Bất ngờ với sự cố cửa kính cường lực bị vỡ tan trong căn Villa 4 mặt toàn kính tại Hà Nội

    21/05/2024 12:001.230 lượt xem

    Có sở thích với kính cường lực, một cặp vợ chồng ở ngoại thành Hà Nội đã đầu tư khoản tiền hơn 10 tỷ đồng để xây dựng căn Villa 4 mặt toàn kính. Tuy nhiên mới đây bất ngờ xảy ra sự cố kính cường lực bị vỡ tan. Điều này khiến gia chủ hốt hoảng mà không hiểu nguyên nhân vì sao xảy ra tình trạng này.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Căn villa 4 mặt toàn bằng kính của gia chủ tại ngoại thành Hà Nội

    Kính cường lực bị vỡ - Nguyên nhân chưa được làm rõ

    Sở hữu ngôi nhà thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên là mong ước của rất nhiều gia đình. Để thực hiện mong muốn này, một cặp vợ chồng trẻ đã quyết định xây căn villa trên mảnh đất rộng 2.000m2 tại ngoại thành Hà Nội. 

    >>> Xem thêm: 75% tường là vách kính nhưng nhà nhỏ vẫn mát nhờ áp dụng 3 phương pháp thiết kế thi công độc đáo, hiệu quả

    Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 2000m2

    Căn villa ấn tượng bởi 4 mặt toàn kính. Xung quanh là vườn cây, hồ bơi xanh mướt. Bên trong ngôi nhà, cầu thang và khoảng thông tầng đều được thiết kế bằng kính. Gia chủ cho biết đã đầu tư hơn 10 tỷ để xây dựng căn villa này. 

    Xung quanh ngôi nhà là một màu xanh vô cùng tươi mắt

    Tất cả kính được sử dụng cho căn nhà này đều là loại kính cường lực 3 lớp với khả năng cách nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó, kính cường lực còn được sơn chống tia UV và được sử dụng rèm che để hạn chế tối đa những tác động từ môi trường bên ngoài.

    Chất liệu kính cường lực được ứng dụng từ câu thang đến khoảng thông tầng

    Thế nhưng mới đây, sự cố bất ngờ đã xảy ra tại ngôi nhà của đôi vợ chồng trẻ. Một tấm kính trên ban công tầng hai đã bị vỡ tan tành. Điều đáng nói là chính gia chủ cũng không biết nguyên nhân vì sao kính cường lực bị vỡ. Bởi họ đã lựa chọn loại kính tốt nhất và có biện pháp bảo vệ cho kính khỏi bị tác động từ ánh nắng mặt trời.

    Cửa kính cường lực ở khu vực ban công tầng 2 bất ngờ bị vỡ mà không rõ nguyên nhân

    May mắn là kính cường lực bị vỡ nhưng không tạo thành các mảnh có cạnh sắc nhọn gây sát thương. Ngoài ra, kính cũng không đổ vào người mà chỉ tạo nên những vết nứt. Gia chủ đã chọn loại kính cường lực 3 lớp, trong đó lớp ở giữa là lớp keo. Vì thế ngay cả khi vỡ, các mảnh kính cũng không bị rơi xuống và không gây nguy hiểm cho người đi qua.

    Kính cường lực vỡ vụn thành các viên tròn không gây nguy hiểm cho người dùng

    Kính cường lực chất lượng tốt dù bị vỡ cũng không gây sát thương

    Sau khi xảy ra sự cố kính cường lực bị vỡ, vợ chồng gia chủ đã liên hệ với thợ đến thay mới toàn bộ kính mới ở vị trí này. Chi phí sửa chữa và thay mới cửa kính cường lực khá cao. Tuy nhiên do đam mê với phong cách thiết kế mở, nên gia chủ vẫn giữ nguyên ý tưởng thiết kế nhà từ chất liệu kính cường lực.

    Thợ sửa chữa tiến hành thay thế kính cường lực bị vỡ

    Lưu ý không thể bỏ qua khi làm nhà full kính

    Không ít người nghĩ rằng, kính cường lực có độ bền cao nên rất ít khi bị vỡ. Tuy nhiên, sự cố xảy ra ở căn villa của đôi vợ chồng tại Hà Nội cho thấy ngay cả cửa kính cường lực loại tốt vẫn có thể bị vỡ mà không rõ nguyên nhân. Rất may là do sử dụng loại kính tốt nên không có thiệt hại về người. Vì thế, khi làm nhà có sử dụng kính cường lực, các chủ nhà nên lưu ý chọn loại kính tốt, có nhiều lớp.

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng với tường kính trong suốt, dùng cây tre để che chắn, giữ sự riêng tư

    Gia chủ cần chú ý chọn loại kính cường lực tốt có nhiều lớp để an toàn trong quá trình sử dụng

    Ngoài ra, các gia chủ cũng nên đầu tư thêm lớp sơn chống tia UV. Đồng thời nên sử dụng thêm rèm cửa để không gian ngôi nhà luôn được mát mẻ, không bị ánh nắng gay gắt chiếu vào bên trong.

    Một vấn đề khác, các gia chủ cần lưu ý khi xây dựng nhà toàn kính đó là phải lựa chọn kỹ sư hoặc người giám sát công trình có chuyên môn, kinh nghiệm và đáng tin cậy. Điều này là để đảm bảo cho chất lượng công trình. Đặc biệt, cần lưu ý chọn nhà thầu uy tín, thi công trọn gói. Như vậy sẽ dễ kiểm soát hơn về chất lượng cũng như tiến độ thi công.

    Chú ý chọn đơn vị thiết kế thi công nhà uy tín để đảm bảo chất lượng công trình

    Với quy mô hoành tráng và được làm toàn bằng kính nên căn villa của cặp vợ chồng gia chủ nhận được sự quan tâm của nhiều người. Không chỉ quan tâm đến sự cố kính cường lực bị vỡ, nhiều người còn thắc mắc với những cửa kính lớn như vậy, gia chủ sẽ vệ sinh như thế nào để kính luôn sáng đẹp. Được biết, cặp vợ chồng thuê đội vệ sinh chuyên nghiệp và dùng robot để lau dọn cửa kính.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: Ứng dụng sàn kính để lấy sáng và tạo nét phá cách cho nhà ống

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0