Teizen House - Ngôi nhà phố kín ngoài, mở trong

    02/10/2024 10:00565 lượt xem

    Đề bài của chủ nhà đề ra là kiến tạo nên không gian sống thoải mái, có điểm nhấn rõ ràng và không quá rườm rà trong chi tiết. Mặt tiền phải kín đáo, bảo vệ được an ninh và vẫn mang được dấu ấn riêng của công trình.

    Sau khi lắng nghe nhu cầu của gia chủ, công trình được phát triển và xây dựng 3 tầng. Mặt tiền kiến trúc được tách thành 2 khối sole và vát chéo cùng với hệ cửa lam chớp tầng 2 đóng mở linh hoạt, giúp công trình đạt được hai yếu tố là kín đáo và có điểm nhấn. Tông màu ghi đen thể hiện rõ cá tính của chủ nhà. Vào buổi tối, khi lên đèn, hiệu ứng ánh sáng xuyên qua hệ nan cổng và nan trang trí tầng 2 rất độc đáo.

    Vào bên trong, TeiZen House tiếp tục gây ấn tượng với không gian sống thoải mái và rộng rãi. Phòng khách được thiết kế mở, kết hợp với sân vườn và bể cá koi tạo nên một không gian "chill" và thư giãn. Khu vực phòng khách rộng lớn, được trổ thông tầng, chiếm 1/3 diện tích của nhà theo chiều dọc, chiếc thang thép xoắn tầng 2-3 đua ra kết hợp hệ đèn thả thông tầng trải dài, cho trải nghiệm thị giác ấn tượng. Ngồi từ sofa phòng khách, chúng ta có thể quan sát bao quát được gần như tổng thể ngôi nhà.

    Nội thất trong TeiZen House được thiết kế theo phong cách hiện đại và cá tính. Tông màu ghi trầm của nội thất kết hợp diện tường thông tầng và diện tường cầu thang được sơn hiệu ứng xi măng xuyệt tông. Không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ, TeiZen House còn được thiết kế với sự tiện nghi và đa chức năng.

    Tầng 1 được bố trí phòng ngủ cho bà sử dụng, được KTS nhập khối với hệ cửa ẩn dấu khuôn giúp không gian trở nên gọn gàng về mảng và khối tách biệt rõ rệt.

     

     

     

     

     

     

     

    Tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ chính của bố mẹ và 2 con trai. 2 phòng đều được kết nối với không gian khách bếp ăn phía dưới bởi 2 cửa sổ lửng. 

     

     

     

     

    Lên tầng 3, với 2 hệ giếng trời nằm trên 2 chiếc thang chuyển tiếp không gian, giúp khu vực sảnh giữa nhà luôn có ánh sáng và lấy được hoa nắng khá đẹp khi mặt trời lên.

     

     

     

    Tầng 3 của ngôi nhà bao gồm một phòng làm việc, dạy học dành riêng cho 2 con trai, một không gian thờ và một không gian giặt, kho riêng biệt. Không gian ăn đồ nướng BBQ ngoài trời phía trước nhà cũng là một điểm nhấn đặc biệt, giúp gia đình TeiZen có thể tận hưởng không khí ngoài trời và tạo ra những khoảnh khắc thư giãn bên nhau.

    Tổng thể, TeiZen House là một ngôi nhà đẹp và đầy đủ tiện nghi, tất cả không gian được tiếp cận ánh sáng tự nhiên và thông gió đầy đủ tạo nên một không gian sống đầy đủ ánh sáng và gió trời cho gia đình.

    Thông tin dự án:

    Diện tích khu đất: 7.8m x 20m

    Diện tích xây dựng: 320m2 (3 tầng)

    Team thiết kế: Lê Đức Hoà, Phạm Văn Thạch

    Quản lý tổ chức thi công: Lê Đức Dũng 

    Địa chỉ: Nguyễn Trường Khoát – Tp. Vinh – Nghệ An

    Năm hoàn thiện: 2022

    Ảnh chụp: Quang Minh

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0