5 giải pháp cắt giảm chi phí khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư

    27/11/2023 11:002.424 lượt xem

    Trong quá trình hoàn thiện căn hộ chung cư, tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất là điều mà nhiều chủ nhà mong muốn. Tuy nhiên, cách cắt giảm chi phí thiết kế nội thất mà vẫn đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng nắm rõ.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Dưới đây là 5 giải pháp cắt giảm chi phí khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư sẽ giúp các gia chủ có một không gian sống hiện đại, đáp ứng đủ tiện nghi mà không phải tiêu tốn quá nhiều chi phí.

    1. 1. Hạn chế các hạng mục sửa chữa phần thô

    Đây là cách cắt giảm chi phí thiết kế nội thất hiệu quả nhất bởi sửa chữa phần thô sẽ khiến khối lượng công việc tăng lên rất nhiều so với chỉ cải tạo trần, tường, sàn hay sắm đồ nội thất. Thay vì tác động nhiều lên phần thô, bạn có thể chọn các kiểu dáng nội thất, màu sắc, chất liệu phù hợp.

    Hạn chế tác động vào phần thô của căn hộ chung cư sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí thiết kế nội thất (Ảnh: Cải tạo căn hộ 70m2)

    1. 2. Giảm bớt nhu cầu sử dụng trong nhà

    Muốn cắt giảm chi phí thiết kế nội thất, chắc chắn bạn cần hạn chế các nhu cầu sử dụng trong nhà. Ngoài ra, thay vì bố trí công năng sử dụng riêng biệt, rời rạc, bạn có thể cân nhắc phương án thiết kế tích hợp nội thất thông minh, đa năng. 

    Tận dụng hệ tủ gỗ để làm ghế ngồi cạnh cửa sổ, bạn vừa có góc thư giãn vừa có thêm chỗ ngồi để đón khách (Ảnh: Cải tạo căn hộ 137m2

    Bạn có thể tích hợp chỗ để đồ vào đầu giường để tối ưu diện tích (Ảnh: Căn hộ 85m2)

    1. 3. Đầu tư vào từng giai đoạn

    Chia giai đoạn đầu tư là cách đơn giản để kiểm soát và cắt giảm chi phí thiết kế nội thất. Bạn có thể thi công trước các hạng mục thuộc cấu trúc cứng (tường, vách ngăn chia, ốp lát, trần thạch cao…) và đồ liền tường (tủ bếp, tủ âm tường, thiết bị vệ sinh… ). 

    Với đồ nội thất rời như giường, sofa, bàn ghế… bạn có thể thay thế dần dần để giảm gánh nặng chi phí ban đầu. 

    Chia nhỏ các khoản đầu tư sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí thiết kế nội thất một cách linh hoạt, tối ưu (Ảnh: Căn hộ 86m2)

    1. 4. Cân nhắc độ bền, hình thức, công năng, giá thành khi thiết kế nội thất

    Khi lựa chọn giải pháp thiết kế và đồ nội thất cho căn hộ chung cư, bạn luôn phải cân nhắc giữa 4 yếu tố chính là độ bền, hình thức, công năng và giá thành. Đối với công trình có ngân sách hạn chế, nên ưu tiên yếu tố công năng đầu tiên rồi mới xem xét đến giá thành, độ bền, cuối cùng mới tính đến hình thức.

    Ví dụ, bạn có thể chọn một chiếc lavabo từ hơn 1 triệu đến vài chục triệu mà công năng cơ bản vẫn giống nhau. Gạch ốp lát cũng có thể mua những loại giá chỉ 250k/m2, thay vì các loại đắt tới vài triệu đồng. 

    Một khoản chi phí lớn khác là phần đồ gỗ bao gồm bề mặt gỗ, cốt gỗ và phụ kiện. Bạn có thể lựa chọ nội thất gỗ kiểu dáng đơn giản, vuông vắn, phẳng phiu, để có thể sử dụng gỗ công nghiệp, cốt gỗ MFC và bề mặt melamine giúp tiết kiệm chi phí đến 15-30%. 

    Tùy vào ngân sách thực tế, bạn nên cân đối 4 yếu tố để vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo tiện nghi sinh hoạt (Ảnh: Căn hộ 100m2)

    1. 5. Tham khảo sản phẩm từ các cửa hàng bán đồ gỗ cũ

    Nếu yêu thích những món đồ vintage, hoài cổ, bạn có thể dạo quanh các cửa hàng bán đồ gỗ cũ để chọn mua những món nội thất rời như ghế ăn, tủ đầu giường, tủ buffet cũ…

    Lưu ý, hãy kiểm tra kỹ kích thước, các mối liên kết và độ bền chắc của món đồ để đảm bảo chúng có thể được sử dụng lâu dài trong căn hộ chung cư của bạn.

    Đừng quên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để các món nội thất vintage không phá vỡ nét hài hoà của căn hộ chung cư (Ảnh: Căn hộ 130m2 tại Hà Nội)

    • Cần lưu ý gì khi lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư?

    Với các hạng mục lắp đặt cố định, có liên kết với nhiều hạng mục khác thì nên lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt, độ bền cao. Như vậy sẽ giảm thiểu khả năng hư hỏng, cần thay thế, sửa chữa phức tạp, tốn kém chi phí.

    Ngoài ra, gọi thợ và xưởng làm việc trực tiếp cũng là một cách tiết kiệm chi phí do không phải thông qua bên thứ ba là kiến trúc sư. Tuy nhiên, sự cắt giảm này chính là bỏ qua sự tư vấn, giám sát chuyên môn và bảo hành chất lượng công trình. Trong nhiều trường hợp có thể dẫn đến rủi ro phát sinh mà sau này chủ nhà mới nhận ra.

    Bài toán lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư chưa bao giờ dễ dàng, song bạn vẫn có thể hoàn thành nếu biết cách tổ chức và phân loại hợp lý (Ảnh: Căn hộ Flora House)

    Dựa vào nhu cầu sử dụng và phong cách của căn hộ chung cư, bạn có thể áp dụng 5 giải pháp cắt giảm chi phí thiết kế nội thất một cách phù hợp và linh hoạt. Không chỉ giảm bớt được đồ dùng thừa, tiết kiệm thời gian và chi phí mua sắm đồ, bạn còn có thêm nhiều không gian trống để sáng tạo theo cách riêng của mình.

    Nếu bạn còn đang băn khoăn trong quá trình xây sửa và hoàn thiện tổ ấm, hãy liên hệ ngay với Happynest để được tư vấn, kết nối với đơn vị phù hợp nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0