6 hạng mục quan trọng gia chủ không nên tiếc tiền khi cải tạo nhà

    15/07/2024 15:001.543 lượt xem

    Để tiết kiệm chi phí cải tạo nhà, nhiều gia đình sử dụng vật liệu rẻ tiền cho những hạng mục quan trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình. Ngay bên dưới là một số hạng mục bạn nên đầu tư thích đáng khi cải tạo nhà để tránh những rắc rối về sau.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Móng nhà

    Móng nhà là bộ phận quan trọng nhất trong ngôi nhà, đóng vai trò chịu lực cho toàn bộ công trình. Vì thế, khi cải tạo nhà, bạn cần đầu tư để thi công phần móng đảm  bảo chất lượng, ưu tiên sử dụng vật liệu tốt, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật. Nếu bạn tiết kiệm chi phí làm móng nhà, rất nhiều hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra như sụt lún, nứt nẻ, sập nhà…

    Để móng nhà chắc chắn, bạn nên lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng cao và tuân thủ đầy đủ quy trình kỹ thuật gia cố móng

    2. Khung nhà

    Khung nhà bao gồm các thành phần chính đó là dầm, cột, sàn. Các yếu tố này kết hợp với nhau tạo thành một hệ thống chắc chắn để chịu tải chính cho ngôi nhà, đồng thời ngăn tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài.

    Khi thi công khung nhà, bạn nên lựa chọn vật liệu chất lượng cao, đảm bảo khả năng chịu lực và độ bền tốt cho công trình. Nhờ đó, ngôi nhà sẽ không bị cong vênh, mối mọt, kết cấu và mức độ an toàn của công trình sẽ luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất.

    Khung nhà chắc chắn đảm bảo sự an toàn, đồng thời chống mối mọt và cong vênh khi sử dụng (Hình ảnh: Doncaster House)

    >>> Xem thêm: Nhà khung thép rút ngắn thời gian xây dựng nhờ vật liệu nhẹ

    3. Hệ thống điện nước

    Hệ thống điện nước trong nhà bao gồm các bộ phận chính như ổ cắm, hệ thống dây điện, hệ thống ống nước, thiết bị vệ sinh… đảm nhận nhiệm vụ cung cấp điện nước cho sinh hoạt. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và tiết kiệm điện nước, bạn nên lựa chọn các thiết bị chất lượng cao và thi công đúng kỹ thuật.

    Nếu bạn không chú trọng đến hệ thống điện nước khi cải tạo nhà, tình trạng chập điện, cháy nổ và rò rỉ nước có thể xảy ra thường xuyên, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của các thành viên trong gia đình.

    Hệ thống điện nước là một trong những hạng mục bạn không được xem nhẹ khi cải tạo nhà

    4. Hệ thống chống thấm

    Hệ thống chống thấm giữ vai trò ngăn chặn nước thấm dột vào không gian sống bên trong, giúp bảo vệ ngôi nhà trước nguy cơ nấm mốc, ẩm ướt, bong tróc sơn. Nếu bạn không đầu tư chi phí cho hệ thống chống thấm, ngôi nhà rất dễ bị dột nát, ẩm ướt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính thẩm mỹ ngôi nhà.

    Bạn nên chống thấm triệt để cho ngôi nhà của mình, qua đó tránh được nguy cơ nấm mốc, ẩm thấp hay bong tróc sơn

    >>> Xem thêm: Những bài viết hay nhất về kinh nghiệm chống thấm cho từng vị trí trong nhà trên Happynest

    5. Sơn nhà

    Lớp sơn nhà có chức năng bảo vệ các bức tường trước tác động của thời tiết, môi trường, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Khi cải tạo nhà, nếu bạn lựa chọn dòng sơn chất lượng cao, khả năng chống thấm và chống ẩm mốc của tường nhà sẽ được nâng cao, quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

    Ngược lại, nếu bạn lựa chọn sơn kém chất lượng để tiết kiệm chi phí cải tạo, tường nhà rất dễ bị bong tróc, phai màu, đánh mất tính thẩm mỹ của công trình.

    Khi cải tạo nhà, bạn nên lựa chọn sơn tường chất lượng cao để đảm bảo độ bền đẹp cho công trình (Hình ảnh: D House)

    6. Cửa chính và cửa sổ

    Cửa chính và cửa sổ là hạng mục bạn phải đầu tư nhiều khi cải tạo nhà, nhằm bảo vệ công trình trước tác động của thời tiết, tiếng ồn và trộm cắp. Nếu bạn lựa chọn cửa chất lượng cao, bạn không phải tốn thêm chi phí để sửa chữa hoặc thay thế, mức độ an toàn và tính thẩm mỹ của công trình luôn duy trì ở mức rất cao.

    Nếu bạn đầu tư hệ cửa chính và cửa sổ một cách qua loa, ngôi nhà sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của mưa gió, tiếng ồn, dễ bị trộm cắp, gây xáo trộn trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

    Lựa chọn cửa sổ và cửa chính chất lượng cao giúp bảo vệ ngôi nhà trước những rủi ro đáng tiếc

    >>> Xem thêm: Những lưu ý cần biết khi chọn cửa cho ngôi nhà của mình

    Khi cải tạo nhà, bạn nên đầu tư đúng và đủ vào các hạng mục quan trọng như móng, khung nhà, hệ thống điện nước, hệ thống chống thấm, cửa chính, cửa sổ, sơn nhà. Điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn bền đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0