Cập nhật mẫu nhà cấp 4 gác lửng được săn đón nhất cuối năm 2023

    09/11/2023 07:00863 lượt xem

    Nhà cấp 4 có gác lửng là mẫu thiết kế nhà được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng mình xem qua những mẫu nhà cấp 4 gác lửng đang được săn đón nhất vào cuối năm 2023 này nhé. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Khái niệm nhà cấp 4 gác lửng

    Nhà cấp 4 gác lửng hay là kiểu nhà có 1 tầng lửng được xây trên 1 tầng trệt, do đó đây không được tính là 1 tầng của ngôi nhà.  

    Thường diện tích nhà gác lửng sẽ không vượt quá 80% diện tích sàn bên dưới. Đồng thời khi xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng thì tầng trệt sẽ có chiều cao trong khoảng 7m và tầng lửng sẽ dao động từ 2,2 - 2,5 mét.

    Mình thấy kiểu nhà cấp 4 gác lửng này sẽ phù hợp hơn đối với những nhà có diện tích xây dựng nhỏ, phù hợp với những người bị giới hạn về khả năng tài chính khi xây nhà. 

    Theo như mình tìm hiểu, thông thường, thời gian sử dụng của ngôi nhà sẽ kéo dài khoảng 30 năm nên khách hàng có thể yên tâm về chất lượng công trình.

    Nhà cấp 4 gác lửng hay là kiểu nhà có 1 tầng lửng được xây trên 1 tầng trệt, do đó đây không được tính là 1 tầng của ngôi nhà

    Gác lửng chính là “điểm nhấn” đặc biệt của căn nhà, mình đã tận dụng để dùng làm phòng ngủ cho gia đình. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng để làm phòng học, phòng làm việc, phòng thờ,… phụ thuộc vào nhu cầu của từng gia đình. 

    Chính vì vậy, việc bố trí thêm tầng trung gian được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở hiện nay hơn là xây nhà cấp 4 gồm 4 gian như trước đây.

    1. 2. Đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

    Thông thường, đặc điểm diện tích gác lửng không vượt quá 80% diện tích sàn bên dưới. Trong khi đó, tầng trệt có chiều cao trong khoảng 7m. Và tầng lửng sẽ dao động 2,2 – 2,5 mét. 

    Mẫu nhà cấp 4 gác lửng nếu thiết kế thông minh gác lửng sẽ mang đến sự thoáng đãng. Rộng rãi và tiện nghi và tối ưu hóa diện tích sinh hoạt. Cùng với đó là tiết kiệm chi phí thi công.

    Tùy thuộc vào diện tích đất, nhà cấp 4 gác lửng mà mình lựa chọn được thiết kế bao gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, WC và phòng thờ. 

    Nếu diện tích nhà bạn rộng hơn thì có thể làm thêm phòng làm việc, sân vườn hoặc gara. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng dễ bố trí không gian cũng như đáp ứng tốt các yêu cầu về tiện ích sử dụng.

    Mẫu nhà cấp 4 gác lửng nếu thiết kế thông minh gác lửng sẽ mang đến sự thoáng đãng

    >>> Xem thêm mẫu nhà cấp 4 gác lửng diện tích 44m2 chi tiết hơn tại đây.

    1. 3. Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

    Gia tăng diện tích sinh hoạt: Khi lên kế hoạch làm nhà, mình đã so sánh với mẫu nhà có cùng quy mô, mình thấy phần gác lửng sẽ đem tăng thêm nhiều không gian hơn để sinh hoạt hơn rất nhiều. 

    Bạn có thể được dùng làm phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung,... phòng khách trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn với chiều cao lớn và không bị bó hẹp.

    Kiến trúc thiết kế độc đáo: Phần gác lửng của gia đình mình có thể nhìn thấy ngay khi bước vào từ cửa chính. Bạn cũng có thể thiết kế sáng tạo để có được kiểu nhà có tính thẩm mỹ cao nhất. 

    Gác lửng cũng không bị thiết kế theo một khuôn khổ nào nên có khả năng thể hiện cá tính, sở thích của mỗi người qua từng chi tiết thiết kế.

    Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 

    Tiết kiệm chi phí xây dựng: Cùng với công năng sinh hoạt như nhà cấp 4 có thêm gác lửng, nếu như chọn xây dựng nhà 2 tầng thì chi phí sẽ phát sinh thêm 1,3 lần. 

    Chi phí phát sinh thêm bao gồm nguyên vật liệu, thời gian hay chi phí nhân công xây dựng. Do đó đây sẽ là thiết kế phù hợp với những gia đình có tiềm lực kinh tế ở mức thấp và trung bình.

    Tiện lợi khi sinh hoạt: Phần gác lửng không có chiều cao quá lớn, cầu thang đi lên thấp và có thể quan sát dễ dàng nên rất tiện lợi trong sinh hoạt, đặc biệt là với gia đình có người cao tuổi. Việc dọn dẹp, sắp xếp cũng nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn.

    Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 30m2 chi phí 250 triệu đồng 

    >>> Xem thêm thông tin mẫu nhà cấp 4 gác lửng 30m2 chi tiết tại đây

    1. 4. Cập nhật mẫu nhà cấp 4 gác lửng được săn đón nhất cuối năm 2023

    Dưới đây là những mẫu nhà cấp 4 gác lửng mình tổng hợp đang được săn đón nhất cuối năm 2023:

    Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 500 triệu với sân vườn rộng rãi lát gạch bông đẹp mắt

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà gác lửng 3 phòng ngủ 500 triệu ở Đà Lạt tại đây. 

    Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 500 triệu với thiết kế tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà gác lửng 3 phòng ngủ 500 triệu ở Thái Lan tại đây. 

    Mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ 500 triệu với không gian rộng và thoáng

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà gác lửng 3 phòng ngủ 500 triệu ở Thái Lan tại đây. 

    Ngôi nhà cấp 4 nhỏ nhắn, đầy đủ tiện nghi với khu vực sân vườn rộng rãi

    >>> Xem thêm thông tin về nhà cấp 4 gác lửng hiện đại tại đây.

    Mẫu nhà cấp 4 đẹp 2023 với gác lửng giúp mở rộng không gian sống

    >>> Xem thêm thông tin về mẫu nhà cấp 4 đẹp 2023 khung thép, bọc kẽm tại đây. 

    Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 500 triệu thiết kế hiện đại với đầy đủ công năng

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà gác lửng 3 phòng ngủ 500 triệu 40m2 tại đây.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0