Sự khan hiếm gỗ tự nhiên là cơ hội để các công ty nội thất phát triển vật liệu gỗ công nghiệp trong thiết kế và hoàn thiện nhà ở. Trải qua thời gian dài tiếp xúc và thâm nhập vào đời sống, gỗ công nghiệp ngày càng bộc lộ những thế mạnh vượt trội, thể hiện rõ xu hướng của người dùng trong việc lựa chọn vật liệu cho không gian sống.
Gỗ công nghiệp – Bài toán về tư duy mua sắm
Từ lâu, trong văn hóa Việt, khi nhắc đến sản phẩm nội thất thường sẽ chuộng gỗ tự nhiên hơn gỗ công nghiệp. Để hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, chúng ta cùng lướt qua ưu, nhược điểm của từng loại trong bảng so sánh sau đây.
Gỗ công nghiệp – vật liệu nội thất tương lai
Giữa những ảnh hưởng nghiêm trọng về biến đổi khí hậu, gia tăng dân số,... dẫn đến những thay đổi lớn trong nhận thức của người tiêu dùng. Xu hướng sử dụng vật liệu tái chế và thân thiện môi trường lên ngôi. Thị trường nội thất gỗ, đặc biệt là nội thất gỗ công nghiệp dự đoán sẽ chiếm lĩnh.
Xưa nay, sản phẩm gỗ vẫn luôn dành được nhiều thiện cảm từ người dùng bởi độ bền và an toàn. Tuy nhiên, việc khai thác gỗ nếu không kiểm soát sẽ gây nên những hệ lụy nghiêm trọng như bão, lũ lụt,... Gỗ công nghiệp được xem là bước đi đột phá thay thế cho gỗ thô tự nhiên. Nhưng theo nhiều nghiên cứu, chất formaldehyde trong keo dính gỗ công nghiệp có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp nếu tiếp xúc trong thời gian dài.
Nguy hại từ chất Formaldehyde trong gỗ công nghiệp
Tại các nước tiên tiến, các sản phẩm gỗ công nghiệp đều được quy định về nồng độ Formaldehyde, đồng thời ưu tiên sử dụng các sản phẩm gỗ có chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council) - chứng nhận của Hội đồng Quản lý Rừng, đảm bảo gỗ được truy nguyên từ một khu rừng được quản lý bền vững. Nếu không, chỉ một sản phẩm nội thất nhỏ tại nhà cũng có thể là nhân tố phá hủy một khu rừng.
Vậy đâu mới là lựa chọn toàn diện?
Để lựa chọn một thương hiệu nội thất đáp ứng các tiêu chuẩn trên thực sự là vấn đề nan giải, nhất là tại thị trường Việt Nam còn khá nhiều biến động. Tiên phong đón đầu thị trường, Nội Thất MOHO – thương hiệu từ Savimex với 35 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và xuất khẩu nội thất đạt chuẩn quốc tế sang các thị trường như: Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,... ra đời. Không chỉ nhằm phụng sự người Việt mà còn tạo nên một “hình mẫu nội thất” chất lượng – an toàn với chi phí hợp lý.
Các sản phẩm tại MOHO đều được thông qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, đạt chuẩn CARB-P2, đồng thời có chứng nhận FSC. Đội ngũ thiết kế MOHO luôn nghiên cứu, tính toán kỹ càng sao cho sản phẩm ra mắt không chỉ tiện ích, mà còn góp phần nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho không gian sống. Sản phẩm đa dạng kiểu dáng, phù hợp nhiều phong cách từ thuần Việt đến các phong cách Scandinavian – cổ điển Bắc Âu, phong cách nhiệt đới (tropical),...
Các chứng nhận quốc tế của Nội Thất MOHO.
Bộ sưu tập VLINE - bộ sưu tập nội thất dành riêng cho người Việt với 2 gam màu: nâu và gỗ tự nhiên. Toàn bộ sản phẩm được thiết kế với đường nét mềm mại, kích thước phù hợp với vóc dáng của người Việt, tạo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình sử dụng.
Bộ sưu tập VLINE của Nội Thất MOHO
Ngoài ra, những ai thích phong cách nhiệt đới, có thể tham khảo bộ sưu tập MILAN. Bộ sưu tập sở hữu màu sắc và vân gỗ tự nhiên, mang vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế.
Bộ sưu tập MILAN của Nội Thất MOHO
Những gia chủ thích chút cá tính và hiện đại, có thể lựa màu đen cho không gian thêm sang trọng và thời thượng.
Bộ bàn ăn MILAN màu đen của Nội Thất MOHO
Chút trang nhã với với tông xám từ bộ sưu tập BOSTON. Đây cũng là gam màu hot, dễ dàng mix-match với nhiều vật dụng trang trí khác.
Luôn hướng đến giá trị bền vững về chất lượng, an toàn sức khỏe, MOHO mong muốn mỗi một sản phẩm sẽ là người bạn đồng hành, điểm tô không gian sống thêm ấm cúng. Sự hài lòng của khách hàng là động lực to lớn để MOHO không ngừng nỗ lực hơn nữa. Không chỉ mang sản phẩm nội thất gỗ chất lượng quốc tế đến gần hơn với người Việt, mà còn góp phần khẳng định thương hiệu nội thất Việt trên thị trường quốc tế trong tương lai.
Website: https://moho.com.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/mohofurniture Email: cskh@moho.com.vn Hotline: 097 114 1140 Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP.HCM |
Xem thêm:
- 1. Ngôi nhà “trong suốt” với cuộc sống ngoài trời nhiều như ở trong nhà
- 2. Xu hướng phân chia phòng tắm thành hai khu vực khô - ướt riêng biệt
- 3. Xu hướng sử dụng đồ nội thất tối giản của giới trẻ Việt: Đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ và giá thành
- 4. Chia sẻ kinh nghiệm: 8 bước kiểm tra căn hộ chung cư khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư
- 5. Biệt thự 1,000m2 thiết kế để mọi không gian đều ấm cúng và “vừa phải” theo mong muốn của gia chủ