TOP 7 nhà Quảng Nam hài hoà nét truyền thống và hiện đại, xử lý khéo bài toán công năng cho gia đình

    19/10/2023 11:001.046 lượt xem

    Với những công trình dưới đây, An Nam Design & Build đã “ghi điểm” bằng việc kết hợp tinh tế thiết kế truyền thống và hiện đại, từng bước giải quyết các thách thức về công năng cho từng gia đình tại khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    1. NI Villa - Gợi nhắc về những nét truyền thống đặc trưng của kiến trúc Hội An

    NI Villa tôn trọng giá trị truyền thống, kiến trúc địa phương, nhưng thể hiện chúng qua một cách hiện đại. Đặc biệt, những chất liệu thân thiện với môi trường và thích ứng với sự biến đổi tự nhiên tạo nên không gian sống tiện nghi và bền vững. Nội thất của NI Villa gợi nhớ sự hòa quyện giữa màu sắc và vật liệu tự nhiên như gỗ và mây tre đan Hội An, mang đến không gian ấm cúng và thân thuộc. 

    Đặc biệt, để đối phó với nắng mặt trời từ hướng Tây, nhà được thiết kế lùi vào trong và sử dụng các biện pháp như cây xanh, hệ cửa lớp kép, giúp làm mát và tạo không gian thông thoáng.

    NI Villa là tổ ấm của một gia đình 4 người gồm vợ chồng gia chủ, con gái 20 tuổi và con trai 14 tuổi

    Xuyên suốt ngôi nhà được lồng ghép các chi tiết truyền thống đặc trưng của nhà phố cổ Hội An nhưng được thể hiện qua ngôn ngữ kiến trúc hiện đại

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của NI Villa tại đây!

    2. Kiến trúc Á Đông mang hơi thở của ký ức xưa cũ cho Q Villa

    Q Villa là không gian bình yên của một gia đình 4 người, được xây dựng trên tinh thần hòa hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. Nữ chủ nhân của căn biệt thự yêu thiên nhiên, giá trị đơn giản, và mong muốn có một tổ ấm ấm cúng cho gia đình. Do đó, phong cách kiến trúc Á Đông được lựa chọn với mái ngói truyền thống, lan can gỗ, cửa lá sách tạo nên vẻ hoài cổ. Gam màu chủ đạo là màu gỗ và màu bê tông thô, đồ nội thất bằng gỗ óc chó và mây tạo điểm nhấn theo phong cách Á Đông.

    Trái ngược với những biệt thự hiện đại bên cạnh, Q Villa mang một nét đẹp riêng, đúng với mong muốn của gia chủ

    Hệ cửa gỗ lá sách được sử dụng xuyên suốt từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, như một sự chuyển tiếp không gian

         >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của Q Villa tại đây!

    3. Nhà 3 gian lấy ý tưởng từ hình ảnh cánh diều

    Mong muốn của thời thơ ấu về một khoảng trời bình yên và thiên nhiên tươi đẹp đã trở thành hiện thực với ngôi nhà ba gian này. Diện tích 169m2 được chia thành hai khối riêng biệt, một dành cho ở và một dành cho dạy học, kết nối qua một khoảng sân giữa. Mái nhà hình cánh diều nhẹ nhàng và màu gạch mộc đỏ bay bổng, đem lại hơi thở của tuổi thơ và phá vỡ sự đơn điệu của ngôi nhà một tầng.

     Khối nhà chính với bố cục ba gian, gian chính ở giữa và hai gian phụ hai bên, kết hợp nét truyền thống và hiện đại. Ngôi nhà thể hiện sự gắn kết gia đình và mong muốn tìm lại bình yên trong cuộc sống bận rộn.

    Mái nhà bằng gạch mộc màu đỏ hình cánh diều nhẹ nhàng, bay bổng, hòa cùng bầu trời trong xanh

    Đồ nội thất không nhiều, mà chỉ giới hạn những đồ thật sự cần thiết để giúp căn nhà thêm thoáng rộng mà lại tiết kiệm chi phí

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của nhà 1 tầng như cánh diều tại đây!

    4. Tuyết Lanh Villa hiện đại, mới mẻ và khác biệt

    Tuyết Lanh Villa nổi bật với kiến trúc hiện đại, tạo cảm giác nhẹ nhàng, tự do và đơn giản. Không gian xanh là điểm độc đáo, với cây cỏ và thực vật trải dài trên sân vườn và ban công. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa, mang lại lợi ích cho sức khỏe và chất lượng không khí. 

    Mọi phòng trong ngôi nhà được thiết kế tiện nghi và tối ưu hóa cho công năng. Tuyết Lanh Villa thể hiện lối sống xanh trong một không gian đong đầy tình yêu và hạnh phúc.

    Tuyết Lanh Villa được thiết kế theo phong cách hiện đại, nằm ở vị trí đắc địa, có mặt chính là hướng Nam và mặt bên là hướng Đông

    Thiết kế giảm đi những chi tiết thừa, tập trung vào khả năng sử dụng thực tế, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của Tuyết Lanh Villa tại đây!

    5. B House có đến ba khu vườn xanh để chống nóng hướng Tây

    Kiến trúc nhà B House thể hiện sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, với mặt tiền duyên dáng, nhấn mạnh bằng nếp mái Á Đông và hệ cửa gỗ. Ngôi nhà được thiết kế các khoảng lùi và 3 khu vườn để giảm nhiệt và chắn nắng, đồng thời mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu. 

    Nội thất chủ yếu sử dụng các vật liệu tự nhiên, tạo cảm giác ấm áp, trong khi không gian bên trong được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. B House là sự hòa quyện của hiện đại và truyền thống, mang lại bình yên và sự cân bằng cho gia đình.

    B House gây ấn tượng cho bất kỳ ai đi qua bởi những đường nét hài hòa, mới lạ, vừa gợi nét làng quê truyền thống nhưng vẫn phù hợp với nếp sống hiện đại

    Trong B House, từng mảng cây xanh cũng được đưa vào một cách tinh tế ở sân trước, sân trong và phía sau nhà. Nhờ đó không chỉ tạo điểm nhấn mở rộng tầm nhìn

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của công trình B House tại đây!

    6. Nhà 1 tầng thiết kế theo phong cách hiện đại, chi phí 1.3 tỷ đồng

    Với quan điểm tập trung vào sự đơn giản và thiết thực, gia đình anh Tân và chị Hằng đã xây dựng ngôi nhà của mình với phong cách hiện đại và không gian thoáng mở. Nhà 1 tầng bao gồm phòng khách, phòng bếp ăn, 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh và sân giặt phơi, với tổng kinh phí xây dựng là gần 1,3 tỷ đồng. 

    Các khu vực sinh hoạt chung được bố trí ở phía trước, trong khi không gian nghỉ ngơi ở phía sau với giếng trời, cây xanh, và ánh sáng tự nhiên. Đối với cặp vợ chồng trẻ, ngôi nhà nhỏ này đại diện cho sự bình yên và hạnh phúc.

    Cấu trúc mở với sân trong đồng thời là giếng trời, nằm ở vị trí trung tâm nhà giúp mang thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống

    Với cặp vợ chồng trẻ, chẳng cần biệt thự xa hoa, chỉ cần một căn nhà nhỏ có cây chồng chăm, có bếp vợ nấu, có tiếng cười nói nô đùa của trẻ nhỏ

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về ngôi nhà 1 tầng ở Quảng Nam tại đây!

    7. Cherry Homestay thiết kế mở ưu tiên vật liệu tự nhiên có nguồn gốc địa phương

    Khi thiết kế Cherry Homestay, nhóm KTS đã kết hợp nhiều xu hướng kiến trúc khác nhau. Nhà có đường nét mạnh mẽ, sử dụng cột chữ V và cầu thang xoắn ốc để tạo cân đối và hài hoà. Bên cạnh đó là vật liệu truyền thống như vì kèo gỗ và mái ngói đỏ. Các phòng được sắp xếp một cách khéo léo để đảm bảo cân bằng giữa không gian và quy định xây dựng ở Hội An. 

    Nhà có 7 phòng thay vì 9 như ban đầu, để giữ một không gian mở rộng. Bể bơi được đặt ở tầng 2 để tăng tầm nhìn và sự riêng tư, và có tầng lửng để tạo sự thông thoáng và di chuyển thuận tiện. Nhóm thiết kế ưu tiên khoảng mở để tối ưu hóa lấy sáng, lưu thông không khí và áp dụng triết lý sống xanh. Các vật liệu tự nhiên như đá mài, xi măng, tre nứa và gạch ngói địa phương được sử dụng và xử lý thủ công để tạo nên các điểm nhấn độc đáo và thể hiện đặc trưng vùng đất Hội An.

    Cherry Homestay nhẹ nhàng, thân thiện tự nhiên tại phố cổ Hội An

    Mặt bằng công năng khoa học, đáp ứng nhu cầu sử dụng

         >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh Cherry Homestay tại đây!

    Từ những biệt thự hiện đại, đến các không gian sống đô thị và khu nghỉ dưỡng ven biển, mỗi dự án của An Nam Design & Build đều mang trong mình vẻ đẹp và tính cách riêng biệt. Sự tỉ mỉ và tinh tế trong việc sử dụng vật liệu tự nhiên đã tạo nên những công trình vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả về công năng. 

    Tổng hợp

    Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0