KTS thiết kế riêng cho gia chủ "công viên" trên sân thượng để tập thể dục

    09/07/2020 03:0027.492 lượt xem

    Nằm ở thành phố Hồ Chí Minh, Park Roof House là ngôi nhà mà gia chủ xây dựng để nghỉ ngơi cuối tuần và dành tặng một phần cho người anh trai. Vì thế, yêu cầu được đưa ra cho nhóm kiến trúc sư là thiết kế cần mang đến một không gian xanh mát, nhiều ánh sáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.


    Park Roof House nhìn từ xa gây ấn tượng bởi hệ cây xanh mát, phủ kín phần sân thượng

    Giải pháp bố trí lệch tầng giúp mở ra không gian thoáng đãng bên trong

    Để giải quyết bài toán mà gia chủ đưa ra, các KTS đã đưa giải pháp bố trí lệch tầng. Khu vực cầu thang đồng thời cũng là giếng trời, giúp lưu thông không khí và đưa ánh sáng tự nhiên len lỏi vào nhà, tạo cảm giác thoáng mát.


    Thiết kế nhà lệch tầng không những giúp không gian trông rộng hơn mà còn mang lại những góc nhìn đẹp mắt

    Một trong các đặc điểm nổi bật của nhà lệch tầng là có thể tận dụng được nhiều khoảng không gian hơn. Ở Park Roof House, những khoảng trống được nhóm KTS tận dụng làm ban công trong nhà để trồng cây giúp điều hòa vi khí hậu, thanh lọc không khí trong nhà.


    Những ô ban công ốp gạch đỏ như những chậu cây lớn được bố trí, sắp đặt từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, tạo sự độc đáo, lạ mắt cho không gian sống


    Mỗi ban công lại là một chủng loại cây khác nhau, kết hợp cùng gạch ốp mộc mạc càng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên

    Điểm nổi bật trong thiết kế của Park Roof House là hệ cầu thang được bố trí thay đổi theo từng tầng, đem lại hiệu quả về thẩm mỹ và sử dụng đa dạng hơn.


    Cầu thang xoắn lơ lửng kết nối giữa không gian tầng 2 và tầng 3


    Sự đồng điệu giữa cầu thang bên trong và bên ngoài

    Thiết kế hợp lý đảm bảo sự riêng tư và có nhiều không gian xanh

    Với diện tích xây dựng là 110m2, Park Roof House gồm 3 tầng và 1 sân thượng, được chia làm 2 khối riêng biệt. Nhằm thoả mãn mong muốn có một không gian xanh của gia chủ, các KTS đã thiết kế căn nhà với nhiều khoảng sân vườn.


    Mặt tiền được bao phủ bởi cây xanh của Park Roof House


    Các loại cây rủ xuống như tấm màn che phủ cho ngôi nhà khỏi sự ồn ã, náo nhiệt ngoài kia


    Khoảng sân phía trước rộng rãi có thể ngồi thư giãn hoặc là nơi để xe ô tô vào ban tối


    Tầng 1 là không gian mở giữa phòng khách, bếp và bàn ăn. Nội thất được lựa chọn sử chủ yếu là gỗ mang lại sự ấm cúng và hòa hợp với màu xanh của cây cối


    Phần trần ốp gỗ được thiết kế như một mái nghiêng là điểm nhấn ấn tượng cho không gian

    Tầng 2 và 3 là những không gian riêng tư như phòng ngủ master của gia chủ ở khối nhà bên trái; phòng ngủ của anh trai và con cái ở khối nhà còn lại. Tuy riêng tư nhưng vẫn có sự gắn kết nhờ khoảng thông giữa 2 tầng thoáng đãng, rộng mở.


    Ban công trong nhà đặt ở mỗi phòng ngủ cũng là nơi trồng các loại cây, mang lại không khí thư thái, tươi mát


    Từ ban công các phòng có thể nhìn xuống tầng 1, mang đến sự gắn kết, dù riêng biệt nhưng vẫn không hề xa cách giữa các thành viên

    Không chỉ có cây xanh trong nhà, hay ở ban công, gia chủ đã dành cả một mặt bằng sân thượng cho việc trồng cây và rau sạch. KTS nói vui rằng “Thay vì phải đi ra công viên, mọi người đã có công viên ngay trên mái nhà. Hàng ngày, các thành viên trong gia đình có thể đi bộ vào những buổi nắng sớm và thư giãn dưới những tán cây xanh tràn ngập bóng mát…”


    Park Roof House được rất trồng rất nhiều loại cây và rau sạch - tuy ít nhưng đủ cho nhu cầu của gia đình


    Những buổi tối cuối tuần, mọi người trong gia đình thường ngồi lại cùng nhau dưới những tán cây để trò chuyện và ôn lại những kỷ niệm đẹp

    Không phải ngôi nhà phố nào cũng được bao bọc trong không gian xanh mát như Park Roof House. Với cách thiết kế khéo léo, từng góc nhỏ trong nhà đều thoáng đãng và có thật nhiều ánh sáng - nơi đó ông bà, con cái và các cháu cùng nhau quây quần. Tất cả đã tạo nên một tổ ấm tuyệt vời!





    Ảnh mặt bằng các tầng



    Ảnh mặt cắt Park Roof House

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Park Roof House

    Địa điểm: Q12, Tp.Hồ Chí Minh

    Đơn vị thiết kế: MDA ARCHITECTURE

    Kiến trúc sư chủ trì: Vũ Văn Minh

    Nhóm thiết kế: Thân Tiến Hoàng, Vũ Hà Anh

    Diện tích xây dựng: 110m2

    Tổng diện tích sàn: 450m2

    Năm hoàn thành: 2019

    Ảnh: Quang Trần

    Bài viết: Minh Trang

    “Nhà để yêu thương” là chiến dịch truyền cảm hứng được tổ chức bởi Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhằm tạo ra không gian để các thành viên chia sẻ những hình ảnh, cảm nghĩ ý nghĩa về gia đình. Chiến dịch “Nhà để yêu thương” được tổ chức trêngroup Happynestvà sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày: 26/06/2020 đến hết ngày 10/07/2020.

    Các bạn có thể tham gia bằng cách đăng ký làm thành viên của group và trực tiếp gửi bài dự thitại đây. Thể lệ cụ thể của cuộc thi, vui lòng tìm hiểu thêmtại đây.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0