Top 7 loại cây nên trồng vỉa hè trước nhà để vừa đẹp lại vừa mát

    25/05/2024 18:001.812 lượt xem

    Bạn đang tìm kiếm cây trồng vỉa hè để làm đẹp không gian sống và tạo nên môi trường xanh tươi. Tuy nhiên, không phải loài cây nào cũng thích hợp để trồng trước nhà. Hãy tham khảo ngay top 7 loại cây trồng vỉa hè trước nhà được ưa chuộng nhất nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Vì sao nên trồng cây trồng vỉa hè

    Cây trồng vỉa hè trước nhà vừa giúp làm đẹp không gian sống xanh, vừa mang lại nhiều lợi ích cho bạn và môi trường. Dưới đây là những lý do mà đầu tư cây trồng vỉa hè:

    - Mang đến không gian xanh: Để có được không gian xanh, cây là một phần quan trọng giúp làm dịu khí hậu. Cây trồng vỉa hè sẽ cung cấp Oxy và hấp thụ CO2, khiến cho không khí trở nên trong lành hơn. Ngoài ra, trồng cây sẽ giúp tạo ra bóng mát,  bảo vệ đất và tạo ra bầu không khí trong lành.

    - Cải thiện chất lượng không khí: Cây trồng vỉa hè có thể làm giảm nhiệt độ mặt đất và không khí. Cây còn có khả năng che chắn ánh nắng mặt trời và bức xạ nhiệt, loại bỏ các khí độc hại và giảm ô nhiễm không khí. Bên cạnh đó, cây trồng giúp bạn tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm nhu cầu sử dụng điều hoà hay quạt trong nhà.

    - Điều chỉnh nhiệt độ: Cây trồng vỉa hè có thể hấp thụ ánh nắng mặt trời và giữ lại nước trong môi trường xung quanh. Điều này sẽ giúp hạ nhiệt độ dưới sự nóng bức của mặt trời. Ngoài ra, cây xanh còn giúp ngăn chặn hiệu ứng đảo nhiệt đô thị, giảm bức xạ và nhiệt độ bề mặt đất.

    Cây trồng vỉa hè trước nhà vừa giúp làm đẹp không gian sống xanh, vừa mang lại nhiều lợi ích cho bạn và môi trường

    - Tăng tính thẩm mỹ: Trồng cây vỉa hè còn giúp tạo ra một khu vực xanh sạch đẹp. Bên cạnh đó còn mang đến sự thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn và giúp khu vực trở nên sống động hơn.

    - Tăng giá trị nhà đất: Việc có cây trồng trước nhà vừa làm đẹp cho căn nhà của bạn, vừa giúp tăng giá trị nhà đất của bạn lên. Trong trường hợp bạn có nhu cầu bán nhà, căn nhà của bạn sẽ dễ bán hơn rất nhiều.

    2. TOP 7 cây nên trồng ở vỉa hè trước nhà

    2.1 Cây lộc vừng

    Bạn có thể lựa chọn cây lộc vừng làm cây trồng ở trước vỉa hè nhà bạn. Đây là một trong những loại cây được yêu thích trong việc trang trí không gian sống, khá phổ biến hiện nay. 

    Bạn có thể lựa chọn cây lộc vừng làm cây trồng ở trước vỉa hè nhà bạn

    Cây lộc vực có thân gỗ cao, tán lá nhiều và hoa đẹp. Cây mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Có tác dụng làm mát không khí và mang lại không gian xanh tươi tốt cho môi trường sống xung quanh.

    2.2 Cây bàng Đài loan

    Cây bàng đài loan là một trong những cây trồng vỉa hè phổ biến nhất được các công trình thi công. Chiều cao của cây từ 10-15m và có đường kính thân gỗ khá nhỏ. Lá cây bàng Đài Loan màu xanh với kích thước nhỏ, thuôn dài. 

    Cây bàng đài loan là một trong những cây trồng vỉa hè phổ biến nhất được các công trình thi công

    Cây mang tính thẩm mỹ cao bởi các tán lá mọc thành từng tầng hướng lên, cũng không tốn diện tích. Chính vì thế mà cây hay được trồng tại vỉa hè hay trước nhà. Hoặc có thể làm cảnh trong các khu văn phòng, khu đô thị cao cấp, khu giãn dân.

    2.3 Cây bằng lăng

    Cây bằng lăng có lá xanh đậm, mọc theo từng cụm trên thân cây. Loại cây trồng vỉa hè này vừa đẹp mắt mà còn giúp giảm độ ồn, bụi bẩn trong môi trường sống, đồng thời giúp giữ độ ẩm cho đất. 

    Cây bằng lăng vừa đẹp mắt mà còn giúp giảm độ ồn, bụi bẩn trong môi trường sống, đồng thời giúp giữ độ ẩm cho đất

    Cây bằng lăng mang đến vẻ đẹp bình dị, gần gũi với hình dạng và màu sắc đặc biệt.  Nhưng cũng không kém phần tươi mới cho không gian vỉa hè trước nhà.

    2.4 Cây phượng vĩ

    Cây phượng vĩ thường được trồng ở vỉa hè hoặc các khu đô thị để làm đẹp và tạo không gian xanh. Cây có tán lá rộng, hoa đẹp, thường được đặt ở vị trí trước nhà để làm cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn. Cây phượng vĩ không chỉ có tác dụng giúp điều hòa không khí mà còn đem lại may mắn cho gia đình bạn.

    Cây phượng vĩ thường được trồng ở vỉa hè hoặc các khu đô thị để làm đẹp và tạo không gian xanh

    2.5 Cây xà cừ

    Cây xà cừ có tán lá xanh đẹp, thân gỗ cao, mọc phụ chân vịt tạo nên hình dáng cây độc đáo. Loài cây này cực kỳ thích hợp để làm cây trồng vỉa hè trước nhà bạn. 

    Đây là một trong những loại cây khá hiếm và được ưa chuộng trong việc trang trí. Loại cây này giúp giảm nhiệt độ, có khả năng hấp thụ khí độc tốt, và mang lại không gian xanh tươi trong môi trường sống xung quanh. Bên cạnh đó, cây xà cừ giúp tạo bóng mát cho không gian trước nhà, làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.

    Cây xà cừ là một trong những loại cây khá hiếm và được ưa chuộng trong việc trang trí

    2.6 Cây muồng hoàng yến

    Cây muồng hoàng yến là loại cây thân gỗ nhỏ, lá xanh và hoa màu vàng rực rỡ. Nếu dùng làm cây trồng vỉa hè, loài cây sẽ mang đến vẻ đẹp tươi tắn cho không gian trước nhà và vẻ đẹp tự nhiên cho môi trường sống xung quanh. Đây cũng là một trong những loài cây khá thông dụng để trồng ở vỉa hè trước nhà tại Việt Nam.

    Cây muồng hoàng yến dùng làm cây trồng vỉa hè, loài cây sẽ mang đến vẻ đẹp tươi tắn cho không gian trước nhà

    2.7 Cây vú sữa

    Cây vú sữa có lá xanh đậm, cánh hoa đẹp được bao phủ trên tán cây, mang đến một không gian xanh dịu dàng cho môi trường sống xung quanh. Đây là loại cây được ưa chuộng và có giá trị thẩm mỹ cao trong việc trang trí. 

    Cây vú sữa là loại cây được ưa chuộng và có giá trị thẩm mỹ cao trong việc trang trí

    Loại cây này cũng rất dễ trồng và chăm sóc, phù hợp với người mới bắt đầu trồng cây. Cây vú sữa cũng có khả năng hấp thụ các khí độc hại và giúp điều hòa trong không khí.

    1. 3. Tiêu chí chọn cây trồng vỉa hè trước nhà

    Khi chọn cây trồng vỉa hè, không phải cây nào cũng phù hợp để trồng. Mà cần phải có những lựa chọn phù hợp để vừa phát huy công dụng của cây, vừa mang lại nhiều lợi ích cho gia đình. Một số tiêu chí khi chọn cây trồng ở trước nhà như:

    Trồng cây phong thủy trước nhà:

    - Trồng cây phong thủy trước nhà theo tuổi, cây hợp mệnh hợp tuổi với gia chủ.

    - Cây có ý nghĩa phù hợp với mong muốn của người trồng.

    - Chọn cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển nhanh.

    - Cây trồng ít sâu bọ, an toàn với con người.

    Tiêu chí chọn cây trồng vỉa hè trước nhà

    Trồng cây bóng mát trước nhà:

    - Nên chọn cây tỏa bóng nhiều, mang lại không gian xanh mát, trong lành.

    - Nên chọn những cây cho bóng mát, có hoa và quả vào mùa nóng.

    - Chọn cây ít rụng lá, ít sâu bọ, côn trùng hoặc độc tố gây hại cho con người.

    - Cây phải dễ trồng và dễ chăm sóc.

    - Chọn cây bóng mát phù hợp phong thủy, vượng khí cho ngôi nhà.

    4. Trồng cây ở vỉa hè có cần giấy phép không?

    Theo quy định của pháp luật, việc trồng cây ở đất công cộng như vỉa hè phải được cấp phép từ chính quyền địa phương. Do đó, việc trồng cây ở vỉa hè trước nhà sẽ cần phải có giấy phép. 

    Vì vậy, trồng cây vỉa hè trước nhà, bạn nên đăng ký và xin cấp phép trồng những cây phù hợp với quy định của pháp luật tại địa phương. Qua đó, bạn sẽ tránh được các rủi ro pháp lý và đảm bảo được an toàn cho môi trường sống xung quanh.

    Việc trồng cây ở vỉa hè trước nhà sẽ cần phải có giấy phép

    Cây trồng vỉa hè không những mang đến sự thẩm mỹ mà còn giúp bạn tạo nên bóng mát, không gian xanh cho môi trường xung quanh. Do đó, ý tưởng trồng cây xanh vỉa hè trước nhà là một ý tưởng cực kỳ hợp lý. Đừng quên theo dõi mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Những thủ tục quan trọng cần biết khi cất nóc nhà

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0