Nhà Bình Chánh mang nét đẹp riêng nhờ tận dụng hiệu quả giàn khung thép từ ngôi nhà cũ

    10/07/2023 15:0015.767 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà Bình Chánh
    • Năm hoàn thành
      2018
    • Thiết kế
      TD Solutions

    Nhà Bình Chánh được cải tạo từ một ngôi nhà thép cũ ở thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp độc đáo, ngôi nhà này còn tiết kiệm cho gia chủ được một khoản chi phí khi được tạo nên từ vật liệu công trình cũ để lại.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Nhà Bình Chánh gồm 2 khối nhà kề sát nhau. Đáp ứng mong muốn sở hữu một không gian sống có phần hướng nội, tách biệt khỏi sự xô bồ thường ngày của chủ nhà, đội ngũ thiết kế đã hướng ngôi nhà theo vẻ đẹp thô mộc. 

    Mặt tiền Nhà Bình Chánh mộc mạc nhưng không thiếu sự cá tính với tường gạch đỏ và màu nâu gỉ của khung thép

    Tái sử dụng vật liệu cũ tạo nên vẻ đẹp độc lạ cho riêng Nhà Bình Chánh

    Theo chia sẻ từ KTS, tất cả vật liệu cũ của ngôi nhà thép như sàn gỗ, gạch, cửa, khung thép… đều được tận dụng triệt để vào không gian mới của Nhà Bình Chánh, tạo nên nét thô mộc rất đỗi tự nhiên.

    Để nói về khung thép. Bản chất công trình cũ là nhà thép nên sở hữu giàn khung rất vững chắc. KTS đã chủ động giữ lại hệ khung thép này để dựng một phần cốt nhà mới và tạo điểm nhấn cho một số không gian. Cụ thể là ở mặt tiền, khung thép đã được dùng để bo viền cho phần ban công nối từ tầng 2 lên tới mái. Đây cũng là điểm cá tính đầu tiên Nhà Bình Chánh ghi dấu với người xem.

        >>> Xem thêm: TOP 100+ nhà đẹp TP.HCM 2023 kèm hình ảnh thực tế (Phần 1)

    Khung thép còn được dùng cho phần cổng của khối nhà phụ

    Tay vịn cầu thang, hiên của khối nhà phụ cũng được tạo bởi khung thép

    Lượng gạch nung từ nhà thép cũ được KTS tận dụng triệt để. Những mảng tường gạch đỏ được xây thô, để nguyên không trát là đặc trưng của ngôi nhà này. Chẳng cần phải thêm chi tiết trang trí, tự thân mỗi viên gạch đã toát lên màu thời gian, tạo cho ngôi nhà một nét đẹp xưa cũ say lòng. 

    Màu đỏ của gạch, nâu của gỗ tạo cho ngôi nhà cảm giác ấm cúng của gia đình

    Khối nhà chính gồm không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng đọc sách và các phòng ngủ riêng bố trí theo 3 tầng lầu. Ngoại trừ gạch đỏ và khung thép được tận dụng lại, toàn bộ nội thất và không gian đều được thay mới. Đồ nội thất bằng gỗ, mây tre đan với thiết kế đơn giản được chọn dùng xuyên suốt các không gian sinh hoạt để tô đậm thêm vẻ đẹp thô mộc của ngôi nhà. KTS cũng rất chú trọng vào hệ thống chiếu sáng, chủ yếu là hệ thống đèn vàng để tạo cảm giác ấm cúng.

        >>> Xem thêm: TOP 10 nhà đẹp sang - xịn ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh 

    Sofa với màu sắc trẻ trung, thiết kế hiện đại là điểm nhấn cho không gian phòng khách

    KTS khai thác nguồn sáng tối đa cho hệ cầu thang với những ô lấy sáng được mở thêm trên tường hay từ các không gian

    Phòng ngủ ở tầng 2 với gam màu trầm ấm là nơi gia chủ có những giấc ngủ ngon

    Tầng 3 được dành riêng cho không gian thư giãn với khu vực đọc sách, khu vực chơi nhà. Phần trần ghép gỗ, tường gạch như tái hiện lại những gian nhà ngói xưa.

    Bàn làm việc, giá sách với thiết kế hoài cổ. Sofa dài còn là góc ngồi nghỉ, tiếp khách ở tầng này

    Chụp đèn với chất liệu mây tre tạo cho góc này một cảm xúc rất thơ

    Khối nhà phụ của Nhà Bình Chánh là gian nhà một tầng nhỏ nhắn được xây chủ yếu từ vật liệu của của nhà thép, điển hình là sàn gỗ, gạch nung và khung thép. Ở đây chỉ kê duy nhất bộ bàn ghế dài, vừa là bàn ăn vừa là không gian tiếp khách ngoài trời rất độc đáo. Lối bài trí đơn giản, phóng khoáng của không gian này gợi cho người xem rất nhiều cảm xúc.

    Mành tre, gạch bông ốp, lu nước… là những yếu tố vốn quen thuộc với làng quê Việt

    Không gian sống an bình với những khoảng mở thiên nhiên 

    Đáp ứng nhu cầu về không gian sống an tinh, thư giãn của gia chủ, KTS đã tạo những khoảng mở giúp kết nối không gian sống với thiên nhiên cho Nhà Bình Chánh. Cụ thể, không gian của khối nhà phụ được thiết kế rất hợp lý. Ngoại trừ phần phần dành cho phòng ăn thì diện tích còn lại được dành trọn cho khoảng sân lộ thiên kéo dài tới tận cổng. Vừa là nơi để gia đình thư giãn với môi trường tự nhiên, vừa là nguồn sáng dẫn vào không gian chính.

        >>> Xem thêm: Nhà ở Sài Gòn phân chia không gian theo hình tam giác để giảm góc thừa, tăng diện tích gần thiên nhiên

    Vách kính ở phòng khách giúp kết nối khu vườn với không gian trong nhà

    Bên hông nhà là khoảng không trống nên KTS mở thêm những ô sáng để đón nắng ban mai vào dễ dàng hơn. Điều mà nhà phố thông thường không thể có do mật đô xây dựng dày đặc

    Qua cách thiết kế, Nhà Bình Chánh cũng có phần nào hơi hướng phong cách công nghiệp do có thêm khung thép nên việc KTS bố trí cây xanh cũng tạo cho không gian một vẻ mềm mại, tinh tế hơn.

    Cây xanh góp mặt ở tất cả không gian trong nhà như tăng thêm sinh khí cho không gian, tạo cho ngôi nhà nguồn năng lượng tích cực

    Nhà Bình Chánh có được một thiết kế đẹp, bên cạnh sự tài hoa của KTS còn là nhờ sự ăn ý giữa KTS và gia chủ. Từ thấu hiểu nhu cầu mới có được một ý tưởng phù hợp và triển khoa trọn vẹn thành công trình thực tế như hiện tại. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

    Hoàn thành: 09.2018

    Đơn vị thiết kế: TD Solutions

    Thiết kế: Trần Hoàng Trung

    Thi công: Hoàng Thảo Decor

    Ảnh: Quang Trần

    Nguồn thông tin: Handhome

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0