Những cách khắc phục tường nhà bị khoan đục với những lỗ khoan xấu xí

    14/01/2020 03:3331.617 lượt xem

    Trong quá trình xây dựng nhà ở, ngoài các vấn đề về công năng sử dụng, tính thẩm mỹ luôn được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian sống, có thể bạn phải đục hay phá tường nhà để khắc phục sự cố. Khi đó tường nhà sẽ xuất hiện những lỗ khoan xấu xí. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi thi công này?


    Tường nhà bị khoan đục lỗ để sửa chữa đường dây điện âm tường

    Những trường hợp cần khoan đục tường nhà

    Trong trường hợp đường dây điện và nước của nhà bạn bị hỏng thì chắc chắn bạn cần phải đục tường để sửa chữa. Đặc biệt là hiện nay, hầu hết mọi đường điện nước đều được thiết kế âm tường. Sau khi sửa chữa xong, bạn sẽ thấy có một đường nứt chạy dài theo đường ống mà bạn giải quyết.


    Trong quá trình sử dụng nhà ở, đôi lúc bạn phải khoan đục tường nhà

    Một số trường hợp khác là do cần lắp các đầu giữ cho các thiết bị cần thiết cho gia đình như máy lạnh,... Hoặc cũng có thể là bạn sẽ phải đục xuyên tường để lắp đường ống mới hoặc cho vật thể lạ đi qua. Điều này sẽ khiến tường nhà bị bong tróc thành từng mảng và xuất hiện những dấu vết lỗ chỗ của việc khoan đục.

    Tại sao cần phải khắc phục những điểm tường bị khoan đục?


    Chỉ từ một lỗ đục có thể gây phá hỏng cả một mảng tường lớn

    Chắc hẳn khi tường bị đục phá, một lớp bề mặt chống thấm cho căn nhà sẽ bị phá bỏ. Các lớp bảo vệ này thường được xây dựng ở vữa, sơn hoặc ở phần gạc ốc. Và khi bạn đục phá thì vô tình bạn đã khoan đục đến tận gạch, thậm chí là còn đục xuyên tường. Từ đó làm mất đi lớp chống thấm.


    Những mảng tường bị phá vỡ có thể khiến nhà bị thấm nước dễ dàng

    Chỉ cần một mảng tường bị cắt đục là nước có thể ngấm vào toàn bộ những mảng tường xung quanh. Bởi lúc này, tường nhà sẽ trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi độ ẩm, nước. Về lâu về dài, nó sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của ngôi nhà. Đặc biệt, nguy hiểm hơn, tình trạng đục tường có thể khiến nhà bị lún và sập. Chính vì thế, tốt nhất là bạn nên có biện pháp khắc phục những vị trí tường nhà bị khoan đục.


    Bạn không thể xem nhẹ việc khắc phục những mảng tường bị khoan đục

    Giải pháp xử lý hiện tượng tường nhà nứt hoặc bị khoan

    Có thể thấy, tường nhà khi bị khoan đục nhiều sẽ dẫn đến những nguy hiểm khó lường. Vậy phải làm thế nào để khắc phục tường nhà bị khoan đục?


    Khắc phục tường nhà bị khoan đục biến không gian nhà ở hiện đại, sang trọng như ban đầu

    Xử lý chỗ đục nhỏ bằng cách trám trét kín lỗ

    Nếu bạn chỉ cần đục một lỗ nhỏ trên tường thì chỉ cần trám kín lỗ đó. Bạn nên sử dụng loại hồ tô mác thấp, có cát hạt nhỏ và không bị lẫn sét. Tỷ lệ pha trộn tốt nhất giữa vi măng và cát mịn là 1: 3 hoặc 1:4. Tỷ lệ này sẽ đảm bảo cho độ bám dính tốt hơn giữa lớp trát mới trên lỗ với tường cũ. Khi tường nhà của bạn có quá nhiều lỗ bị khoan đục thì nên vừa trộn vữa đến đâu vừa trám đến đó.


    Với những lỗ đục nhỏ thì giải pháp hiệu quả là trám kín bề mặt tường

    Lăn sơn để loại bỏ lỗ đục

    Với những chỗ đục nhỏ, bạn cũng có thể lăn sơn trên tường nhà. Đầu tiên, kẻ xung quanh lỗ đục bề rộng từ 5 ly đến 1 phân và bắn keo silicon lên vị trí vừa kẻ. Lưu ý là hãy dùng loại sơn lên được. Tiến hành đục lớp hồ tô trên tường, vệ sinh sạch sẽ rồi sơn lỗ đục như lúc đầu.


    Lăn sơn trên tường là giải pháp hữu hiệu mang lại tính thẩm mỹ cho những mảng tường bị khoan đục

    Xử lý những vết đục lớn khiến tường bị phá mảng

    Trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn hãy trát lớp vữa mới lại cho tường nhà. Để lớp trát mới có độ bám dính tốt thì cần phải đục luôn tường cũ. Sau khi loại bỏ lớp tường trát thì cần cung cấp độ ẩm cho tường để tiến hành xử lý. Với những lớp tường này, bạn nên sử dụng loại vữa già xi măng và cát mịn để trát. Tỷ lệ pha trộn phù hợp đảm bảo chất lượng tường mới là 1:3 - 1:4.


    Với những mảng tường bị phá lớn thì chỉ có thể phá lớp vữa cũ và trát lớp vữa mới

    Khi sơn trát tường, bạn cần phải chú ý một số điều này để lớp trát vữa tốt nhất:

    • Chiều dày lớp trát tối đa là 10 - 20mm và khi trát nên chia thành nhiều lớp mỏng chỉ từ 5 - 8mm. Nếu bạn trát quá dày thì tường dễ bị nứt ngay khi mới hoàn thành.
    • Khi trát xong hết tường thì phải tạo mạng ngừng hình gãy không để thẳng và cắt lớp vữa vừa mới trát một góc 90 độ.
    • Lớp trát phải phẳng, bề mặt bóng đều và không bị nổi cát, rạn nát. Sau khi khô, màu lớp trát phải đều nhau.
    • Lớp trát phải để khô hoàn toàn trong khoảng 7 ngày mới nên tiến hành xử lý chà, sơn nước,...
    • Kiểm tra độ bám dính của lớp trát bằng cách lấy vật cứng gõ nhẹ vào tường xem có bị kêu “ọp" không. Nếu có thì đồng nghĩa với việc lớp trát sẽ sớm bị bong tróc.

    Ngôi nhà của bạn luôn đẹp như mới, sang trọng với những bức tường đã được khắc phục

    Trong quá trình sinh sống, đôi lúc bạn phải khoan đục tường nhà để sửa chữa đường dây điện nước. Hoặc đôi lúc cần lắp các thiết bị mới thì cần phải phá hoại một mảng tường lớn. Với những cách khắc phục khi tường nhà bị khoan đục, bạn hoàn toàn có thể tự xử lý và biến ngôi nhà đẹp như ban đầu.

    Bài viết: Thu Hằng


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0