Lấy sáng cho nhà ống: Thiết kế mở để lấy sáng qua mặt tiền, thông tầng hay giếng trời có đảm bảo an ninh, an toàn cho gia chủ?

    21/11/2019 07:476.309 lượt xem

    Hạn chế của những căn nhà phố hiện nay là diện tích hẹp và khó tiếp cận với ánh sáng tự nhiên. Để khắc phục điều này, giải pháp thiết kế mở để lấy sáng qua mặt tiền, tạo ra khoảng thông tầng hay giếng trời, vừa đem lại hiệu quả cao vừa mang đến vẻ đẹp và nét độc đáo riêng. Tuy nhiên, liệu các giải pháp đó có đảm bảo an ninh, an toàn cho gia chủ hay không?


    Không thể phủ nhận hiệu quả của những giải pháp tăng cường ánh sáng và lưu thông gió, không gian sống sẽ thoáng mát và xua tan cảm giác bí bách, chật hẹp vốn có của nhà phố.

    Việc thay thế các bức tường bê tông ở mặt tiền bằng các vật liệu đơn giản, cho phép ánh sáng xuyên qua, làm mờ khoảng cách giữa bên trong và bên ngoài. Chẳng hạn như sử dụng gạch bông gió, hệ cửa lá sách, cửa kính. Tuy nhiên, giải pháp này có thể vẫn tồn tại một số rủi ro về an ninh như có thể bị xâm phạm từ bên ngoài vào. Tương tự, để tạo ra giếng trời từ trên mái nhà thông xuống tới tầng trệt. không gian sinh hoạt dưới cũng có thể bị mất an toàn và chịu ảnh hưởng từ bên ngoài.

    Bạn hãy lưu ý những điều quan trọng dưới đây để đảm bảo an ninh, an toàn cho ngôi nhà khi ứng dụng các giải pháp lấy sáng:

    Đối với các thiết kế thông tầng, giếng trời

    Khi thiết kế giếng trời cần phải tính đến việc lợp mái lấy sáng (có thể là mái di động hoặc cố định) sao cho hợp lý. Chọn loại kính an toàn hai lớp thay vì kính cường lực một lớp. Bổ sung thêm các loại khung thép đảm bảo kỹ thuật để tránh kẻ xấu đột nhập vào nhà, nhưng đồng thời cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ. Hiện nay trên thị trường, nhiều loại khung thép với công nghệ cắt thép lá CNC giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn với những mẫu họa tiết đẹp mắt, vừa giúp trang trí vừa bảo đảm an toàn, an ninh cho các thành viên.


    Giếng trời có sử dụng các khung thép họa tiết độc đáo vừa đảm bảo an ninh lại đem đến hiệu quả trang trí cao cho căn nhà


    Kính kết hợp khung thép là lựa chọn hợp lý cho giếng trời để đảm bảo an ninh

    Hệ thống hành lang, cửa sổ và cầu thang nơi tiếp giáp với khoảng thông tầng phải có lan can được đảm bảo an toàn về chiều cao cũng như khoảng cách giữa các khe hở. Nếu khoảng thông tầng chỉ là khoảng không nối giữa 2, 3 tầng, ở phía dưới là không gian sinh hoạt thì bạn hãy chú ý hạn chế những loại đèn trang trí, khung ảnh hay chậu cây cảnh thường được treo trên tường, để không gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.


    Lan can ở các khoảng thông tầng và giếng trời cần được thiết kế đảm bảo an toàn


    Khi bên dưới giếng trời và khoảng thông tầng là không gian sinh hoạt chung thì cần lưu ý tránh các chi tiết trang trí có thể gây mất an toàn như cây cảnh, khung tranh hoặc đèn

    Đối với thiết kế lấy sáng cho mặt tiền

    Bạn cần lựa chọn cẩn thận chất liệu kính cường lực hoặc kính lấy sáng chuyên dụng, để đảm bảo khả năng chịu lực, độ bền cao và chắc chắn. Sử dụng kính cho mặt tiền kết hợp cùng nan thép hoặc hệ cửa gỗ lá sách để tăng cường thêm lớp an ninh mà không làm hạn chế khả năng lấy sáng cho căn nhà.


    Kết hợp với kính và nan thép để vừa lấy sáng vừa đảm bảo an ninh cho nhà phố


    Kính và hệ cửa gỗ lá sách cũng là giải pháp lấy sáng đảm bảo an ninh

    Tóm lại, sử dụng các giải pháp lấy sáng cho nhà phố sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nếu được thực hiện cùng với những lưu ý đảm bảo an toàn, an ninh cho gia chủ. Sẽ thật tuyệt vời khi vừa khắc phục được tất cả những hạn chế của nhà phố lại vừa được sống trong không gian an yên và an toàn.

    Bài viết: Như Trang

    Xem thêm:Lấy sáng cho nhà ống: Bài toán đau đầu khi muốn lấy sáng cho nhà ống

    Chuyên đề “Lấy sáng cho nhà ống” là loạt bài viết chuyên sâu, một phần của chương trình “Chuyên gia tư vấn trực tuyến” về cùng chủ đề. Những bài viết này sẽ phân tích, tổng hợp những thông tin hữu ích, giúp mọi người nhận thức và đánh giá được các giải pháp lấy sáng phù hợp với ngôi nhà của mình.

    Chương trình Chuyên gia tư vấn trực tuyến với chủ đề “Lấy sáng cho nhà ống” được thực hiện bởi Happynest, đồng tổ chức làVăn phòng 349designvới sự tham gia tư vấn trực tuyến của chuyên gia - KTS Lê Đức Hoà. Các đơn vị đồng hành gồm có:Kiến Việt Group,Máy lọc nước PentairTime Universal Commuinications. Các bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi cho chuyên gia - KTS Lê Đức Hoà và cùng thảo luận tại đây:

    https://happynest.vn/event/lay-anh-sang-cho-nha-ong

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0