Ý tưởng tạo ra một 'khu rừng trong nhà' xanh tươi cho căn hộ 60m2

    01/10/2024 07:00869 lượt xem

    Giac chủ của ngôi nhà - Wuyang đã biến căn hộ 60m2 của mình thành một khu vườn xanh mát. Mỗi sáng, khi Wuyang thức dậy, điều đầu tiên đập vào mắt cô không phải là trần nhà, mà là sắc xanh tươi mát của cây cối.

    *Xem thêm phần Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây, bạn sẽ được kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Sau khi tắm xong và sấy tóc, Wuyang cầm ấm nước đi kiểm tra từng chậu cây, tưới cho những chậu khô cằn. Khi ngồi xuống ghế, sẽ cảm nhận được sự chào đón từ bông hoa mica treo trên tường, như đang gửi tới cô những lời chúc bình minh.

    Wuyang - Chủ của căn hộ rộng 60m2 với nhiều khoảng xanh mát mắt

    Cây cối như những người bạn đồng hành trong cuộc sống của Wuyang, và cô luôn dành thời gian ngắm nhìn chúng. Chủ nhà chia sẻ: "Mỗi khi nhìn thấy lá mới nhú lên, lòng tôi lại tràn ngập niềm vui." Không biết lá mới có lớn hơn lá cũ không và gân lá có khác biệt gì không! Khi thời tiết trở nên nóng nực, gân lá thường dày lên rất nhiều!".

    Mỗi sáng thức dậy, gia chủ sẽ nhìn thấy màu xanh tươi mát của cây cối thay vì chỉ nhìn trần nhà 

    Khi trồng nhiều loại cây trong nhà, chủ nhà đã nhận ra rằng mỗi loại cây đều mang trong mình một tính cách riêng. "Khi ánh sáng có sự thay đổi, cây sẽ thể hiện rõ hơn các đặc tính của mình. Có thể thấy, Monstera deliciosa sẽ phát triển lớn hơn và khỏe mạnh hơn dưới ánh sáng tốt, trong khi nếu thiếu sáng, lá sẽ khó hơn."

    Các loại cây xanh có hình dáng lá rất phong phú và đa dạng

    Ngôi nhà của Wuyang chỉ có diện tích 60m², nhưng lại có nhiều cây xanh. Chủ nhà cảm thấy yêu thích cảm giác ở trong ngôi nhà của mình, nghe tiếng mưa rơi trong phòng và tận hưởng làn gió tự nhiên.

    Tọa lạc tại thành phố Hàng Châu nhộn nhịp, căn hộ nhỏ xinh của Wuyang lại là một thế giới riêng tư với phòng khách ấm cúng, phòng tắm tiện nghi và một góc thư giãn ngoài trời tràn đầy ánh nắng. Sân thượng nhỏ bé như một ốc đảo xanh, với những chậu cây xanh tươi và bộ bàn ghế xinh xắn, nơi cô có thể thư giãn và tận hưởng không khí trong lành.

    Giường nằm bên trái và ghế sofa được đặt bên phải, tất cả đều hướng về phía cửa sổ

    Bằng bàn tay khéo léo, Wuyang đã biến góc nhỏ trong căn hộ thành một khu vườn thu nhỏ tràn đầy sức sống. Ánh sáng được phân bố một cách tinh tế, giúp từng loài cây đều được chăm sóc chu đáo. Trên bàn là sự hiện diện của nhiều loại cây như lan, khoai lang, philodendron, và nhiều loài khác.

    Cây cối trong nhà được sắp xếp theo ánh sáng

    Góc cuối giường được tận dụng để trồng những cây ưa ánh sáng như thu hải đường, bên cạnh một bức tường được trang trí bằng dây leo xanh, tạo cảm giác như đi vào một khu rừng nhiệt đới.

    Khi bước vào phòng tắm nắng, được biết đây là nơi đã từng là ban công. Giờ đã trở thành một không gian thoáng đãng, Wuyang trồng các loại cây xương rồng và các loại cây ưa sáng, mặc dù hơi chật chội nhưng vẫn đầy sức sống.

    Khu vực cửa sổ, gia chủ đã trồng một số chậu cây như xương rồng, hoa lan và thu hải đường

    Ánh nắng xuyên qua những tán lá, chiếu rọi lên mặt bàn gỗ, tạo nên một không gian ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.

    Để duy trì nhiệt độ thoải mái cho cây cối trong nhà, điều hòa thường được bật liên tục suốt mùa hè

    Sân thượng là nơi Wuyang thỏa sức sáng tạo, những chậu cây được sắp xếp cao thấp khác nhau, tạo nên một không gian xanh mát. Có hoa cẩm tú cầu đang nở rộ, mặc dù một cành đã bị gãy khi cô tưới nước dưới ánh nắng chiều. Nhưng dù vậy, nó vẫn kiêu hãnh khoe sắc.

    Những loại cây ưa sáng được gia chủ đặt trên bàn tròn

    Wuyang thực sự là một người yêu thiên nhiên, và mỗi khi nhìn thấy sắc xanh, cô không thể cưỡng lại việc mang chúng về, từ những món đồ nhỏ như dép, quạt cho đến quần áo. 

    Góc sofa êm ái, thưởng trọn khung cảnh thiên nhiên, cây cỏ tràn ngập vào căn phòng

    Gia chủ trồng thêm một số loại cây leo lên tường tạo nên sự hài hòa giữa không gian và cây cối

    Căn hộ 60m2 trở thành một khu rừng thu nhỏ, các cây xanh tươi được sắp xếp khéo léo, tạo nên một không gian sống động và tươi mát. Mỗi góc nhỏ trong căn hộ đều tràn ngập sắc xanh của cây lá, mang đến cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên cho bất kỳ ai bước vào.

    >> Xem thêm: Nhà 2 tầng rộng 60m2 được cải tạo với đầy đủ tiện nghi và góp thêm mảnh xanh cho khu phố

    *Để lại thông tin tại box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0