Ông bố tự thiết kế sân vườn 120m2 để con có chỗ vui chơi và nuôi thỏ

    26/06/2024 11:00269 lượt xem

    Với mong muốn mang đến cho các con một không gian vui đùa và nuôi thỏ, anh Trí đã tự tay thiết kế sân vườn rộng 120m2 xinh xắn. Quyết định này đã mang lại niềm vui và sự hài lòng cho anh và gia đình.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Anh Trí, một người bố đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã quyết định mua căn hộ tầng 1 để tạo ra một khu vườn cho gia đình mình, dù nhận được nhiều lời khuyên trái chiều. Khi chọn mua nhà, nhiều người thường tránh tầng 1 vì lo ngại về ánh sáng kém, độ ẩm cao và sự xuất hiện của côn trùng. 

    Tuy nhiên, anh Trí đã bỏ qua những lo lắng này để theo đuổi giấc mơ có một khu vườn nhỏ xinh. Nhà anh có hai khu vườn phía trước và phía sau, tổng diện tích là 120m2. Ban đầu, căn hộ có 4 phòng ngủ, nhưng anh đã sửa sang lại thành 3 phòng, chi phí cải tạo nhà là 300.000 tệ (khoảng 1 tỷ đồng).

    Khu vườn xanh mát anh Trí tự tay thiết kế và cải tạo

    Bên hiên nhà là một bộ bàn ghế nhỏ. Cả gia đình có thể cùng nhau ngồi đây ăn sáng hoặc uống trà

    Chiếc ghế xích đu nhỏ để con chơi đùa. Ngoài ra, trong sân vườn vợ chồng anh Trí còn đặt thêm nhiều bức tượng con thỏ - loài động vật yêu thích của con để sân vườn thêm sinh động

    >>> Xem thêm: Ông bố xây nhà 2 tầng chiều theo sở thích của con gái, có vườn cây và bể bơi để con vui đùa ngày hè 

    Anh Trí tự mình thiết kế toàn bộ khu vườn, từ từ cải tạo để tiết kiệm chi phí. Anh mơ ước có một ao cá và nuôi những con thỏ mà các con anh yêu thích. Khu vườn của anh có một thảm cỏ xanh mát, không chỉ tạo cảm giác dễ chịu mà còn đảm bảo an toàn cho các con khi vui chơi. Ngoài ra, anh còn bố trí một chòi gỗ nhỏ để gia đình thư giãn và một bộ bàn ghế nhỏ bên hiên nhà để cả gia đình có thể cùng nhau ăn sáng hoặc uống trà.

    Bên cạnh chòi gỗ, anh đắp một ao cá nhỏ bằng những viên đá có kích thước khác nhau, xung quanh ao được trồng cây xanh và đặt đèn cùng vài bức tượng nhỏ. Khắp khu vườn đều được chăng đèn, từ đèn treo lên đến đèn đặt dưới đất, với đủ loại kích cỡ và hình dáng. Vào buổi tối, khi đèn lên, khu vườn trở nên lung linh và lãng mạn.

    Một ao cá nhỏ được đắp bằng những viên đá có kích thước khác nhau được đặt cạnh chòi gỗ

    Khắp khu vườn đều được chăng đèn, có cái treo lên, có cái đặt dưới đất, đủ loại kích cỡ, hình dáng

    Những mẫu đèn này đều sử dụng năng lượng mặt trời, không thấm nước và không sợ mưa

    >>> Xem thêm: Ông bố kiến trúc sư thiết kế lại căn hộ thông tầng hơn 200m2 để có không gian vui chơi cho 3 thiên thần nhỏ 

    Anh Trí chia sẻ rằng hệ thống đèn trong sân vườn đều sử dụng năng lượng mặt trời, không thấm nước và không sợ mưa, rất phù hợp để đặt trong vườn nhà. “Tôi thích sân vào ban đêm hơn ban ngày. Khi màn đêm buông xuống, các loại đèn trang trí ngoài trời được thắp sáng, sân trở thành nơi vui chơi cho trẻ em và sân chơi cho mèo,” anh Trí cho biết.

    Kể từ khi có khu vườn, các con của anh Trí có thêm không gian vui chơi và chạy nhảy. Các bé cũng rất hứng thú với việc cùng bố cắt tỉa cỏ và chăm sóc cây hoa trong vườn. “Tôi thường hướng dẫn con cách tưới và chăm sóc các loại cây hoa có trong vườn. Tôi thấy, việc cho con nhỏ gần gũi với thiên nhiên từ khi còn bé rất tốt cho sự phát triển sau này của con,” anh Trí nói.

    Khu vườn mộng mơ của anh Trí trở thành nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình

    Từ khi có khu vườn, con gái anh Trí có thêm không gian vui chơi, chạy nhảy

    Khu vườn là thành quả xứng đáng với người bố thương con

    >>> Xem thêm: Ông bố KTS thiết kế nhà 1 tầng để 2 con trai có thể chạy từ phòng ngủ thẳng ra sân cỏ và vui đùa thỏa thích 

    Dù có nhiều khó khăn và vất vả để tạo ra khu vườn này, nhưng anh Trí cho rằng tất cả đều xứng đáng. Khu vườn không chỉ mang lại cho các con anh một tuổi thơ vui vẻ và hạnh phúc mà còn là nơi giúp anh giải tỏa căng thẳng và phiền muộn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Với anh, khu vườn này là một giấc mơ trở thành hiện thực, nơi cả gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc bên nhau.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn An ChiTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0