Tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 có được không?

    12/07/2024 13:002.225 lượt xem

    Xem tuổi xây nhà 2025 là hình thức quan trọng trong công đoạn xây dựng nhà ở, phải tính toán và xem xét cách cẩn thận để tránh phạm phải sao tuổi hạn. Vậy tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 có được không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết tổng hợp này nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 có được không?

    1. 1. Tổng quan về tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025

    Để luận giải chi tiết phong thủy cho tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025, trước khi xem tuổi xây nhà 2025 này, đầu tiên cần tìm hiểu tổng quan về cung mệnh tuổi này:

    Năm sinh dương lịch: 1974.

    Năm sinh âm lịch: Giáp Dần.

    Thiên can: Giáp.

    Địa chi: Dần. 

    Ngũ hành: Đại khe Thuỷ tức nước trong khe lớn .

    Nam mạng tuổi Giáp Dần

    Quẻ mệnh: Cung Cấn, hành Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh. 

    Con số may mắn: 2, 5, 8, 9.

    Màu sắc hợp mệnh: Đen, xanh dương, xanh lá cây.

    Nữ mạng tuổi Giáp Dần

    Quẻ mệnh: Cung Đoài, hành Kim thuộc Đông Tứ mệnh. 

    Con số may mắn: 6, 7, 8.

    Màu sắc hợp mệnh: Đen, xanh dương, xanh lá cây. 

    Những người sinh năm 1974 là tuổi Dần và thuộc mệnh Thủy, cụ thể là Đại Khê Thủy – Dòng suối lớn. Mệnh Đại Khê Thủy mang thủy khí rất mạnh, có sự thay đổi khôn lường nên những người mang mệnh này tính tình phóng khoáng, thích tự do bay nhảy, ghét phải sống theo khuôn khổ và ràng buộc. 

    Do đó, họ luôn dành một khoảng thời gian nhất định để làm những việc mà họ cảm thấy hứng thú, những công việc mang lại cho họ cảm hứng sáng tạo và tự nhiên. Thông minh, nhanh nhẹn, trí tuệ hơn người với một tư duy rất nhạy bén là những yếu tố mang lại cho họ những thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

     Tổng quan về tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025

    Vậy gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 có được không? Xem tuổi xây nhà 2025 thế nào? Xem tiếp bài viết ngay nhé!

    1. 2. Luận giải năm 2025 cho người tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025

    2.1 Thái Tuế

    Thái Tuế hay còn được gọi là Thái Tuế tinh quân hoặc Tuế quân. Đây là tên của tinh tú và cũng là tên vị thần chuyên cai quản mọi chuyện ở trần gian. Mỗi năm lại có một vị Thái Tuế tinh quân cai quản được gọi chung là Đương cai Thái Tuế hay Thái Tuế hoặc Thái Tuế lưu niên.

    Nếu dựa vào quan niệm tín ngưỡng từ xa xưa, Thái Tuế là vị tướng quân cai quản trần gian trong một năm. Trong thời hạn 60 năm sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản và mỗi vị thần sẽ có một bộ luật riêng để cai quản trời đất. Mỗi năm sẽ có một vị Thái Tuế cai quản sẽ được gọi là trị niên Thái Tuế.

    Cách tính tuổi Thái Tuế khi xem tuổi xây nhà 2025: Người xưa quan niệm rằng, để tính tuổi Thái Tuế chỉ cần lấy tuổi mụ cộng thêm 60. Nếu tuổi phạm hạn Thái Tuế của gia chủ trùng với năm hiện tại sẽ được gọi là phạm Thái Tuế. Người phạm phải Thái Tuế thường gặp nhiều khó khăn trong công việc, sức khỏe suy giảm.

    Ví dụ: Gia chủ tuổi Giáp Dần phạm Thái Tuế vào năm 2034. Vậy gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 sẽ không phạm vào Thái Tuế.

    Luận giải năm 2025 cho người tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025

    2.2 Tam Tai

    Theo quan niệm dân gian, Tam Tai chính là tai hoạ diễn ra liên tiếp trong ba năm. Mỗi con giáp sẽ có 3 năm liên tiếp gặp hạn sau 12 năm và điều này được gọi là hạn Tam Tai.

    Người xưa thường cho rằng, trong ba năm Tam Tai, người gặp phải hạn này sẽ gặp phải nhiều chuyện không may mắn, công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhiều việc không suôn sẻ và sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng.

    Hạn Tam Tai là một điều không thể tránh khỏi trong đời người, tuy nhiên độ nặng nhẹ sẽ tùy thuộc vào tử vi mỗi người. Thông thường, nếu kiêng kỵ và có những giải pháp hoả giải có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu từ hạn này gây nên.

    Cách tính hạn Tam Tai khi xem tuổi xây nhà 2025: Người ta thường dựa vào 12 con giáp để tính tuổi Tam Tai.

    Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất.

    Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

    Thân - Tý - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Mão - Thìn.

    Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu.

    Ví dụ: Gia chủ tuổi Giáp Dần sẽ phạm Tam Tai vào năm Thân, Dậu, Tuất.

    => Gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 sẽ không phạm phải Tam Tai.

    Gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 có phạm vào hạn Tam Tai không?

    2.3 Kim Lâu

    Kim Lâu có nguồn gốc từ khoa học cổ phương Đông, danh từ này được dùng như một lời khuyên để thực hiện những việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Dựa theo quan niệm dân gian, Kim Lâu là những năm xấu, không thích hợp để thực hiện những việc lớn như cưới hỏi, làm nhà hoặc xây nhà. 

    Chính vì vậy cha ông ta có câu: “1,3,,6,8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Đây chính là quan niệm được đúc kết và truyền lại từ ngàn đời nay.

    Cách tính tuổi Kim Lâu khi xem tuổi xây nhà 2025: Để tính tuổi Kim Lâu, gia chủ chỉ cần lấy tuổi mụ chia cho 9. Nếu chia hết hoặc có số dư là 1,3,6,8 sẽ phạm phải tuổi Kim Lâu, nếu không rơi vào các con số trên thì không phạm phải hạn Kim Lâu. Mỗi con số dư sẽ thể hiện một tuổi Kim Lâu, cụ thể như sau:

    Dư 1: Phạm Kim Lâu Thân.

    Dư 3: Phạm Kim Lâu Thê.

    Dư 6: Phạm Kim Lâu Tử.

    Dư 8: Phạm Kim Lâu Súc.

    Ví dụ: Gia chủ tuổi Giáp Dần đến năm 2025 tính cả tuổi mụ sẽ được 52 tuổi. Nếu lấy 52 chia 9 sẽ được 5 dư 7.

    => Gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 không phạm phải Kim Lâu.

    Gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 không phạm phải Kim Lâu

    2.4 Hoang Ốc

    Theo quan niệm của dân gian, Hoang Ốc là ngôi nhà bỏ hoang. Những ngôi nhà này thường không có người ở trong thời gian dài vì vậy tích tụ nhiều âm khí, thu hút ma quỷ tới trú ngụ. 

    Ngoài ra, người xưa quan niệm rằng nếu làm nhà phạm phải cung Hoang Ốc xấu sẽ khiến công việc, sức khoẻ và các mối quan hệ trong gia đình bị ảnh hưởng. Hoang ốc được chia thành 6 cung, gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu, cụ thể như sau:

    10 tuổi: Nhất Kiết (Tốt).

    20 tuổi: Nhì Nghi (Tốt).

    30 tuổi: Tam Địa Sát (Xấu).

    40 tuổi: Tứ Tấn Tài (Tốt).

    50 tuổi: Ngũ Thọ Tử (Xấu).

    60 tuổi: Lục Hoang Ốc (Xấu).

    Cách tính tuổi Hoang Ốc khi xem tuổi xây nhà 2025:

    Nếu tuổi của gia chủ rơi vào số chẵn như 10, 20, 30 tuổi sẽ đếm theo thứ tự từ Nhất Kiết đến Nhì Nghi đến Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Ngũ Thọ Tử và cuối cùng là Lục Hoang Ốc.

    • Nếu tuổi gia chủ rơi vào số lẻ như 52, 53, 54 sẽ tính tuổi chẵn trước sau đó đếm đến tuổi lẻ. Tuổi lẻ bắt đầu từ cung tuổi chẵn kết thúc.

    Ví dụ: Gia chủ tuổi Giáp Dần tính cả tuổi mụ đến năm 2025 được 52 tuổi. Dựa vào cách tính tuổi Hoang Ốc, gia chủ sẽ phạm phải cung Nhất kiết nếu xây nhà vào năm 2025.

    => Gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 không phạm phải Hoang Ốc.

    Gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 không phạm phải Hoang Ốc

    1. 3. Người tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 tốt hay xấu?

    Tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 hoàn toàn có thể an tâm thực hiện, vì năm này không phạm vào các hạn lớn như Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu và Thái tuế.

    Theo nguyên tắc tính toán khi xem tuổi xây nhà 2025, năm nay không nằm trong chu kỳ Tam tai của tuổi Giáp Dần, giúp giảm thiểu rủi ro và tăng tính thuận lợi cho việc xây dựng. Đồng thời, năm này cũng không phải là năm Thái tuế của tuổi Giáp Dần, loại bỏ thêm một yếu tố hạn chế.

    Ngoài ra, tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 không gặp hạn Kim lâu, đảm bảo sự an toàn và tránh các rủi ro pháp lý khi xây nhà. Theo cách tính Hoang ốc, Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 rơi vào cung Nhất Kiết, một cung tốt, mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho gia chủ. 

    Người tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 tốt hay xấu?

    1. 4. Những người tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 hợp với hướng nào?

    Khi xem tuổi xây nhà 2025, những người tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 hợp với hướng sau đây:

    Nam mệnh

    - Hướng Tây Bắc Thiên y: Gặp thiên thời được che chở.

    - Hướng Đông Bắc Phục vị: Được sự giúp đỡ.

    - Hướng Tây Diên niên: Mọi sự ổn định.

    - Hướng Tây Nam Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn.

    Nữ mệnh

    - Hướng Tây Bắc Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn.

    - Hướng Đông Bắc Diên niên: Mọi sự ổn định.

    - Hướng Tây Phục vị: Được sự giúp đỡ.

    - Hướng Tây Nam Thiên y: Gặp thiên thời được che chở.

    Trong đó

    - Hướng Sinh khí: Hướng thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài. Có lợi cho con trai, lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người, tính dục mạnh mẽ.

    - Hướng Thiên y: Là hướng cải thiện sức khỏe, trường thọ. Lợi cho phụ nữ, vượng tài lộc, tiêu trừ bệnh, tâm tính ổn định, có giấc ngủ ngon, thường có quý nhân phù trợ.

    - Hướng Diên niên: Hướng củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu. Đây là hướng hoà thuận, tốt cho sự nghiệp và ngoại giao, với các mối quan hệ khác, vợ chồng hòa thuận, tuổi thọ tăng thêm, bớt kẻ địch, tính hòa dịu, với nữ giới có bạn đời tốt.

    - Hướng Phục vị: Hướng củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử. Đây là hướng bình yên, trấn tĩnh, có lợi để bàn thờ. Vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con tốt nhưng tình dục giảm sút.

    - Hướng Tuyệt mệnh: Hướng phá sản, bệnh tật chết người.

    - Hướng Ngũ quỷ: Hướng mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.

    - Hướng Lục sát: Hướng xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.

    - Hướng Hoạ hại: Hướng không may mắn, thị phi, thất bại.

    Những người tuổi Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 hợp với hướng nào?

    Giáp Dần 1974 xây nhà năm 2025 có được không và những lưu ý khi xem tuổi xây nhà 2025 là gì được mình giải đáp trong bài viết tổng hợp này. Theo dõi mình ngay nếu thấy thông tin này hữu ích nhé!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Cách tính hướng Tây tứ trạch chuẩn nhất để làm nhà

     

    >> Ngoài ra, bạn có thể xem tuổi xây nhà năm 2025 theo năm sinh như sau:

    Tuổi Quý Sửu 1973 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Bính Thìn 1976 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Đinh Tỵ 1977 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Mậu Ngọ 1978 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Kỷ Mùi 1979 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Canh Thân 1980 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Tân Dậu 1981 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Nhâm Tuất 1982 xây nhà năm 2025 có được không?

    Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2025 có được không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0