Những thiết kế sân vườn với đá cuội cực bắt mắt

    22/05/2024 10:00401 lượt xem

    Thiết kế sân vườn với đá cuội đang trở thành xu hướng được ưa chuộng của nhiều gia đình hiện nay. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với sân vườn của mình. Cùng tham khảo ngay những mẫu sân vườn với đá cuội bắt mắt dưới đây nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Vì sao thiết kế sân vườn với đá cuội được nhiều người ưa chuộng?

    1.1 Sân vườn đá cuội mang đến vẻ đẹp mới lạ, thu hút

    Thiết kế sân vườn với đá cuội mang đến cho không gian vẻ đẹp mới lạ và thu hút. Với 2 tông màu nâu vàng mộc mạc, giản dị thường thấy ở đá cuội. Bề mặt đá xù xì, tự nhiên tạo điểm nhấn thú vị cho công trình hòn non bộ hoặc kè bờ hồ cá.

    Không gian tiểu cảnh kết hợp với những viên đá nhỏ nhắn khiến cho công trình sân vườn trở nên đẳng cấp. Mang vẻ đẹp hồn hậu, thanh tĩnh nhưng hết sức có chiều sâu.

    Sân vườn đá cuội mang đến vẻ đẹp mới lạ, thu hút

    1.2 Đá cuội lát lối đi nhà vườn có độ bền cao

    Đá cuội sở hữu độ bền cao và thường được dùng để lát lối đi nhà vườn. Bởi chịu đựng sức gió hay dòng nước trong thời gian dài nên đá cuội có nhiều hình dáng, kích thước khác nhau. 

    Những viên đá cuội tiểu cảnh được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo độ bền cao, giá trị sử dụng lâu dài. Nhờ đó, gia chủ có thể an tâm duy trì vẻ đẹp bền vững với thời gian.

    Đá cuội lát lối đi nhà vườn có độ bền cao

    1.3 Sân vườn với đá cuội dễ dàng kết hợp với các vật liệu khác

    Với kích thước đa dạng, đá cuội dễ kết hợp với các vật liệu khác như sỏi hoặc các loại đá tự nhiên trang trí sân vườn. Chúng không chỉ tạo vẻ đẹp cho lối đi sân vườn, tránh trơn trượt khi đi lại. Sân vườn đá cuội còn đem lại những giây phút thư giãn, truyền cảm hứng sáng tạo cho bạn.

    Sân vườn với đá cuội dễ dàng kết hợp với các vật liệu khác

    1.4 Kích thước đá cuội suối phong phú, không đồng nhất

    Vì là đá tự nhiên nên điểm mạnh của đá cuội chính là kích thước không đồng đều. Bạn có thể thoải mái lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với trang trí không gian sân vườn nhà mình.

    Tạo điểm nhấn ấn tượng trong những hạng mục hồ cá với những viên đá cuội to tạo viền. Hoặc làm ranh giới cho khu vực cảnh quan, loại đá này cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

    Chỉ cần biết cách lựa chọn và bố trí phù hợp, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi hiệu ứng nó mang lại cho khu vườn nhà bạn đấy!

     Kích thước đá cuội suối phong phú, không đồng nhất mang đến hiệu ứng thú vị

    1.5 Đá lối đi sân vườn không bị rêu mốc tấn công

    Đá cuội hình thành từ tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi rêu mốc. Đây là một trong những lý do khiến đá cuội là sự lựa chọn ưu tiên trong các công trình lối đi sân vườn. Đặc biệt là đối với các công trình lối đi sân vườn, hồ cá,...

    1.6 Tận dụng để massage chân

    Thiết kế sân vườn bằng đá cuội không những giúp mang đến không gian đẹp mà còn giúp ích cho bạn trong việc massage chân.

    Cụ thể, bạn có thể tận dụng để trang trí sân vườn, tạo nơi massage cho đôi chân của mình một cách hiệu quả. Không nhưng thư giãn, nó còn là cách giúp bạn cải thiện sức khỏe hiệu quả, an toàn và không tốn quá nhiều chi phí.

    Thiết kế sân vườn bằng đá cuội giúp mang đến không gian đẹp mắt và ấn tượng

    1. 2. Những thiết kế sân vườn với đá cuội cực bắt mắt

    2.1 Thiết kế sân vườn với đá cuội nhỏ kết hợp với sỏi làm lối đi

    Tạo đường lối hoặc đường đi bằng đá cuội để tạo ra một con đường màu sắc tự nhiên và ấn tượng. Lối đi lại trong vườn được thiết kế bằng những viên cuội nhỏ kết hợp sỏi trang trí sân vườn tạo hoa văn hình tròn độc đáo.

    Bên cạnh vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên của những viên đá cuội, khi có những cách thiết kế riêng biệt sẽ tạo nên vẻ đẹp sang trọng bất ngờ. Bên cạnh kết hợp với những viên sỏi với hình dạng và kích thước thích hợp sẽ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.\

     Thiết kế sân vườn với đá cuội nhỏ kết hợp với sỏi làm lối đi

    2.2 Thiết kế sân vườn với đá cuội lớn sử dụng để trang trí cảnh quan hồ nước

    Một trong những ưu điểm phải kể đến chính là khả năng kết hợp với nước. Nếu có nước, đá cuội sẽ trở nên có sức sống hơn bao giờ hết, có thể là bể cảnh, cũng có thể là những dòng suối đầy sức sống.

    Thiết kế sân vườn với đá cuội mang kích thước từ 20 – 30cm được sử dụng làm các thành hồ, đường viền ngăn cách giữa sân và hồ nước. 

    Sử dụng ốp đá cuội sẽ tạo cảm giác tự nhiên hơn thay vì sử dụng những vật liệu như gạch, bê tông. Đặc biệt hơn, đá cuội cũng không bị rêu mốc khi tiếp xúc nhiều với nước. Do đó, sử dụng cho những công trình hồ nước là hoàn toàn hợp lý.

    Tạo những dòng nước nhỏ mang đến không gian thiên nhiên cho ngôi nhà của bạn. Kết hợp với những viên đá có nhiều kích thước làm viền tạo nên cảm giác tự nhiên chân thật. Cách thiết kế sân vườn này cực kỳ thích hợp cho những ai thích trải nghiệm cảm giác thiên nhiên đồi núi.

    Thiết kế sân vườn với đá cuội lớn sử dụng để trang trí cảnh quan hồ nước

    2.3 Thiết kế sân vườn với đá cuội trang trí tiểu cảnh sân vườn

    Khu vực tiểu cảnh luôn là nơi được chú ý trong khuôn viên sân vườn. Đây là không gian luôn được chú trọng và tỷ mỷ. Với những thiết kế để tạo điểm nhấn và là nơi để giới thiệu cho bạn bè, người thân tham quan chiêm ngưỡng. 

    Sử dụng đá cuội để trang trí mang đến vẻ đẹp tự nhiên, thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế.

    Bạn có thể dùng đá cuội để tạo ra các hình dạng trang trí như hình trái tim, hình ngôi sao, hoặc các hình khác phù hợp với chủ đề của sân vườn.

    Tại những quán cà phê, tạo những hồ nước nhỏ với những viên đá cuội tạo phong cách tự nhiên, dân dã. Bên cạnh đó còn mang đến sự thư thái, nhẹ nhàng giúp thu hút khách hàng đến để nghỉ ngơi, thư giãn, xả stress.

    Thiết kế sân vườn với đá cuội trang trí tiểu cảnh sân vườn

    2.4 Thiết kế sân vườn khi rải đá cuội làm lối đi kết hợp với trồng cỏ

    Bạn cũng có thể kết hợp với hàng ngàn viên đá cuội đủ loại màu sắc, làm lối đi sân trở nên ấn tượng và sống động hơn bao giờ hết. Kết hợp với đó là những thảm cỏ xanh mơn mởn, li ti, mang đến sức hút kỳ lạ.

    Đặc biệt, khi phối hợp đá tự nhiên, đá cuội rải đường và những miếng gỗ thô sơ càng khiến khu vườn trở nên dân dã, gần gũi.

    Thiết kế sân vườn khi rải đá cuội làm lối đi kết hợp với trồng cỏ

    1. 3. Những lưu ý cần biết khi thiết kế sân vườn với đá cuội

    Thiết kế sân vườn với đá cuội sẽ đem đến nhiều lợi ích thiết thực trong khuôn viên nhà bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý những điểm sau khi quyết định sử dụng loại đá này:

    • Không rải đá cuội quá nhiều vì điều này sẽ khiến ngôi nhà có cảm giác lạnh lẽo, tĩnh mịch. Khi nhiệt độ lên cao, đá sẽ hấp thụ nhiệt nhiều khiến không gian xung quanh bức bối và ngột ngạt hơn. 

    Còn khi nhiệt độ hạ thấp, đá sẽ hút khí ẩm tạo bầu không khí lạnh lẽo. Vì thế, bạn nên kết hợp trồng thêm cỏ cây xung quanh để điều hòa lại nhiệt độ khu vườn ứng dụng.

    • Không nên chọn viên đá cuội quá to vì dễ gây nguy hiểm khi di chuyển vào trời tối.

    Bạn không nên chọn đá có màu tối đối với khu vực rộng mà thay vào đó, hãy ưu tiên chọn những viên đá sáng màu. Điều này không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ mà còn liên quan đến vận khí của gia chủ.

    Những lưu ý cần biết khi thiết kế sân vườn với đá cuội

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Điểm danh 36 điều cấm kỵ trong kiến trúc nhà ở theo “Dương trạch tam yếu”

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0