Không hề siêu to khổng lồ, khóa và những phụ kiện nhỏ mà có võ này chính là trợ thủ đắc lực bảo đảm sự an toàn, trơn tru cho cửa kính

    28/06/2019 06:485.362 lượt xem

    Cửa kính không chỉ là lựa chọn hàng đầu trong các công trình văn phòng, công sở mà còn được nhiều gia chủ ưu ái lựa chọn cho tổ ấm gia đình. Bạn biết không, khóa và phụ kiện cửa kính là những bộ phận không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng để cánh cửa hoạt động tốt. Hôm nay hãy cùng Happynest tham khảo một vài sản phẩm hỗ trợ của kính tiêu biểu đến từ một vài nhãn hàng như Việt Tiệp, Adoor, Matec,... đang rất được quan tâm nhé!

    Trong các không gian sống hiện nay, cửa kính cường lực xuất hiện ngày càng nhiều với nhiều mức giá và mẫu mã đa dạng. Với ưu điểm là ít bị cong vênh, giãn nở, chịu được tác động từ ngoại cảnh, lại có thể dễ dàng làm sạch, cửa kính được các gia chủ lựa chọn cho nhiều không gian trong nhà.


    Kính cường lực có nhiều ưu điểm nổi trội và có thể ứng dụng trong nhiều không gian, từ cửa chính đến cửa ra vào, sân vườn, vách ngăn như ngôi nhà vườn này


    Cửa kính ngày càng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng để đáp ứng nhu cầu và sở thích, gia chủ chọn một khung cửa hình tròn cho nhà mình

    Tuy nhiên, để có một bộ cửa hoàn chỉnh và hoạt động trơn tru, cần những phụ kiện đi kèm như bản lề, kẹp kính, tay nắm cửa,... Các loại phụ kiện này có rất nhiều mẫu mã, chất liệu thường làm bằng thép không gỉ nhằm chống được oxy hóa và hạn chế sự bào mòn trong quá trình hoạt động. 

    Hiện những phụ kiện này có bày bán ở các đại lý của Khóa Việt Tiệp, Adoor, Austdoor hay các cơ sở, các trang bán hàng phụ kiện - vật liệu xây dựng.

    1. Bản lề thủy lực (Bản lề sàn)

    Bản lề thủy lực có vai trò nâng đỡ toàn bộ cánh cửa, đặc biệt là các cánh cửa có diện tích lớn, trọng tải nặng. Nhờ vậy, bản lề giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và giúp cánh cửa bền hơn.


    Điểm qua các loại bản lề phổ biến nhất hiện nay

    Bản lề thủy lực được thiết kế hoạt động theo nguyên tắc hãm lực giảm dần đều bằng dầu, tương tự như giảm xóc xe máy. Do đó, nó sẽ đảm bảo cho cánh cửa kính hoạt động một cách êm nhẹ và an toàn nhất. Hiện nay trên thị trường, các loại bản lề thủy lực hầu hết đều có thể đóng mở hai phía; tự điều chỉnh tốc độ, mức độ và tự động đóng mở. 


    Bản lề có vai trò rất quan trọng vì chịu tải trọng của cả một tấm kính nặng như trong ngôi nhà Jungalow House 

    Bản lề sàn có giá bán lẻ dao động từ 1.200.000 - 3.400.000 VNĐ/ chiếc, tùy theo tải trọng, xuất xứ. 

    2. Kẹp kính

    Kẹp kính thường đi kèm với bản lề sàn (bản lề thủy lực) để lắp cho cửa kính. Đây là bộ phận không thể thiếu, giúp tấm kính cố định và liên kết với nhau, hạn chế sự va chạm với các góc cửa.


    Kẹp kính có 5 loại cơ bản, được sử dụng với mục đích cố định các tấm kính và tránh va đập

    Kẹp kính thường dùng được cho các loại kính có độ dày từ 8 - 15 mm. Tùy theo cấu tạo của bộ cửa (số lượng cánh, số lượng tấm kính), người dùng lựa chọn loại kẹp và số lượng để sử dụng cho phù hợp trong 5 loại sau:

    - Kẹp trên: được lắp phía trên, tích hợp cho cửa mở trái và phải; thường được sử dụng cho cửa mở hai chiều

    - Kẹp dưới: được lắp phía dưới tích hợp cho cửa mở trái và phải; thường được sử dụng cho cửa mở hai chiều

    - Kẹp góc: Được sử dụng ở các góc cửa kính để định vị và liên kết các tấm kính với nhau.

    - Kẹp khóa: Khóa cố định 1 hoặc 2 cánh cửa thủy lực khi cần thiết

    - Kẹp chữ L: có tác dụng nối các tấm kính lại với nhau


    Kẹp kính còn có thể tích hợp với bản lề và trục xoay như thế này

    Tùy từng loại mà kẹp kính có giá giao động từ 420.000 - 630.000 VNĐ.

    3. Tay đẩy - Tay nắm 

    Cửa kính rất dễ bị mờ, bám bẩn, bám mồ hôi dầu từ tay. Do vậy, để giữ cho bề mặt kính sạch đẹp và giúp người dùng đóng mở cửa dễ dàng hơn, tay nắm là bộ phận không thể thiếu khi lắp cửa kính. 


    Tay đẩy vừa chống bám bụi, bám bẩn lại thuận tiện cho người dùng khi đóng mở cửa

    Một bộ tay nắm hay tay đẩy bao gồm 2 phần nằm đối xứng nhau qua tấm kính. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tay nắm - tay đẩy với chất lượng, kiểu dáng và giá cả khá phong phú, đa dạng.


    Phổ biến nhất hiện nay là loại tay nắm chữ I vì chiều dài thuận tiện, lại có thể biến tấu thêm theo ý thích của gia chủ như nhà ở Củ Chi này

    Hiện các loại tay nắm cửa thông thường bằng inox có giá dao động từ 450.000 - 640.000 VNĐ. Nếu bạn có nhu cầu mua bộ tay cầm cầu kỳ hay bằng những chất liệu cao cấp thì giá sẽ cao hơn. 

    4. Khóa cửa kính - Phụ kiện đảm bảo an ninh cho nhà bạn

    Giống như những loại cửa khác, cửa kính cũng có khóa để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà. Hai loại khóa được sử dụng chủ yếu hiện nay là khóa sàn và khóa chốt ngang. 


    Hệ thống khóa sàn và khóa ngang là giải pháp đảm bảo an ninh cho cửa kính

    Hiện trên thị trường có rất nhiều loại khóa cửa kính với chất lượng, mẫu mã từ bình dân đến cao cấp với rất nhiều mức giá khác nhau. Nhưng nhìn chung, giá của một bộ khóa dao động từ 350.000 VNĐ trở lên.


    Nhìn thì mỏng manh dễ phá vậy thôi nhưng những cánh cửa kính trong ngôi nhà 3 khối ở Củ Chi đã sử dụng khóa sàn để đảm bảo an ninh

    Ngoài các phụ kiện và khóa cửa kính kể trên, nhiều loại cửa còn sử dụng thêm tay co thủy lực. Đặc biệt, những loại cửa kính thanh ray, cửa kính trượt còn sử dụng thêm một số linh kiện khác như ngõng cửa, bộ linh kiện lắp khung, phụ kiện gắn vách kính với thanh treo, nối góc vách kính,...


    Một số linh kiện hỗ trợ lắp đặt, cố định và vận hành cửa kính khác

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung ứng các dòng sản phẩm liên quan đến cửa kính. Một số thương hiệu đã có uy tín như Việt Tiệp, More Glass hay một số đại lý chuyên nhập khẩu phụ kiện cửa kính,.. còn có chính sách bảo hành khá tốt để bạn tham khảo và lựa chọn.

    Tham khảo: Khóa Việt Tiệp, Adoor

    Bài viết: Thảo Ngân

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0