5 cây xanh hấp thụ khí độc hại cực tốt, thích hợp trồng trong nhà

    15/06/2024 07:001.340 lượt xem

    Trồng một chậu cây xanh trong nhà không chỉ làm đẹp môi trường sống mà còn cải thiện chất lượng không khí. Dưới đây là 5 loại cây xanh có tác dụng hấp thụ khí độc hại mạnh mẽ, dễ chăm sóc và rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn trầu bà. Cây trồng trong nhà sẽ nâng cấp không gian sống của bạn lên một tầm cao mới.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Kim ngân

    Kim ngân luôn được ưa chuộng vì hai lý do. Một là hình dáng cây đẹp, cành lá quanh năm xanh tốt. Nó được tạo thành nhiều dáng khác nhau, trồng trong nhà sẽ khiến nhà bạn trở nên cao cấp, sang trọng hơn. Hai là cây mang nhiều ý nghĩa cát lành. Nó tượng trưng cho tiền bạc, của cải, trồng trong nhà có thể mang đến tài lộc, sự sung túc cho gia chủ.

    Khả năng thanh lọc không khí của cây kim ngân cũng rất tuyệt vời. Nó không chỉ có thể hấp thụ hầu hết các loại khí độc hại trong không khí mà còn có thể lọc sạch khói thuốc như formaldehyde, nicotin,… giúp không khí trong nhà trong lành hơn và có lợi cho sức khỏe con người.

    Kim ngân là một trong những loại cây thường được trồng trong nhà

    Cách chăm sóc: Đặt cây ở nơi thông gió tốt, có ánh sáng tán xạ, không nên để cây tiếp xúc với ánh sáng mạnh để tránh bị cháy lá. Đất có độ ẩm từ 40 đến 50%, mỗi tuần tưới nước 1 lần hoặc khi thấy đất khô. Bón phân pha loãng cho cây 2 – 3 lần/tháng để lá cây xanh mướt, cây phát triển tốt.

    Chăm sóc đúng cách giúp cây tươi tốt và sống khỏe

    >>> Xem thêm: 9 cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, tốt cho sức khỏe 

    2. Cây bàng Singapore

    Cây bàng Singapore là cây thân gỗ, phiến lá to, xanh quanh năm. Cây có hình dáng thanh nhã, có giá trị làm cảnh cao. Ngoài tác dụng làm đẹp, cây bàng Singapore còn có tác dụng thanh lọc không khí, đem lại nguồn năng lượng tươi mới cho gia đình.

    Cây có thể làm sạch không khí trong nhà bằng cách hấp thụ các hóa chất độc hại và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như formaldehyde, benzen và xylene, và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại, từ đó cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Lá của cây bàng Singapore có khả năng bay hơi tương đối mạnh, nhờ đó nó có thể làm tăng độ ẩm không khí.

    Cây bàng Singapore có thể làm sạch không khí trong nhà

    Cách chăm sóc: Đặt cây ở nơi có ánh sáng tốt để đảm bảo quá trình quang hợp. Tưới nước duy trì từ 3 - 4 lần/tuần, còn những chậu cây để ngoài trời thì 1 lần/ngày. Trong thời gian cây ngủ đông, phải kiểm soát chặt chẽ lượng nước tưới.

    Cần chăm sóc cây bàng Singapore đúng cách

    3. Lưỡi hổ

    Lưỡi hổ là loại cây cảnh trong nhà rất phổ biến. Tuy có vẻ ngoài đơn giản nhưng nó cũng khá “hoành tráng” khi đặt trong nhà. Trong phong thủy, loại cây này có khả năng trấn trạch, xua đuổi những điều xui xẻo và mang đến sự bình an, may mắn cho gia đình.

    Lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ. Nó có thể hấp thụ hơn 80% khí độc hại trong không khí như formaldehyde, carbon monoxide, benzen,... Được ví như “máy lọc không khí mini”, lưỡi hổ giải phóng khí oxy trong lành vào ban đêm, hấp thụ khí CO2, giúp con người ngủ ngon hơn.

    Cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ

    Cách chăm sóc: Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng nhưng cần tránh ánh sáng mạnh để không bị cháy lá. Tưới nước cho cây khi đất đã khô, bón phân hỗn hợp 10-15 ngày/lần để thúc đẩy chồi mới mọc lên.

    Nên đặt cây lưỡi hổ ở nơi có nhiều ánh sáng nhưng cần tránh ánh sáng mạnh

    >>> Xem thêm: Chia sẻ về cách chăm cây trong nhà cho người mới bắt đầu 

    4. Đa búp đỏ

    Đa búp đỏ hay còn gọi là đa cao su, có lá khi còn non màu đỏ rồi dần chuyển sang màu xanh sáng, mặt lá bóng. Cây có hình dáng trang nhã, đặt một góc ở phòng khách sẽ khiến không gian sống trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn.

    Trong phong thủy, cây đa búp đỏ có thể xua đuổi những điều không tốt lành và mang tới sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nó có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ bụi mịn và các khí độc hại dễ bay hơi như formaldehyde, nicotin, carbon monoxide, oxit nitơ, khí chứa lưu huỳnh, hydro xyanua,…

    Cây đa búp đỏ có thể xua đuổi những điều không tốt lành

    Cách chăm sóc: Đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng trong phòng khách. Khi không đủ ánh sáng, độ bóng của lá cây sẽ nhạt dần. Tưới nước khi thấy đất khô, bón phân hỗn hợp 10 - 15 ngày/lần. Thay chậu cho cây con hàng năm và cây lớn 2-3 năm/lần, vào mùa xuân khi nhiệt độ khoảng 15-20°C.

    Nên đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng để giữ độ bóng

    5. Monstera

    Monstera hay còn gọi là trầu bà lá xẻ, nổi tiếng với hình dạng độc đáo bởi phiến lá chia thùy hình lông chim. Lá màu xanh lục với cuống dài và tỏa hương rất thơm. Cây trầu bà lá xẻ mang ý nghĩa trường thọ và may mắn trong phong thủy. Nó có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ, có thể thanh lọc khí formaldehyde và một số loại khí độc hại khác.

    Monstera thường được biết đến với tên gọi trầu bà lá xẻ

    Cách chăm sóc: Cây ưa ẩm, sợ ánh sáng mạnh, thích hợp trồng ở góc nhà có ánh sáng dịu nhẹ. Khi không khí hơi khô, phun ít nước lên lá để lá xanh tươi. Bón phân hỗn hợp 2-3 lần/tháng để thúc đẩy cây sinh trưởng.

    Trồng Monstera ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ

    Trồng cây xanh trong nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn cải thiện chất lượng không khí, tạo không gian sống trong lành và thoải mái. Hãy chọn cho mình một chậu cây xanh phù hợp để nâng cấp không gian sống của bạn và bảo vệ sức khỏe của gia đình.

    >>> Xem thêm: Thiết kế vườn cây trong nhà: Giải pháp “xanh” giúp CASA NK cải thiện chất lượng không gian sống 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0