8 cách làm mới không gian sống đơn giản bằng những món đồ nội thất cơ bản

    25/02/2024 16:004.712 lượt xem

    Nhiều người lầm tưởng chỉ những đồ dùng nội thất cầu kỳ mới có thể làm đẹp không gian sống. Ngay bên dưới, mình sẽ mách bạn 8 cách “lột xác” cho căn nhà chỉ với đồ nội thất cơ bản, kết hợp cùng những nguyên tắc thiết kế phổ biến nhất hiện nay.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Sử dụng đồ nội thất có kiểu dáng độc đáo

    Để làm mới không gian sống, cách dễ dàng nhất bạn có thể lựa chọn đó là sử dụng những món đồ nội thất có kiểu dáng phá cách, độc đáo. Ý tưởng thiết kế này mang đến những hiệu ứng mới lạ cho căn phòng, giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu nhưng đầy sức hút.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cách bố trí đồ nội thất cần phù hợp với cấu trúc và hình dáng của căn phòng.

    Đồ nội thất sở hữu kiểu dáng linh hoạt, phá cách giúp căn nhà lột xác nhanh chóng (Hình ảnh: Maison A)

    2. Thay đổi bóng đèn

    Ánh sáng nhân tạo là một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang đến điểm nhấn cho không gian sống. Bên cạnh đèn có tác dụng chiếu sáng chính, bạn có thể sử dụng thêm các loại đèn trang trí sở hữu kiểu dáng ấn tượng, hài hòa với tổng thể thiết kế để tạo nên bầu không khí ấm cúng.

    Ánh sáng nhân tạo từ các loại đèn trang trí giúp không gian sống trở nên ấm áp, sáng sủa (Hình ảnh: CP House)

    >>> Xem thêm: Đèn dây: Món đồ trang trí “ngon – bổ - rẻ” nhà nào cũng có thể áp dụng để làm mới không gian sống

    3. Tăng cường ánh sáng tự nhiên

    Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất, mang đến cảm giác tươi mới, thoải mái và tràn ngập sức sống. Bạn có thể tận dụng hệ cửa kính, giếng trời, ô lấy sáng để tăng cường khả năng lấy sáng tự nhiên, nâng tầm vẻ đẹp của đồ nội thất.

    Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, giúp đồ nội thất nổi bật hơn (Hình ảnh: Salem House)

    4. Sơn lại tường nhà

    Màu sắc tác động rất lớn đến cảm nhận không gian trong thiết kế nội thất. Vì thế, để làm mới căn nhà, bạn có thể thay đổi màu sơn tường hay đơn giản là sơn lại một số đồ nội thất để mang đến diện mạo mới cho không gian sống.

    Khi sơn tường nhà, bạn nên lựa chọn màu sắc trung tính làm chủ đạo, đồng thời tạo điểm nhấn bằng những gam màu nổi bật, ý tưởng này sẽ giúp tổng thể ngôi nhà hài hòa nhưng không nhàm chán.

    Căn phòng sử dụng đồ nội thất đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng nhờ bức tường sơn màu vàng rực rỡ (Hình ảnh: Nắng House)

    5. Tận dụng sự tương phản trong thiết kế nội thất

    Sự tương phản trong thiết kế nội thất thể hiện thông qua màu sắc, chất liệu, đường nét… Khi làm đẹp ngôi nhà, bạn có thể kết hợp linh hoạt các món đồ nội thất để tạo sự tương phản như màu sắc nóng - lạnh, đường cong nhẹ nhàng - đường thẳng mạnh mẽ, kim loại sáng bóng - gỗ tự nhiên ấm áp…

    Sử dụng đồ nội thất làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa và tính thẩm mỹ cao (Hình ảnh: Nhà Bánh Cam)

    6. Thay đổi kết cấu bề mặt tường

    Để tạo nên một không gian thu hút, bạn hãy kết hợp linh hoạt bề mặt tường thô ráp, sáng bóng hoặc các loại vật liệu có sự tương phản. Đặc biệt, bạn có thể treo thêm một tấm gương trên tường để tăng sự mới mẻ cho không gian, giúp ngôi nhà rộng rãi và sáng sủa hơn.

    Bức tường gạch thô mộc không sơn trát phía sau bộ sofa làm tăng thêm sự mới mẻ cho không gian sống (Hình ảnh: Nam Sua House)

    >>> Xem thêm: 8 ý tưởng trang trí tường phòng ăn bạn không thể bỏ qua

    7. Sử dụng rèm cửa có màu sắc phù hợp

    Rèm cửa là đồ dùng trang trí không thể thiếu trong nhà ở hiện đại. Để ngôi nhà “lột xác” nhanh chóng và đơn giản, bạn hãy lắp thêm rèm cửa hoặc thay đổi màu sắc của rèm cửa, điều này góp phần làm gia tăng cảm giác ấm cúng trong không gian sống.

    Rèm cửa có cùng tông màu với đồ nội thất giúp không gian phòng khách trở nên hài hòa và sang trọng (Hình ảnh: Căn hộ Đông Dương 135m2)

    8. Lựa chọn gạch hoặc gỗ để lát sàn nhà 

    Sử dụng gạch hoặc gỗ lát sàn nhà làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho các món đồ nội thất, giúp không gian sống sinh động và gần gũi. Đơn giản hơn, bạn có thể làm mới sàn nhà bằng việc bổ sung thảm trải sàn với những họa tiết ấn tượng, chất liệu thân thiện, phù hợp với tổng thể thiết kế.

    Không gian phòng ngủ trở nên ấm cúng và dễ chịu nhờ đồ nội thất đơn giản và sàn nhà lát gỗ (Hình ảnh: Huệ House)

    >>> Xem thêm: 25+ gợi ý lát sàn gỗ kết hợp gạch bông lục giác vừa đẹp mắt vừa dễ vệ sinh

    Trên đây là những ý tưởng làm đẹp cho căn nhà với những đồ nội thất cơ bản được nhiều gia chủ Việt ứng dụng thành công. Hi vọng từ những chia sẻ hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế căn nhà của mình trở nên ấn tượng và đẹp mắt.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0