Bỏ túi 5 kinh nghiệm thuê thợ xây nhà tiết kiệm chi phí cần biết

    06/12/2023 18:002.469 lượt xem

    Thuê thợ xây nhà là một việc đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm thuê thợ xây nhà uy tín, đảm bảo chi phí hợp lý. Nếu đây là vấn đề bạn đang thắc mắc, hãy theo dõi chia sẻ của mình bên dưới nhé!

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. Tầm quan trọng của việc thuê thợ xây nhà từ những đơn vị thi công uy tín

    Việc lựa chọn thuê thợ xây nhà từ những đơn vị thi công chuyên nghiệp giúp chất lượng ngôi nhà của bạn được đảm bảo ở mức độ cao nhất. Cụ thể, một đơn vị uy tín với kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ đưa ra rất nhiều lời khuyên và giải pháp hữu ích cho công trình, đáp ứng tất cả các yêu cầu về mặt công năng và thẩm mỹ.

    Thuê thợ xây nhà từ những đơn vị thi công chuyên nghiệp giúp công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng cao

    Bên cạnh đó, đơn vị xây dựng uy tín luôn lên kế hoạch thi công và quản lý đội thợ rõ ràng, cụ thể. Họ cũng đảm bảo tính trung thực, công khai minh bạch trong quản lý vật tư. Nhờ cách thức làm việc chuyên nghiệp, tiến độ thi công nhà ở được đẩy nhanh, giúp gia chủ tối ưu về mặt thời gian và chi phí xây dựng.

    Đơn vị thi công uy tín sẽ cung cấp chế độ bảo hành tốt nhất cho bạn, giúp loại bỏ hoàn toàn các vấn đề liên quan đến kỹ thuật như ngấm nước, nứt vách, nứt sàn… Trong trường hợp nhà ở gặp một số sự cố do điều kiện thời tiết, đơn vị thi công sẵn sàng xử lý ngay lập tức.

    >>> Xem thêm: Làm thế nào để tìm KTS, đơn vị thiết kế, cải tạo nhà uy tín?

    2. 5 kinh nghiệm thuê thợ xây nhà bạn nhất định phải cập nhật ngay

    2.1. Tham khảo nhiều đội thợ để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất

    Trước khi thuê thợ xây nhà, tốt nhất bạn nên tham khảo nhiều đội thợ xây khác nhau để dễ dàng so sánh, cân nhắc và nhanh chóng tìm được sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tìm hiểu về các đội thợ thông qua bạn bè, người thân, tham khảo thông tin trên Internet hoặc liên hệ trực tiếp đến đơn vị thi công.

    Bạn nên tham khảo thông tin về nhiều đội thợ khác nhau trước khi quyết định thuê thợ xây nhà

    2.2. Kiểm tra chất lượng công trình thực tế

    Một công việc quan trọng bạn không nên bỏ qua khi thuê thợ xây nhà đó là kiểm tra chất lượng công trình thực tế mà đội thợ này đã thi công. Điều này sẽ giúp bạn xem xét được kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, tác phong làm việc, mức độ uy tín của đội thợ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

    Trước hết, bạn hãy quan sát những chi tiết nhỏ nhất của công trình để xem thợ có xử lý cẩn thận hay không. Bạn cũng nên xem xét cách xử lý các tình huống của đội thợ trong quá trình thi công và cách làm việc với chủ nhà để xác định mức độ phù hợp với ngôi nhà của bạn.

    Một kinh nghiệm thuê thợ xây nhà bạn không nên bỏ qua đó là xem xét công trình thực tế của đội thợ đó (Hình ảnh: The Hiding House)

    2.3. Xác minh giấy phép xây dựng của đơn vị thi công

    Khi thuê thợ xây nhà, bạn hãy yêu cầu đơn vị thi công cung cấp giấy phép xây dựng và tiến hành kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng công trình nhà ở và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

    Bạn nên thuê thợ xây nhà có đầy đủ các chứng chỉ, giấy phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật

    2.4. Xây dựng các quy định và điều khoản cụ thể trong hợp đồng

    Khi làm việc với nhau, gia chủ và đội thợ cần ký kết hợp đồng thi công nhà ở để đảm bảo tính công khai minh bạch, bảo vệ quyền lợi của cả hai bên. Trong hợp đồng cần có những thông tin cơ bản như tổng số lượng nhân công, tiến độ thực hiện công trình, quy định về bồi thường và hướng giải quyết khi có vi phạm, chế độ bảo hành và bảo trì sau khi công trình hoàn thành…

    Hợp đồng thuê thợ xây nhà cần có đầy đủ các quy định, điều khoản nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 3 mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói tham khảo

    2.5. Thuê người giám sát công trình độc lập

    Để đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình, bạn cần thuê người giám sát độc lập. Người này sẽ làm việc trực tiếp và tiếp nhận ý kiến từ bạn, sau đó tiến hành giám sát, kiểm tra công trình theo đúng kế hoạch và tiêu chuẩn, họ có quyền quyết định về việc chỉnh sửa công việc, sử dụng vật liệu và vấn đề phát sinh.

    Nếu bạn thuê được một người giám sát có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm, mọi công việc liên quan đến quá trình thi công nhà ở đều đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Đặc biệt, mọi quyền lợi và yêu cầu của bạn sẽ được thực hiện một cách tốt nhất.

    Ngoài thuê thợ xây nhà, bạn hãy thuê thêm người giám sát độc lập để đảm bảo công trình được hoàn thành một cách tốt nhất

    3. Tìm hiểu chi phí thuê thợ xây nhà mới nhất

    Khi thuê thợ xây nhà, chi phí là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng. Tất nhiên, mức giá thành phải đi đôi với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để đảm bảo chất lượng công trình.

    Hiện nay, mức giá xây dựng trên thị trường dao động trong khoảng từ 1.200.000 VNĐ đến 1.400.000 VNĐ/m2 diện tích sàn xây dựng. Với hình thức xây nhà trọn gói, chi phí thường dao động trong khoảng từ 5.000.000 VNĐ đến 8.000.000 VNĐ/m2, trong đó đã bao gồm chi phí vật liệu xây dựng, giám sát công trình.

    Gia chủ cần chú trọng vấn đề giá thành khi thuê thợ xây nhà (Hình ảnh: MONOHOUSE Chapter I)

    Tuy nhiên, chi phí xây nhà có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như địa điểm xây dựng, quy mô nhà ở, phong cách thiết kế, tình hình thời tiết và cả những yêu cầu riêng của từng khách hàng. Ngoài chi phí thuê thợ xây nhà, gia chủ cũng cần tính toán chi phí điện nước xây nhà để đảm bảo chuẩn bị đủ ngân sách.

    >>> Xem thêm: 7 yếu tố quan trọng quyết định chi phí xây nhà

    Trên đây là một số kinh nghiệm thuê thợ xây nhà mình tổng hợp được và cung cấp đến quý bạn đọc. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ hỗ trợ tích cực cho bạn trong việc thuê thợ xây nhà, qua đó giúp công trình đạt được chất lượng tốt nhất.

    Nguồn: Enic

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0