Orchids Home – Ngôi nhà gợi nhớ ký ức về Hà Nội êm đềm của nữ gia chủ tại Đà Nẵng

    05/09/2023 20:001.006 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Orchids Home
    • Diện tích mặt bằng
      70m2m2
    • Thiết kế
      Vinhome Decor
    • Chụp ảnh
      Paul Phan

    Mỗi ngôi nhà khi được cất lên đều gắn liền với những câu chuyện, những ký ức của chủ nhân. Đó có thể là ký ức về thời ấu thơ với những kỷ niệm êm đềm nhưng cũng có thể là một câu chuyện tình yêu lãng mạn. Orchids Home cũng có câu chuyện riêng của mình. Ngôi nhà được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu kéo dài 40 năm của gia chủ - một người phụ nữ gốc Hà Nội đang sống giữa lòng Đà Nẵng.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Orchids Home lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu của người phụ nữ gốc Hà Nội

    Ý tưởng thiết kế nhà từ câu chuyện tình yêu 40 năm của gia chủ

    Khi bắt đầu ý tưởng thiết kế nhà, KTS luôn làm việc với gia chủ để tìm hiểu những yêu cầu, mong muốn của họ. Những câu chuyện của gia chủ chính là nguồn cảm hứng để KTS xâu chuỗi và tạo nên bức tranh trọn vẹn về ngôi nhà. Với Orchids Home cũng không ngoại lệ. 

    Khi trao đổi với gia chủ để lên ý tưởng thiết kế, nhóm KTS đã được cùng gia chủ quay trở về những ký ức xưa khi chị còn sống ở Hà Nội và hơn hết là được nghe câu chuyện tình kéo dài 40 năm của người phụ nữ gốc Hà Thành. 

        >>> Xem thêm: Nhớ mẹ đã mất, con trai về quê xây nhà vườn để lưu giữ kỷ niệm, thấy ấm áp khi trở về

    Chủ nhà Orchids Home là người Hà Nội, hiện đã chuyển vào Đà Nẵng sinh sống. Đây là hiện trạng ngôi nhà trước khi cải tạo lại

    Theo đó, người phụ nữ Hà Nội được người con trai cách xa hàng ngàn cây số thầm thương trộm nhớ. Sau một thời gian, họ lên duyên vợ chồng và cùng nhau về Đà Nẵng chung sống. Dù sống ở Đà Nẵng nhiều năm, nhưng người phụ nữ ấy vẫn luôn nhớ về Hà Nội và muốn truyền tải nét thanh lịch của người Tràng An vào trong tổ ấm của mình. 

    Với gia chủ, việc thiết kế và xây dựng Orchids Home mang rất nhiều ý nghĩa

    Ngôi nhà lưu giữ trong đó là những hoài niệm, ký ức của chủ nhân

    Câu chuyện của gia chủ là nguyên liệu quan trọng để KTS thiết kế ngôi nhà lưu giữ ký ức Hà Nội giữa lòng Đà Nẵng. Mỗi không gian, mỗi món đồ nội thất trong Orchids Home đều gắn liền với những câu chuyện, những hoài niệm, nhớ thương về Hà Nội. Tất cả đều được KTS tái hiện một cách hữu tình, thể hiện nếp sống dịu dàng, thanh lịch của người Hà Nội xưa.

    Orchids Home là ngôi nhà mang đậm phong cách Đông Dương với những chi tiết hoa văn cổ điển. Nội thất ngôi nhà mang hơi hướng hoài cổ gợi nhớ về Hà Nội. Tuy nhiên về tổng thể, ngôi nhà này vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Đây cũng là yêu cầu của gia chủ khi thiết kế nhà. 

    Orchids Home thiết kế đậm màu sắc Á Đông kết hợp với kiến trúc hiện đại

    Orchids Home – Sự kết hợp giữa phong cách hoài cổ và hiện đại

    Orchids Home được cải tạo từ ngôi nhà cũ 2 tầng xây dựng từ lâu. Sau khi cải tạo, ngôi nhà đã khoác lên diện mạo hoàn toàn mới. Nhà có diện tích sàn 70m2 với 3 tầng và 2 phòng ngủ rộng rãi và đầy đủ các không gian chức năng khác. Mỗi không gian đều được bố trí rất khoa học, đẹp mắt đúng như yêu cầu của người phụ nữ từng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

        >>> Xem thêm: Ngôi nhà của 3 anh chị em mang nét mộc mạc, lưu giữ những kỷ niệm cũ của gia đình

    Từng không gian trong Orchids Home đều được chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết

    Tầng 1 ngôi nhà được thiết kế làm không gian sinh hoạt chung với phòng khách và bếp ăn liên thông không có vách ngăn. Thiết kế này giúp cho không tầng 1 rộng và thoáng hơn. Phong cách Indochine là điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế của tầng 1. Không gian nội thất ở đây vừa mang phong cách Á Đông vừa có nét hiện đại, lãng mạn trong kiến trúc Pháp. 

    Không gian tầng 1 mang đậm dấu ấn phong cách Indochine Á Đông 

    Để làm nổi bật nét hoài cổ, KTS đã bố trí ở phòng khách một bộ bàn ghế sofa với tông màu nâu đen. Gạch hoa bông cũng là chi tiết giúp không gian tầng 1 mang hơi hướng cổ điển Á Đông. Trần nhà được lắp quạt lá vừa đáp ứng nhu cầu làm mát vừa tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ. 

    Phòng khách nổi bật với bộ bàn ghế sofa màu nâu đen mang phong cách cổ điển

    Không gian phòng khách khi nhìn từ tầng 2 xuống: hoài cổ và sang trọng

    Phía sau cầu thang là khu vực bếp – bàn ăn được thiết kế sang trọng, hiện đại với đầy đủ tiện nghi sắp xếp gọn gàng. Tông màu chủ đạo của gian bếp là màu ghi sáng hài hòa với toàn bộ không gian chung. Hệ tủ bếp được lắp đèn led phía dưới vừa phục vụ mục đích công năng vừa giúp gian bếp ấm cúng hơn.

    Phòng bếp thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi

    Tầng 2 Orchids Home gồm 2 phòng ngủ rộng rãi. Nếu như không gian sinh hoạt chung ở tầng 1 thiết kế cởi mở và hiếu khách thì phòng ngủ ở tầng 2 lại được thiết kế đơn giản, ấm áp và có phần “tĩnh” hơn. Phòng ngủ của 2 vợ chồng gia chủ đã lớn tuổi nên mang phong cách cổ điển với tông màu vàng nâu, nhã nhặn. 

    Đặc biệt, phòng ngủ được đặt gần ban công với cửa sổ kính giúp đón gió và ánh sáng tự nhiên. Thiết kế phòng ngủ này gắn liền với những hoài niệm xưa của nữ chủ nhân và được KTS tái hiện lại một cách hoàn hảo.

        >>> Xem thêm: Có ngôi nhà nhỏ 1 tầng tại góc phố, nơi lưu giữ những kỷ niệm xưa cũ của gia đình đa thế hệ

    Phòng ngủ của gia chủ đặt gần ban công với một không gian nhẹ nhàng, lãng mạn

    Không gian phòng ngủ rộng và tầm nhìn xanh mát 

    Phòng ngủ thứ hai ở bên cạnh được thiết kế theo phong cách hiện đại. Phòng ngủ này rộng hơn và được dành cho thế hệ trẻ. Ở phòng ngủ này KTS sử dụng hệ tủ gắn tường đa năng vừa để lưu giữ quần áo vừa kết hợp trang trí. Nhờ vậy đáp ứng đủ sức chứa và tạo không gian vui chơi, học tập cho trẻ nhỏ.

    Phòng ngủ cho thế hệ trẻ được thiết kế hiện đại với hệ thống giường ngủ tích hợp với tủ, chạy dọc theo tường độc đáo 

    Tủ âm tường thông minh, tiết kiệm diện tích với phần kệ uốn lượn phá cách tạo điểm nhấn 

    Không gian vệ sinh hiện đại, tiện nghi. Tường gạch họa tiết vảy cá ấn tượng 

    Tầng 3 Orchids Home được thiết kế làm phòng thờ và sân phơi. Sân trước được gia chủ trồng nhiều loại cây xanh, kê bộ bàn ghế nhỏ để 2 vợ chồng cùng nhau uống trà, thư giãn. 

    Tầng 3 có sân vườn để gia chủ nghỉ ngơi thư giãn

    Ban công ngôi nhà chính là không gian được KTS hiện thực hóa thành công nhất. Bởi theo lời của gia chủ, từ thời chống Pháp, bà thường đi qua những căn biệt thự có ban công trồng đầy hoa. Từ ban công thấp thoáng bóng dáng người phụ nữ đẹp cùng bản nhạc du dương. 

    Các ô cửa sổ ở ban công được bo góc và trồng nhiều cây xanh. Hình ảnh này cứ in mãi trong tâm hồn người phụ nữ gốc Hà Nội và bà muốn thể hiện những hoài niệm này trong ban công ngôi nhà của mình. Nhóm KTS đã rất thành công khi tái hiện lại không gian này theo lời kể của gia chủ.

    KTS đã tái hiện rất thành công khu vực ban công

    Orchids Home cũng được thiết kế giếng trời để lưu thông không khí cho ngôi nhà 3 tầng. Ánh sáng từ giếng trời đổ nhẹ nhàng xuống cầu thang giúp không gian ngôi nhà thoáng, sáng hơn mà không cần dùng nhiều đến đèn diện. Hệ cửa được KTS thiết kế theo kiểu 2 lớp và có lưới chống muỗi. Thiết kế này vừa mang đến không gian riêng tư vừa giúp lưu thông gió cho ngôi nhà.

    Giếng trời giúp giúp ánh nắng đổ xuống cầu thang và lưu thông không khí trong nhà

    Thật hạnh phúc khi được sống trong ngôi nhà được thiết kế theo những ý tưởng, hoài niệm của riêng mình. Orchids Home là ngôi nhà vừa cổ điển vừa hiện đại, giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống tiện nghi thoải mái nhưng được vẫn hòa mình vào miền ký ức xưa. 

     

    Bản vẽ chi tiết công trình

    Thông tin chi tiết công trình:

    Tên công trình: Orchids Home

    Thiết kế: Vinhome Decor

    Diện tích: 70m2

    Địa điểm: Sơn Trà, Đà Nẵng

    Phụ trách thiết kế: Phan Trần Phước Thịnh

    Cộng sự: Lê Thanh Phúc, Trần Tấn Vinh

    Ảnh: Paul Phan

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0