5 tiêu chí chọn nệm tốt cho cột sống nhất định phải biết

    19/09/2023 16:00398 lượt xem

    Nệm (hay đệm) là vật dụng cần có trong mọi gia đình. Nhưng nên chọn nệm nào tốt cho cột sống thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là gợi ý cách chọn nệm tốt cho cột sống từ chuyên gia bạn nên tham khảo và áp dụng. 

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    *Lưu ý: Bài viết tham khảo thông tin từ Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đắc Nghĩa - Trưởng Đơn nguyên Chấn thương chỉnh hình - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

    1. Những tiêu chí cần nhớ để chọn được loại nệm tốt cho cột sống

    Chọn đúng loại nệm tốt cho cột sống sẽ giúp bảo vệ sự dẻo dai của sức khỏe xương khớp. Vậy nên chọn nệm nào tốt cho cột sống? Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí chọn nệm tốt cho cột sống như sau: 

    1.1. Chọn nệm tốt cho cột sống không quá cứng

    Phần lớn các chứng đau lưng đều có liên quan đến cột sống. Vì vậy, để hạn chế cũng như ngăn ngừa tình trạng đau lưng, nệm không quá cứng sẽ là những loại nệm tốt cho cột sống.

    Bạn nên chọn những tấm nệm tốt cho cột sống có độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong lúc ngủ.

    Nệm tốt cho cột sống không nên quá cứng để vẫn mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng

    1.2. Chọn nệm tốt cho cột sống không quá mềm

    Nệm quá mềm sẽ không có khả năng nâng đỡ cột sống nói riêng và khung xương của toàn bộ cơ thể nói chung. Do đó cũng sẽ gây ra nhiều các bệnh về cột sống. 

    Khi chọn nệm tốt cho cột sống, bạn nên chọn các sản phẩm có độ mềm mại vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo có thể nâng đỡ lưng trong điều kiện thoải mái, không gò ép.

    Nệm tốt cho cột sống không nên quá mềm, đảm bảo độ nâng đỡ ổn định

    1.3. Chọn nệm tốt cho cột sống phù hợp với cân nặng và kích thước của cơ thể

    Một số người có hình dáng cao lớn nhưng lại chọn loại nệm quá mềm mại, không đủ độ đàn hồi để nâng đỡ cơ thể khi nằm. Đây là sai lầm cần tránh khi muốn chọn nệm nào tốt cho cột sống.

    Nếu bạn muốn chọn nệm tốt cho cột sống, không chỉ cần quan tâm đến kích thước của nệm mà còn phải chú ý kích thước cũng như trọng lượng của bản thân.

    Chọn mua nệm tốt cho cột sống không chỉ dựa vào mẫu mã, giá cả mà còn cần xem xét hình thể và cân nặng của người dùng

    1.4. Chọn nệm tốt cho cột sống có độ thoáng khí

    Một tấm nệm với độ thoáng khí tốt không chỉ giúp cơ thể không bị nóng khi ngủ, thoải mái và thư giãn mà còn có ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của tấm nệm cũng như vấn đề nâng đỡ cơ thể của nệm.

    Độ thoáng khí là một trong những yếu tố quyết định loại nệm nào tốt cho cột sống

    >>> Xem thêm: Review: Top các loại nệm ngủ tốt cho sức khỏe và phù hợp với mọi loại thời tiết 

    1.5. Chọn nệm tốt cho cột sống dựa vào chất liệu của nệm

    Khi chọn mua nệm, bạn nên chọn những sản phẩm được làm từ vật liệu có tính đàn hồi cao để đảm bảo khả năng hỗ trợ lưng cũng như cột sống là cao nhất.

    Bởi một tấm nệm tốt cho cột sống thường có liên quan đến độ mềm - cứng của nệm và chất liệu là yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này.

    Nệm tốt cho cột sống nên chọn chất liệu tốt, bền để mang đến trải nghiệm thư thái cho người dùng

    2. Chọn nệm nào tốt cho cột sống, giảm đau lưng?

    Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang tìm mua nệm mới. Các tiêu chí vừa nêu trên là những tiêu chí của loại nệm có chất lượng ổn định và cấu trúc bền chắc. Đối với các loại nệm chống đau lưng và tốt cho cột sống, bạn có thể tham khảo các loại nệm dưới đây:

    2.1. Nệm lò xo

    Nệm lò xo cao cấp thường được trang bị lò xo từ chất liệu thép, có tính đàn hồi và độ bền rất cao, đem đến sự thoải mái cho lưng cũng như toàn bộ cơ thể của người nằm. Đệm lò xo là sản phẩm có độ đàn hồi rất tốt nhờ vào hệ thống gồm hàng trăm lò xo nằm cạnh nhau phía trong nệm, nhờ đó giúp nâng đỡ và bảo vệ cột sống.

    Nệm lò xo là loại nệm tốt cho cột sống được nhiều gia đình lựa chọn

    Trên thị trường hiện nay, 3 loại nệm lò xo sau đây đặc biệt thịnh hành:

    - Nệm lò xo túi: Có hệ thống lò xo bọc trong một túi vải riêng biệt. Nhờ sự hoạt động đặc biệt này mà mỗi lò xo có thể hỗ trợ chuyên biệt cho cơ thể khi nằm. Mỗi vị trí nâng đỡ của lò xo là độc lập, không ảnh hưởng đến những vị trí khác. Một nệm lò xo túi thường có khu vực lò xo nâng đỡ cột sống từ 3 - 7 vùng quan trọng, khiến cơ thể cảm nhận sự mềm mại, đàn hồi và dễ chịu ở lưng.

    - Nệm lò xo liên kết: Hệ thống lò xo có liên kết thành từng tấm và bố trí song song, liên tiếp nhau trong khung thép, tạo ra bệ đỡ vững chắc cho nệm cũng như nâng đỡ lưng một cách ổn định, thoải mái.

    - Nệm lò xo bonnell: Loại nệm có kết cấu lò xo được cấu tạo từ nhiều cuộn lò xo lồng ghép với nhau. Đây là dòng nệm có thể nâng đỡ cột sống một cách tự nhiên, độ cứng vừa đủ, hạn chế tối đa tình trạng đau lưng khi nằm đệm.

    >>> Xem thêm: Top 8 chiếc nệm mát lưng cho mùa hè hạ nhiệt 

    2.2. Nệm cao su

    Nệm cao su là loại nệm tốt cho cột sống được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng, đặc biệt là nệm cao su thiên nhiên. Đây là loại đệm đạt chuẩn về độ mềm mại, không bị lún hay biến dạng trong suốt quá trình sử dụng, nhờ đó bảo vệ và nâng đỡ cột sống hiệu quả. 

    Bên cạnh đó, độ mềm mại của nệm ở mức vừa phải, giúp ổn định tư thế, tránh hiện tượng cong vẹo cột sống, đồng thời tạo sự thoải mái khi nằm.

    Nệm cao su là loại nệm tốt cho cột sống được các chuyên gia khuyên dùng

    2.3. Nệm mút

    Nệm mút là sản phẩm nệm có bề mặt thông thoáng nhất trong số các loại nệm nhờ vào hàng triệu lỗ thông hơi nhỏ. Độ cứng của nệm mút tương đương với nệm cao su, vì vậy có khả năng nâng đỡ tốt cơ thể, đặc biệt là phần cột sống và lưng. 

    Ở những loại nệm mút cao cấp, sự vượt trội của chúng còn nằm ở độ bền chắc, giúp giấc ngủ của bạn ở trạng thái thoải mái, an toàn.

    Nệm mút là một trong những loại nệm tốt cho cột sống, mang đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng

    >>> Xem thêm: Cách chọn nệm: Bí quyết chọn nệm cho người đau thần kinh tọa 

    Để cải thiện giấc ngủ và bảo vệ cột sống, việc chọn loại nệm nào tốt cho cột sống là vấn đề rất quan trọng. Đặc biệt, với những người đang có chứng đau lưng do các nguyên nhân nhất định thì một tấm nệm tốt cho cột sống lại càng có vai trò lớn và cần cân nhắc kỹ trước khi mua.

    Tổng hợp

    Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Phan Thảo VyTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0