Tổng hợp nhà 60m2: thiết kế vừa đủ cho gia đình 4 người

    01/11/2023 06:006.182 lượt xem

    Sở hữu mảnh đất diện tích 60m2 không quá nhỏ để thiết kế tổ ấm lý tưởng. Với sự sáng tạo của KTS, chúng ta có nhiều ý tưởng để thiết kế ngôi nhà đẹp mắt và ấn tượng. Dưới đây là tổng hợp những ngôi nhà 60m2 được thiết kế với đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu của gia chủ.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    1. House in Bukkoji – Nhà 60m2 bình yên và thư thái trong một Nagaya cổ ở Nhật Bản

    Ngôi nhà này là của một gia đình Nhật Bản. Lối vào là con hẻm nhỏ nhưng đội ngũ KTS đã thiết kế khéo léo để chúng trở nên thông thoáng và thoải mái. Để có thêm không gian trồng cây xanh, KTS đã thu hẹp diện tích sinh hoạt. Trong đó phòng ăn và phòng làm việc ở tầng 1 được bố trí về hai phía của giếng trời. Mặt ngoài ngôi nhà 60m2 được thiết kế đơn giản với 2 gam màu nâu và đen. Nội thất gỗ theo phong cách truyền thống giúp không gian trở nên ấm cúng hơn. 

    Để lấy ánh sáng và không khí bên ngoài, KTS sử dụng nhiều cửa kính tại các vị trí sinh hoạt. Cửa chính được làm bằng gỗ chắc chắn và đẹp mắt. Hành lang tầng 1 cũng sử dụng hoàn toàn chất liệu gỗ. Giếng trời là yếu tố quan trọng giúp lưu thông không khí trong ngôi nhà 2 tầng. 

    Phòng ngủ nằm độc lập ở tầng 2 để gia chủ có không gian riêng tư. Tại đây, KTS cũng bố trí thêm ban công và cửa kính. Nhờ vậy, gia chủ có thể ngắm nhìn không gian xung quanh. Cầu thang bay cũng là điểm nhấn giúp ngôi nhà có sự thông thoáng đáng kể.

    Nhà 60m2 tại Nhật Bản ấm cúng và gần gũi nhờ nội thất gỗ là chủ đạo

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về House in Bukkoji tại đây

    2. Garden House – Nhà 60m2 thiết kế gần gũi với thiên nhiên tại Costa Rica

    Điểm nổi bật trong nhà Garden House là thiết kế hiện đại, phóng khoáng, gần gũi với thiên nhiên. Garden House giống như một trang trại nhỏ với hàng rào chắn xung quanh. Những bức tường nhà được sơn màu trắng nhẹ nhàng và tinh tế. Mặc dù chỉ gói gọn trong 60m nhưng Garden House vẫn có không gian sống cực kỳ thông thoáng. Các ô cửa kính sát trần được bố trí khéo léo để đảm bảo nguồn sáng tự nhiên. Nội thất trong nhà được tối giản và ít sử dụng năng lượng theo tiêu chí xanh bền vững. 

    Do có diện tích nhỏ nên Garden House được thiết kế mở và liền mạch. Đồ đạc cũng được tối giản hết sức. Cửa kính được bố trí ở khắp nơi để đưa ánh sáng vào trong ngôi nhà. Mỗi ô cửa kính này giống như bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Nhà có ban công rộng rãi, là nơi để bố mẹ và con nhỏ ngắm cảnh và chơi đùa.

     

    Nhà có 60m2 nhưng vẫn rất thông thoáng nhờ những ô cửa kính lớn và tối giản đồ đạc

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về Garden House tại đây

    3. Nhà Nhiêu Tứ diện tích 60m2 thiết kế theo phong cách hiện đại với đầy đủ các công năng

    Ngôi nhà nằm trong con hẻm nhỏ tại quận Phú Nhuận. Từ một ngôi nhà 60m2 xuống cấp, thiếu ánh sáng, KTS đã cải tạo lại thành không gian sống mang phong cách hiện đại sử dụng nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, kính, bê tông. Khoảng thông tầng mang đến nguồn sáng dồi dào qua những mảng kính lớn, chiếu nghỉ, bậc thang,…

    Mặt tiền ngôi nhà gây ấn tượng bởi lớp vỏ lam bê tông mỏng xoáy chéo. Thiết kế này vừa tạo sự thoáng đãng vừa đảm bảo không gian riêng tư. Ngôi nhà có thiết kế bề ngoài rất mới lạ, độc đáo. Đặc biệt, KTS còn thiết kế một sân vườn nhỏ ở phía trước giúp ngôi nhà mát mẻ và đẹp hơn. 

    KTS cũng thay đổi kết cấu cầu thang ở giữa chật chội thành kết cấu cầu thang thép nhẹ, rỗng ở sát một bên để tiết kiệm không gian. Thiết kế cầu thang bay giúp ánh sáng len lỏi khắp ngôi nhà. Thiết kế phòng khách và phòng ngủ đều tối giản, nhẹ nhàng, hài hòa với tổng thể chung. Khoảng không ban công thoáng đãng cũng là nơi để gia chủ kết nối, gần gũi với thiên nhiên.

     

    Nhà 60m2 trong hẻm nhỏ nhưng vẫn có thiết kế rất thông thoáng

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về Nhà Nhiêu Tứ tại đây

    4. Nhà 60m2, 1 tầng, thiết kế mở với đầy đủ công năng và mái hiên thư giãn đẹp mê hồn

    Điểm nổi bật của ngôi nhà này là dù chỉ có diện tích 60m2 với duy nhất 1 tầng nhưng ngôi nhà vẫn có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và phòng ăn. Nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, rất thích hợp với những gia đình trẻ, ít thành viên. 

    Đặc biệt, thiết kế mở với hệ cửa kính lớn ở 2 bên phòng khách giúp không gian thông thoáng hết mức. Thiết kế cửa lớn như vậy vô cùng lý tưởng để đón ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà. Hệ lam gỗ được sử dụng là giải pháp hạn chế ánh nắng vào nhà và tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong. Khoảng hiên rộng là nơi để các thành viên trong gia đình cùng ngồi thư giãn, chuyện trò vui vẻ. Phong cách thiết kế nhà 1 tầng, đơn giản, hiện đại này đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

     

    Nhà 60m2 thiết kế 1 tầng với đầy đủ các công năng, thích hợp với gia đình trẻ ít người

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà 60m2 1 tầng tại đây

    5. Nhà 60m2 thiết kế phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng với đầy đủ tiện nghi

    Đây là công trình nằm trên con phố lớn ở quận Bình Tân, thiết kế theo kiểu nhà liền kề khác hoàn toàn với những ngôi nhà xung quanh. Mặt tiền ngôi nhà nổi bật bởi sơn màu trắng tinh tế và những đường cong mềm mại. Để đáp ứng nhu cầu, sở thích của gia chủ, KTS đã thiết kế ngôi nhà mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng là đặc điểm nổi bật trong kiến trúc Địa Trung Hải, 

    Nhà có 1 trệt, 1 lửng, 2 tầng lầu, 1 sân thượng được dùng làm văn phòng, không gian sinh hoạt và phòng ngủ cho gia đình. Tầng trệt được dùng làm văn phòng với thiết kế đơn giản. Tầng 1 làm nơi để xe kết hợp với văn phòng. Ngôi nhà còn có giếng trời và mảng xanh dưới chân cầu thang. 

    Phong cách Địa Trung Hải còn được thể hiện ở nhiều chi tiết như nội thất mây tre đan, cửa vòm, đèn trang trí từ vật liệu tự nhiên, bàn ăn và mảng tường nhà vệ sinh được bo cong mềm mại. Phòng ngủ có màu be cam ấm cúng. Nhà có sân chill thu nhỏ với nhiều mảng xanh đậm chất du mục. Giếng trời cũng được thiết kế bo tròn mang đến ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Sân thượng tràn ngập nắng, là nơi để bạn bè tụ tập cuối tuần.

    Nhà 60m thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải vô cùng phóng khoáng

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà 60m2 phong cách Địa Trung Hải tại đây

    6. Linaya House – nhà 60m2 nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và những mảng xanh ấn tượng

    Linaya House là ngôi nhà nhỏ ở Indonesia. Nhà có thiết kế nhỏ gọn, trong đó mọi căn phòng đều nhỏ hơn so với bình thường. Không gian sinh hoạt chung được thiết kế mở để linh hoạt hơn khi sử dụng. Khoảng thông tầng và cửa kính lớn là những yếu tố giúp không gian luôn thoáng đãng và đầy ánh sáng. Phòng ngủ cũng được thiết kế với cửa kính rộng để lấy ánh sáng. Thiết kế tầng lửng kết hợp cầu thang xoắn giúp tối ưu diện tích. 

    Diện tích nhà 60m2 tuy nhỏ nhưng Linaya House vẫn có nhiều mảng xanh ở vườn trước, vườn sau, ban công và sân thượng. Nội thất đa năng cũng là thiết kế thú vị trong ngôi nhà Linaya House. Cách sử dụng nôi thất này là giải pháp lý tưởng để tối ưu diện tích ngôi nhà. Linaya House hướng tới sử dụng nội thất đơn giản với gam màu trắng nâu là chủ đạo. Ngay cả cầu thang xoắn ốc cũng được thiết kế mở giúp không gian không bị bí bách và giúp các thành viên tương tác dễ dàng hơn.

     

    Nhà 60m2 được thiết kế nhỏ gọn theo phong cách mở

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà Linaya House tại đây

    7. Nhà 60m2 ở Đà Lạt là không gian sống bình yên thơ mộng với khoảng sân đa năng

    Ngôi nhà 60m2 nổi bật với thiết kế bên ngoài là sỏi rữa. Bên trong, KTS khéo léo sử dụng thang sắt lệch tầng để tối ưu không gian. Ngôi nhà vừa là showroom vừa nơi nghỉ dưỡng. Sân trước vừa để thư giãn vừa là nơi kinh doanh: tiệm cà phê, tiệm sách,…Cầu thang ngoài trời đảm bảo tính riêng tư khi có khách đến showroom, đồng thời giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Điểm nổi bật trong ngôi nhà này là có sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên xanh. Cây xanh được trồng nhiều ở các góc sân nhỏ tạo sự thông thoáng và điều hòa không khí trong nhà. Nhà 60m2 1 tầng 1 lửng nhưng vẫn cảm giác rộng rãi nhờ kỹ thuật sơn hiệu ứng giả đá, hiệu ứng bê tông. Phòng khách sử dụng cửa kính sát trần để mở rộng tầm nhìn. Phòng ngủ được thiết kế với tông màu dịu nhẹ, trang trí cây xanh bên trong mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu khi nghỉ ngơi.

    Nhà 60m2 với thiết kế mặt tiền ấn tượng và không gian xanh mát

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà 60m2 ở Đà Lạt tại đây

    8. Nhà 60m2 thiết kế mở giống như một bảo tàng nghệ thuật trưng bày qua các cửa sổ kính lớn

    Ngôi nhà 60m2 này là của một cặp vợ chồng người Nhật Bản. Yêu cầu của gia chủ là một không gian gần gũi với thiên nhiên với thiết kế tối giản. Để đáp ứng mong muốn này, KTS đã thiết kế ngôi nhà với nhiều cửa sổ kính lớn, không sử dụng rèm. Bởi vậy đồ đạc trong nhà nhìn từ bên ngoài vào giống như một bảo tàng nghệ thuật. 

    Cầu thang xoắn ốc là một trong những điểm nhấn độc đáo của ngôi nhà 2 tầng. Một khu vườn xanh mát được thiết kế ngay phía trước nhà nổi bật trên nền không gian màu trắng tinh tế. Trong ngôi nhà này, gia chủ sử dụng nội thất cổ điển mang phong cách Scandinavia. Phong cách này thể hiện trong nhiều món đồ nội thất như bộ bàn ăn, ghế ngồi bập bênh, đèn chiếu, tủ rượu,…Đây là tổ ấm lý tưởng mà 2 vợ chồng người Nhật đã ấp ủ từ lâu.

     

    Nhà 60m2 thiết kế với phong cách Scandinavia tinh tế và ấn tượng

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà 60m2 ở Nhật Bản tại đây

    9. Nhà 60m2 cấp 4 cũ được cải tạo theo phong cách Scandinavian đầy mê hoặc

    Với sự đơn giản và tinh tế trong thiết kế, ngôi nhà cấp 4 cũ đã có sự thay đổi ngoạn mục. Ngôi nhà mới vẫn được KTS giữ nguyên kết cấu cũ gồm 1 tầng và 1 lửng. Nhà được chia thành các không gian chức năng bao gồm phòng ngủ, phòng khách, bếp, WC đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đôi vợ chồng trẻ. Đặc biệt, bức tường phân chia không gian phòng khách đã được xóa bỏ, tạo không gian rộng rãi và có tính liên hoàn. 

    Ngôi nhà không được sơn trắng hoàn toàn mà để lại 1 bức tường bê tông mài tạo điểm nhấn khi trang trí. Thay vì để khoảng sân như trước, KTS thiết kế một khoảng nghỉ bày trí cây xanh và bộ bàn ghế độc đáo. Ở phần mái, KTS sử dụng kính trong suốt trên những ô cửa mang đến cảm giác như một ngôi nhà kính. 

    Những bức tranh nghệ thuật, những món đồ trang trí bằng mây như thảm, ghế, chậu trồng cây…làm nổi bật phong cách Bắc Âu. Cửa kính thay thế cho bức tường gạch đã xóa nhà đi ranh giới giữa không gian bên trong và bên ngoài. Phòng khách được thiết kế mở liên kết với khu vực phòng ăn giúp không gian thoáng và có tính kết nối hơn. Trần nhà cao cũng là một sự sáng tạo độc đáo. Những chiếc thả giúp không gian mềm mại hơn.

    Nhà cấp 4 được cải tạo lại mang đậm phong cách Bắc Âu vô cùng ấn tượng

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà 60m2 phong cách Scandinavian tại đây

    10. Nhà phố 60m2 thiết kế 4 tầng với đầy đủ công năng cho vợ chồng trẻ và 2 con

    Mặc dù có diện tích đất chỉ 60m2 nhưng với thiết kế 4 tầng và đầy đủ các phòng chức năng thì ngôi nhà này thực sự là tổ ấm hoàn hảo cho gia đình 4 người.

    Ngôi nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng bởi nội thất gỗ được ứng dụng ở mọi không gian như sàn nhà, cầu thang, vách tường, bàn ăn, tủ bếp. Để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà 4 tầng, KTS bố trí giếng trời kéo dài từ đỉnh xuống. Ánh sáng tỏa khắp không gian như cầu thang. Khu vực giếng trời cũng được gia chủ trồng cây xanh tạo bóng mát cho ngôi nhà.

    Phòng khách sử dụng bộ ghế sofa da màu gỗ nâu đậm toát lên vẻ đẹp sang trọng. Đèn trần trang trí giúp không gian trở nên nổi bật hơn. Khu bếp ăn được bố trí ngay dưới chân cầu thang tầng 1 với nội thất đơn giản nhưng tiện nghi, hiện đại. Phòng ngủ cho bố mẹ và các con được bố trí ở các tầng trên. Mỗi phòng đều được trang bị nội thất bằng gỗ tự nhiên sang trọng và ấm cúng. Ngôi nhà phố 4 tầng đã đáp ứng được hoàn toàn yêu cầu của gia chủ. 

    Nhà 4 tầng diện tích 60m2 được thiết kế sang trọng, hiện đại

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà 60m2 4 tầng tại đây

    Trên đây là tổng hợp những ngôi nhà 60m2 được thiết kế vô cùng tinh tế, sáng tạo để tận dụng tối đa diện tích và mở ra không gian sống thoải mái. Nếu bạn sở hữu mảnh đất 60m2 thì cũng đừng lo lắng, KTS sẽ giúp bạn thiết kế tổ ấm lý tưởng, đáp ứng mọi nhu cầu cho cuộc sống của bạn và gia đình. 

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0