Nhà khối hộp màu trắng hiện đại cho gia chủ thường làm việc tại nhà

    25/09/2024 20:00960 lượt xem
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      Mr. Kraisit Phoksawat
    • Chụp ảnh
      Thanayut Wilathan, Grantchanok Boonbamrung

    Trong nhịp sống hiện nay, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là không gian giúp gia chủ thể hiện cá tính và phong cách sống. Đặc biệt, đối với những gia chủ thường xuyên phải làm việc tại nhà như gia chủ ngôi nhà 2 tầng khối hộp này, việc xây dựng nhà lại càng chỉn chu, kỹ lưỡng hơn.

    *Xem thêm Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest ngay.

    Bài toán của kiến trúc sư được gia chủ đưa ra đó là thiết kế một không gian phù hợp cho phong cách làm việc tại nhà. Ngôi nhà cần có không gian mở, thoáng đãng, nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là phòng làm việc cần đủ ánh sáng. Phòng làm việc cần được tách biệt khỏi khu vực nghỉ ngơi.

    Diện mạo tổng thể ngôi nhà 2 tầng khối hộp màu trắng hiện đại

    Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào ngôi nhà là vẻ ngoài đơn giản, tinh tế với khối hộp màu trắng nổi bật trên nền không gian xanh mát. Thiết kế mặt tiền với các khối bê tông và các ô thoáng lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà ở những năm 70, mang đến một nét hoài cổ pha lẫn hiện đại.

    Nhà thiết kế tạo thêm bậc tam cấp bước vào nhà, giúp phân chia khu vực bên trong và bên ngoài

    Để tăng sự kết nối với khoảng xanh bên ngoài, nhà thiết kế đã mở rộng hệ cửa sổ kính

    Ngoài ra, ngôi nhà cần làm rõ chất hiện đại nhưng có đan xen một vài nét cổ điển. Gia chủ là người sưu tầm đồ cổ, nên kiến ​​trúc sư để cần thiết kế đủ không gian để lưu trữ và trưng bày đồ cổ một cách phù hợp.

    Hành lang từ cửa ra vào đến không gian sinh hoạt bên trong chuyển từ tối sang sáng, thiết kế này giúp nhấn mạnh cảm giác mở rộng của khu vực sinh hoạt rõ ràng hơn

    Sự kết hợp hài hòa giữa đồ nội thất cổ điển và hiện đại tạo nên một không gian sống độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ nhân. Mỗi góc nhỏ trong nhà đều chứa đựng những kỷ niệm, qua đó đồng thời cũng thể hiện rõ ràng phong cách sống của gia chủ.

    Gia chủ đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để trang trí ngôi nhà như lựa chọn đồ nội thất, sắp xếp các vật dụng trang trí 

    Khu vực tầng 1 còn có một góc nhỏ dành riêng cho em cún nhỏ

    Không gian tầng trệt bao gồm phòng khách, bàn ăn và bếp

    Góc nhỏ trưng bày những món đồ lưu niệm của cả hai vợ chồng

    Theo quan điểm của gia chủ: “Để trang trí một ngôi nhà sẽ không có công thức. Chỉ cần khi làm điều đó, bạn cảm thấy hạnh phúc. Đôi khi chúng ta thích trang trí theo một cách. Sau đó, chúng ta có thể thích một cách khác và thay đổi.”

    Đảo bếp lớn ở giữa khu vực chuẩn bị thức ăn để vừa tăng không gian chuẩn bị thức ăn, vừa làm bàn ăn

    Lý do gia chủ có ý tưởng xây dựng ngôi nhà 2 tầng khối hộp hiện đại này đó là khi COVID-19 bùng phát, gia đình có nhiều thời gian ở nhà hơn. Càng ở nhà nhiều, lại càng muốn biến không gian nhà của mình trở thành phiên bản đặc biệt, tạo cảm hứng tốt hơn khi ở nhà. 

    Dùng cửa kính trượt trong suốt để ngăn cách khu nấu ăn và khu chuẩn bị thức ăn, vừa ngăn mùi nấu ăn, vừa đảm bảo tầm nhìn

    Ngôi nhà được thiết kế mở nên không gian sẽ rộng rãi và thoáng đãng hơn. Ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà qua các ô cửa sổ lớn, tạo cảm giác thư thái và gần gũi với thiên nhiên. Ánh sáng tự nhiên chiếu nhẹ nhàng vào gian bếp, không gian trở nên thông thoáng hơn với màu tường, bàn bếp và cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng.

    Việc sắp xếp không gian tối giản nên cũng có nhiều khoảng trống cho thú cưng trong nhà chơi đùa

    Hạnh phúc đơn giản chỉ là được ở bên những người mình yêu thương và ngắm nhìn thiên nhiên. Gia chủ cũng chia sẻ thêm, một trong những niềm hạnh phúc là tự trang trí ngôi nhà, dần dần thêm vào và sắp xếp theo sở thích cá nhân.

    Khu vườn nhỏ là tâm điểm của ngôi nhà, diện tích xây dựng chiếm tỷ trọng hợp lý để tạo nên những khoảng xanh 

    Sân vườn nhỏ trước nhà được gia chủ dành nhiều thời gian chăm sóc, không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn tạo điểm nhấn xanh mát cho không gian sống. Cây bàng Hàn Quốc được trồng để che chắn hàng rào và bể nước. Lá cây liễu đung đưa trong gió, tạo bóng mát giúp mắt nghỉ ngơi khi quan sát ánh sáng xuyên qua lá cây.

    Một góc nhỏ thư giãn được bổ trí cạnh phòng làm việc

    Sử dụng đồ nội thất độc lập sẽ phù hợp trong việc điều chỉnh trong tương lai, gia chủ cũng đặt bàn làm việc theo góc theo hình chữ L để tiết kiệm không gian

    Ngôi nhà 2 tầng khối hộp màu trắng hiện đại này là ví dụ điển hình cho xu hướng nhà ở được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nét hiện đại và đơn giản, tạo nên một không gian sống độc đáo và đầy cảm hứng.

    Thông tin công trình: 

    Địa điểm: Thái Lan

    Hình ảnh: Thanayut Wilathan, Grantchanok Boonbamrung

    Kiến trúc sư: Mr. Kraisit Phoksawat

    Năm: 2024

    >> Xem thêm: Mẫu nhà 2 tầng đẹp kèm ảnh thực tế và hướng dẫn xây nhà

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0