoàn hảo cho lavabo đá và tấm gương gỗ mộc. Tất cả tạo nên 1 không gian yên ắng và thư giãn vô cùng.

    Màu gạch đen giữ cho tâm trạng ta được lắng dịu an yên trở lại, có cảm giác ta có thể nằm đây cả ngày dài khi mỏi mệt.

    Hoặc cũng có thể ngồi thư giãn bên vòi sen ấm áp, nghe bài nhạc yêu thích và thả hồn theo những đám mây trôi ngoài cửa sổ.

    Tâm hồn của ngôi nhà, là những chú cá thảnh thơi bơi lượn, hoa cỏ đua chen, vườn hồng khoe sắc thắm và đặc biệt là rất nhiều hoa giấy đủ màu rực rỡ. Nằm dài trên chiếc ghế lười, ngắm chú mèo con sưởi nắng chiều và dõi theo đàn chim bay về tổ - đó thực sự là những phút giây “trị liệu” giúp xóa tan mệt mỏi và áp lực ngoài cuộc sống.

    Vườn hồng nhỏ nên thơ giữa lòng phố thị ồn ào.

    Luôn ngập tràn hương sắc với hơn 50 nàng hồng đua nhau khoe sắc thắm.

    Từng góc nhỏ đều được chăm chút tỉ mẩn với tất cả tình yêu thương.

    Từng chậu hoa đều chứa đựng công sức chăm bón của cả nhà.

    Thảm hoa giấy rực rỡ khoe sắc giữa nắng chiều. Nhìn lớp lớp cây xanh phía xa xa, cứ ngỡ ta đang đứng nơi vùng ngoại ô yên bình nào đó…

    Thực vậy, nhà không chỉ là nơi để về, mà còn là nơi cất giữ bao kỉ niệm, là nơi nuôi dưỡng và gắn kết tình yêu thương gia đình, là chiếc nôi ru lớn tâm hồn ta từng ngày. “Có thể tự mình thiết kế nên ngôi nhà của chính mình, cùng tìm kiếm nhặt nhạnh từng viên gạch, từng nhánh cây để xây nên tổ ấm cho từng thành viên gia đình – đó là những trải nghiệm tuyệt vời và đầy hạnh phúc”.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

    Diện tích: 100m2

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà ống dài 45m, thiết kế 3 giếng trời và 2 sân vườn để gia chủ tận hưởng lối sống nghỉ dưỡng tại gia
    2. 2. Nhà 1 tầng được hô biến thành nhà 2,5 tầng giữ nguyên chiều cao và đủ rộng thoáng cho gia đình 5 người
    3. 3. Nhà 164m2 tại Vũng Tàu cải tạo với 400 triệu đồng, nằm trong ngõ hẻm nhưng vẫn “xanh” và thoáng sáng
    4. 4. Top 100+ mẫu nhà đẹp 1 tầng kèm ảnh thực tế, tối ưu lấy sáng và nhiều khoảng xanh thoáng mát (Phần 1)
    5. 5. Căn hộ 68m2 tại Sài Gòn, thiết kế theo ý tưởng “chiếc hộp vui vẻ” để tổ ấm nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0