Nhà cấp 4 là gì? Đặc điểm của nhà cấp 4 tại Việt Nam

    19/01/2021 15:007.552 lượt xem

    Nhà cấp 4 là một trong những kiểu nhà được xây dựng khá phổ biến ở Việt Nam. Vậy nhà cấp 4 là gì? Nhà cấp 4 có đặc điểm gì khiến nhiều gia đình Việt ưu tiên lựa chọn? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về nhà cấp 4.

    Nhà cấp 4 là gì?

    Nhà cấp 4 là loại nhà được xây dựng với kết cấu chịu lực bằng gỗ hoặc gạch có niên hạn sử dụng tối đa 30 năm. Các vật liệu sử dụng để gia cố cũng như nội thất bên trong là những vật liệu phổ thông bình thường. Nhà cấp 4 có diện tích 100m2 trở xuống, thường xây dựng không quá 1 tầng và không cầu kỳ. Điều này đã giúp việc thi công xây dựng nhà cấp 4 tiết kiệm cả về mặt thời gian, công sức và chi phí. Chính bởi vậy ngày nay càng nhiều người quan tâm đến việc xây dựng nhà cấp 4 cho tổ ấm của mình.

    Nhà cấp 4 truyền thống của Việt Nam là kiểu nhà có cấu trúc thấp thường là nhà tầng trệt với phần mái là mái ngói, mái tôn, mái thái hoặc mái bằng

    Đặc điểm của nhà cấp 4

    Chi phí xây dựng thấp

    Chi phí xây nhà cấp 4 thường tiết kiệm hơn so với các loại nhà khác. Tuy nhiên, để có thể vừa xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    Trước hết cần xác định mô hình nhà cấp 4 phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình để từ đó lên bản thiết kế chi tiết. Sau đó lập bảng dự toán kinh phí, nên tham khảo giá cả vật tư trên thị trường một cách cụ thể để có bảng kinh phí dự toán chính xác nhất. Tốt nhất, cần dự trù một khoản để đề phòng chi phí phát sinh khi cần thiết. Sự chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp bạn kiểm soát được chi tiêu trong quá trình xây dựng và giúp việc thi công thiết kế đạt hiệu quả hơn.

    Xây nhà cấp 4 đẹp rộng có chi phí bao nhiêu phụ thuộc vào chất lượng nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng và nhân công. Thông thường mức giá phổ biến để xây nhà cấp 4 là 3,5 triệu/m2

    Thời gian hoàn thành nhanh

    Thời gian xây nhà cấp 4 không cố định nhưng nhìn chung kéo dài khoảng từ 3 tháng đổ lại. Thời gian xây dài hay ngắn phụ thuộc vào các yếu tố như diện tích nhà cấp 4, địa điểm xây dựng, cách thiết kế và thời điểm thi công. Để rút ngắn thời gian hoàn thành, bạn có thể cân nhắc lựa chọn đơn vị xây dựng uy tín, tăng số lượng công nhân và áp dụng công nghệ hiện đại.

    Nhà cấp 4 3 phòng ngủ được xây dựng kiên cố, chắc chắn

    Kỹ thuật xây dựng không đòi hỏi phức tạp, kiến trúc đơn giản

    Nhà cấp 4 chủ yếu được làm từ những vật liệu xây dựng thông thường nên không đòi hỏi kỹ thuật xây dựng quá cao. Có 4 mẫu thiết kế nhà cấp 4 phổ biến là nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 có gác lửng, nhà cấp 4 nông thôn và nhà vườn cấp 4. Đều là những mẫu đơn giản nhưng vẫn rất hiện đại, ấm cúng dành cho những tổ ấm gia đình nhỏ.

    Mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái

    Ghế Papasan 1M

    Nhà cấp 4 Kam House được thiết kế hiện đại khiến căn nhà trở nên sang trọng, cuốn hút

    Bài viết: Trần Linh

    Xem thêm:

    1. 1. Small House 01 - Căn nhà cấp 4 nở hậu của gia đình trẻ với khu vườn xanh đầy mơ ước
    2. 2. Sau 3 tháng cải tạo, căn nhà 100m2 ở Biên Hòa đã trở nên mạnh mẽ và đầy cá tính
    3. 3. Biến căn hộ 60m2 tại Sài Gòn trở lên độc đáo hơn nhờ cách sử dụng màu sắc tươi mới
    4. 4. Ngôi nhà cấp 4 đẹp mộng mơ ở Bảo Lộc, Lâm Đồng với kinh phí ai cũng cảm thấy khó tin
    5. 5. Ngôi nhà 70m2 ở Hưng Yên là “trái ngọt” sau nỗ lực hướng tới cuộc sống mới của cặp vợ chồng Việt

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0