Chỉ rộng 35m2 nhưng căn nhà ống có gác lửng của gia đình nhỏ luôn rộng mở và tràn ngập ánh sáng

    07/08/2018 16:0224.894 lượt xem

    Ngôi nhà với diện tích hạn chế sẽ không còn là vấn đề nan giải nữa nếu có giải pháp bố trí không gianchiếu sáng hợp lý. Chỉ 35m2 nhưng căn nhà ống có gác lửng tại Đài Loan do đội ngũ KTS của HAO studio thiết kế là một gợi ý lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ khi muốn tìm kiếm không gian sống bừng sáng đến từng ngóc ngách.

    Nằm trên khu đất có diện tích 35m2 tại huyện Bình Đông, Đài Loan, căn nhà được thiết kế cho gia đình trẻ gồm bố mẹ và một cô con gái. Diện tích khá nhỏ hẹp, tuy nhiên bù lại khu đất có vị trí ở góc đường giao nhau nên căn nhà được sở hữu 2 mặt thoáng, đây cũng là điều kiện để KTS áp dụng các giải pháp giúp khoảng sống của gia đình luôn tắm mình trong ánh sáng tự nhiên rực rỡ, vui tươi.


    Căn nhà nằm ở vị trí nút giao với hai mặt thoáng đãng

    Mở ra rất nhiều khung cửa sổ đón sáng

    Nhờ tận dụng tối đa các mặt thoáng để bố trí cửa sổ kính đón sáng mà bên trong căn nhà nhỏ luôn ngập tràn sức sống. Ngôi nhà được thiết kế gồm hai tầng chính và một gác lửng, tầng 1 là không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách và bếp ăn được thiết kế mở. Theo đó, ánh sáng chính là yếu tố kết nối các tầng không gian với nhau.


    Phòng khách với nội thất đơn giản nhưng bừng sáng nhờ được trang trí bằng ánh sáng tự nhiên và sắc xanh của cây

    Không gian phòng khách bếp dù nhỏ nhưng vẫn cho cảm giác rộng thoáng nhờ những ô cửa sổ rộng giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên kết hợp với đồ nội thất tối giản. Nội thất với gam màu trắng và màu gỗ ấm cúng làm chủ đạo càng tôn thêm vẻ thoáng sáng khi đắm chìm trong ánh nắng ban ngày.


    Ở khu vực bếp, cạnh bàn ăn là thiết kế khung cửa sổ rộng kết hợp ghế ngồi ăn thuận tiện


    Với những căn nhà có diện tích nhỏ thì loại bỏ những thứ không cần thiết đôi khi chính là giải pháp hiệu quả nhất để xua tan cảm giác bí bách, chật chội.

    Không chỉ mang đến hiệu quả chiếu sáng mà từ ô cửa sổ rộng, gia đình nhỏ có thể vừa quây quần vừa ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp ở bên ngoài

    Những không gian khác như gác lửng hay phòng ngủ riêng đều tận dụng được nguồn sáng từ nhiều ô cửa sổ với kích thước đa dạng. Ngoài ra, những tấm lợp sáng cũng được sử dụng để tối ưu ánh sáng cho khu vực cầu thang cũng như phòng tắm.


    Tầng lửng thoáng sáng được sử dụng làm thư viện đọc sách và bàn làm việc cho bố mẹ


    Tấm lợp mờ dùng để giúp cầu thang luôn được chiếu sáng dưới ánh mặt trời


    Ánh sáng tự do tràn vào không gian phòng ngủ và công trình phụ


    Phòng tắm mở cho cảm giác về một không gian nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên

    Thiết kế tầng lửng với những khoảng hở thay vì sử dụng các bức tường kín hạn chế ánh sáng

    Gác lửng được coi như khoảng chuyển tiếp giữa không gian chung và khu vực riêng tư hơn là phòng ngủ và phòng tắm ở tầng 2. Những kiểu nhà ống có gác lửng thường được ứng dụng để tăng thêm không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt cho các căn nhà có diện tích nhỏ. Ở đây, KTS đã tạo ra tầng lửng với các mặt thoáng giúp không gian nhận được nhiều ánh sáng hơn mà không bị ngăn cản bởi những bức tường kín.


    Căn nhà nhỏ nhưng nhờ thiết kế mở, hạn chế tối đa các bức tường kín hay vách ngăn mà tạo nên sự kết nối dễ dàng giữa các thành viên

    Nhờ những khoảng hở thông nhau mà dù ngồi ở vị trí khác giữa các tầng thì các thành viên vẫn có thể dễ dàng quan sát, giao tiếp và kết nối với nhau. Tầng lửng không chỉ giúp ánh sáng tán đều khắp ngõ ngách mà còn tạo ra sự phân chia về thị giác cho toàn bộ không gian nội thất.



    Bản vẽ mặt bằng

    Nhà ống 2 tầng có gác lửng 35m2 với những ý tưởng thiết kế thú vị này đã tạo ra nhiều cảm hứng cho các gia đình nhỏ đang mơ ước về tổ ấm riêng của mình. Không chỉ là một khoảng sống vui vẻ, bừng sáng mà ở đó các thành viên được tương tác cùng nhau trong mọi hoạt động hàng ngày.

    Thông tin công trình:

    Vị trí: huyện Bình Đông, Đài Loan

    Diện tích: 35m2

    Thiết kế: HAO Studio

    Năm hoàn thành: 2017

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0