Những mẫu hoa trang trí Halloween 2024 cực đẹp bạn không nên bỏ qua

    26/07/2024 11:00135 lượt xem

    Cùng trang trí Halloween 2024 cực đẹp với nhiều ý tưởng cực kỳ sáng tạo mà bạn không nên bỏ qua. Tìm hiểu ngay mùa lễ hội Halloween 2024 và những kiểu dáng trang trí Halloween 2024 cực ấn tượng nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Halloween năm 2024 rơi vào ngày nào?

    Halloween hay còn được biết đến với tên gọi: Lễ hội hóa trang ma quái hoặc All Hallows' Evening. Halloween 2024 sẽ diễn ra vào thứ Năm, ngày 31 tháng 10. Đây là dịp để bạn có thể thực hiện các hoạt động trang trí Halloween 2024. 

    Cùng với đó là tham gia lễ hội Halloween với nhiều những trải nghiệm thú vị. Lễ hội Halloween là sự giao thoa tín ngưỡng, tôn giáo và các tập tục cổ xưa vô cùng kỳ bí và hấp dẫn.

    Halloween thường được tổ chức ở những quốc gia như: Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Ireland, Scotland, Australia, Mexico,... 

    Tại dịp đặc biệt này thường diễn ra các hoạt động thường được diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau như: nhà riêng, khu dân cư, trường học, công viên giải trí, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán bar, đường phố và các khu vực công cộng khác.

    Halloween năm 2024 rơi vào ngày nào?

    1. 2. Nguồn gốc xuất xứ của lễ hội trang trí Halloween 2024

    Đây là lễ hồi được bắt nguồn từ người Celt sống ở Ireland, Anh, Pháp. Ngày tổ chức Halloween trùng với đêm trước lễ thờ thánh Đạo Kitô Latin. Celt tin rằng Halloween là ngày tốt để tôn vinh mùa thu hoạch. 

    Về mặt tâm linh, họ tin rằng ngày 31 tháng 10 là thời điểm mở cửa giữa âm và dương, khiến cho các hồn ma quỷ hoạt động. Họ tắt đèn, làm lạnh nhà cửa, và hóa trang thành ma quỷ để đuổi lùi những “vị thánh” tại cõi cực lạc.

    1. 3. Ý nghĩa của ngày lễ trang trí Halloween 2024

    3.1 Tôn vinh những người đã khuất - bài học cho các bé 

    Ngày Halloween là ngày đầu tiên bắt đầu những ngày tôn vinh các vị Thánh. Đêm 31/10 sang ngày 1/11 là lúc tưởng niệm đến những người thân đã khuất, tiếp đến là ngày 2/11 - Lễ Linh Hồn diễn ra.

    Theo những thông tin trong truyền thuyết, Halloween sẽ là ngày mà các linh hồn đã khuất được quay trở lại trần gian để thăm gia đình. Và theo quan niệm của người theo đạo, những ngày này, càng nhận được nhiều lời cầu nguyện, các vong hồn càng sớm được rửa tội và trở về với Chúa. 

    Ý nghĩa của ngày lễ trang trí Halloween 2024

    3.2 Xua đuổi những điều xấu xa 

    Một truyền thuyết của người Ireland kể lại rằng, 1 chàng trai đã chết tên là Jack, linh hồn không được lên thiên đàng, vì khi sống anh ta là người keo kiệt và ích kỷ. Thế nhưng anh ta cũng không phải xuống địa ngục vì khi còn sống anh ta chơi với ma quỷ, khi chết đi, lũ quỷ không nỡ bắt anh ta. 

    Và vì không muốn thấy linh hồn của người bạn lang thang, lũ quỷ đã dùng than hồng Địa Ngục cho vào quả bí ngô, sau đó tạo thành đèn lồng và giúp anh ta soi đường đi. Chúng làm như thế để xua đi những điều xấu xa, giúp cho anh ta có thể an lành và bình yên hơn. 

    Đó cũng là lý do, hiện nay, quả bí ngô trở thành biểu tượng nổi tiếng và được sử dụng để trang trí Halloween 2024 phổ biến hiện nay. Ngày Halloween là khi người ta xua đuổi, loại bỏ những điều xấu xa cho người đã khuất. Đây cũng là thời điểm chúng ta cầu nguyện cho những người đã khuất. 

    1. 4. Tổng hợp những mẫu hoa trang trí Halloween 2024 cực đẹp

    Cùng tham khảo ngay những mẫu hoa trang trí Halloween 2024 cực ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua dưới đây nhé:

    Mẫu hoa trang trí Halloween 2024 kết hợp với bí ngô

    Mẫu hoa trang trí Halloween 2024 giúp bạn làm đẹp không gian trang trí

    Mẫu hoa trang trí Halloween 2024 với những loài hoa màu sắc

    Mẫu hoa trang trí Halloween 2024 màu sắc tím ấn tượng

    Bạn có thể tự mình trang trí mẫu hoa Halloween 2024 tùy theo sở thích cá nhân

    Tự do sáng tạo trong trang trí Halloween 2024 

    Trang trí Halloween 2024 kết hợp với nhiều họa tiết khác nhau

    Trang trí hoa dịp Halloween 2024 kết hợp với bí ngô bằng nhựa

    Nhiều ý tưởng trang trí Halloween 2024 khác mà bạn không thể bỏ qua

    Bạn có thể trang trí Halloween cùng bạn bè, người thân, sáng tạo nên những tác phẩm ấn tượng khác

    1. 5. Các hoạt động truyền thống ngày Halloween

    Bên cạnh trang trí Halloween 2024 thì sau đây là những hoạt động truyền thống trong dịp lễ đặc biệt này:

    - Hóa trang: Một trong những hoạt động không thể bỏ qua. Mọi người, đặc biệt là trẻ em, sẽ hóa trang thành các nhân vật kinh dị như ma quỷ, phù thủy, xác sống, hoặc các nhân vật yêu thích trong phim và truyện tranh. Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp mọi người thể hiện sự sáng tạo của mình.

    - Khắc bí ngô: Truyền thống khắc bí ngô thành những chiếc đèn lồng Jack O'Lantern xuất phát từ câu chuyện của Jack O'Lantern. Mọi người thường khắc các khuôn mặt đáng sợ lên quả bí ngô và đặt một ngọn nến bên trong để thắp sáng. Đây cũng là cách để xua đuổi các linh hồn lang thang và trang trí Halloween 2024 trở nên sống động hơn.

    - Đi xin kẹo: Trẻ em sẽ mặc trang phục và đi từ nhà này sang nhà khác, gõ cửa và nói "Trick or Treat" (cho kẹo hay bị ghẹo). Chủ nhà sẽ cho kẹo hoặc các món quà nhỏ để tránh bị "chơi khăm". Đây là một hoạt động truyền thống rất phổ biến và được yêu thích ở nhiều quốc gia phương Tây.

    - Tiệc Halloween: Các bữa tiệc trang trí Halloween 2024 thường được tổ chức với nhiều trò chơi và hoạt động thú vị như thi hóa trang, kể chuyện ma, và chơi các trò chơi truyền thống như bobbing for apples (nhặt táo trong chậu nước).

    Các hoạt động truyền thống ngày Halloween

    - Tham quan nhà ma: Nhiều địa điểm tổ chức các tour tham quan nhà ma hoặc các khu vực bị cho là có ma ám. Đây là hoạt động lý tưởng cho những ai muốn thử thách sự can đảm của mình.

    - Xem phim kinh dị: Không gì hoàn hảo hơn việc ngồi xuống và thưởng thức những bộ phim kinh dị kinh điển vào đêm Halloween. Từ những bộ phim ma quái đến những tác phẩm kinh dị hiện đại, đây là cách tuyệt vời để tạo ra không khí rùng rợn cho lễ hội.

    Bài viết đã tổng hợp những mẫu hoa trang trí Halloween 2024 cực ấn tượng và độc đáo cũng như mang đến những thông tin về dịp lễ đặc biệt này. Hy vọng có để mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Theo dõi mình để biết thêm nhiều điều mới mẻ khác nhé!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: 9 ý tưởng trang trí Halloween 2024 đẹp và độc đáo

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0