Tổng hợp những ngôi nhà có hơn 20 cửa sổ để đưa tối đa ánh sáng, gió trời vào nhà

    15/08/2023 16:00660 lượt xem

    Thiết kế nhà có nhiều cửa sổ mang lại rất nhiều lợi ích. Ngôi nhà không chỉ tận dụng được tối đa năng lượng tự nhiên mà còn giúp tiết kiệm điện năng. Bài viết dưới đây, Happynest sẽ tổng hợp những ngôi nhà có hơn 20 cửa sổ với thiết kế đầy ấn tượng về nội ngoại thất. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những nét độc đáo để áp dụng vào không gian sống của mình.

    1. Hẻm house - Ngôi nhà có hơn 20 cửa sổ xóa tan sự bí bách của nhà trong hẻm

    Các ngôi nhà được xây dựng trong hẻm thường đi kèm với sự chật chội và thiếu ánh sáng. Tuy nhiên với Hẻm House thì hoàn toàn khác. Ngôi nhà này được KTS thiết kế hơn 20 cửa sổ với đủ kích thước khác nhau cùng với đó là nhiều họa tiết sinh động. Thiết kế nhà có nhiều cửa sổ giúp Hẻm House tận dụng tối đa không khí và ánh sáng tự nhiên vào nhà.

    Hẻm House là ngôi nhà có 4 tầng nằm trong con ngõ nhỏ tại TPHCM. Mặt tiền nhà chỉ rộng 1,7m. Bởi vậy nếu không được thiết kế khéo léo sẽ tạo nên sự tăm tối, chật hẹp. 20 ô cửa sổ với lớp kính bên trong và mắt lưới bên ngoài vừa giúp ngôi nhà thoáng mát hơn vừa tăng tính riêng tư và sự an toàn. Một số ô cửa sổ được thiết kế sâu hơn để bố trí nội thất liên hoàn, tăng không gian lưu trữ.

    Thiết kế ngôi nhà mang đậm chất Việt bởi cách sử dụng các vật liệu truyền thống như bê tông mài, đá rửa, xi măng,…Các vật liệu này tạo cảm giác kiên cố, chắc chắn. Các họa tiết hoài cổ như hoa lá, hình học, gạch bông lát sàn cũng được KTS tận dụng tối đa. Ánh sáng tươi mới trong mỗi căn phòng sẽ mang đến cảm giác thư giãn và tập trung cho gia chủ.

    Hẻm House là ngôi nhà có hơn 20 cửa sổ

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về Hẻm House tại đây

    2. Window House - Nhà phố 2 tầng bị “vây” kín 3 mặt nhưng vẫn thoáng sáng nhờ nhà có nhiều cửa sổ

    Window House là ngôi nhà phố nằm ở trung tâm Singapore nhưng bị vây quanh bởi 3 mặt. Để đảm bảo yêu cầu ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, KTS đã thiết kế 80 cửa sổ. Các cửa sổ này được phân bổ ngẫu nhiên mang đến một trải nghiệm hết sức độc đáo. Các ô cửa kính này giúp ngôi nhà như sáng bừng lên nhưng vẫn đảm được sự riêng tư. Có thể nói đây là một trong những ngôi nhà có nhiều cửa sổ nhất tại Singapore. 

    Không chỉ là ngôi nhà có hơn 20 cửa sổ, Window House còn có giếng trời đặt ở trung tâm căn nhà. Bởi vậy dù 3 mặt bị vây kín, ngôi nhà này vẫn ngập tràn ánh sáng từ thiên nhiên. Window House có 2 tầng với diện tích 726m2. Trong đó có một tầng hầm và một tầng lửng. Bên ngoài ngôi nhà còn có hồ bơi để gia chủ thư giãn. Nhà được thiết kế với những chi tiết và gam màu táo bạo, sắc nhọn, kích thích sự thu hút về thị giác. Yếu tố thiên nhiên cũng được KTS đưa vào ngôi nhà để tạo nên những trải nghiệm độc đáo cho gia chủ.

    Window House là ngôi nhà có nhiều cửa sổ với thiết kế rất táo bạo

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về Window House tại đây

    3. The Window House - Ngôi nhà có nhiều cửa sổ được thiết kế như các khối hình chữ nhật xếp chồng lên nhau

    The Window House là ngôi nhà ở Kuala Lumpur nằm gần một khu đất rừng. Ngôi nhà được thiết kế đặc biệt với nhiều ô cửa sổ bao bọc bởi lớp vỏ bê tông chắc chắn. Thiết kế của ngôi nhà làm tăng tính liên kết giữa con người với thiên nhiên. Các ô cửa sổ được sắp xếp ở nhiều vị trí khác nhau. Từ đây có thể quan sát ra thiên nhiên bên ngoài. Không gian ngôi nhà ngập tràn hơi thở của đất trời, cây cỏ.

    Đặc biệt, The Window House được bao bọc bởi lớp bê tông đục lỗ. Lớp bê tông này tương tự như một lớp vỏ. Giữa lớp vỏ bê tông và không gian trong nhà được gia chủ bố trí nhiều cây xanh tạo sự thoáng đãng mát mẻ. Ngôi nhà có hình dạng như kính viễn vọng với mặt tiền thu hẹp và mở rộng ở phía khu rừng. 

    Tầng 3 ngôi nhà còn được thiết kế nhiều khe trần lắp kính để đón ánh sáng tự nhiên. Các phòng chức năng đều hướng tầm nhìn qua các ô cửa sổ. Tầng 1 cùng với dãy hành lang cũng đầy ánh sáng tự nhiên. Phòng bếp, phòng ăn đều bố trí ở tầng 1 và hướng thẳng ra vườn. Đặc biệt, tầng 2 còn có bể bơi lộ thiên với phòng khách hướng thẳng ra không gian này.

    Nhà có nhiều cửa sổ có hình dạng như chiếc kính viễn vọng

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về The Window House tại đây

    4. Vrai Residence - Nhà có hơn 20 cửa sổ với thiết kế 3 tầng 4 phòng ngủ đồ sộ đậm phong cách Ấn Độ

    Ngôi nhà tên Vrai Residence ở Ấn Độ có diện tích 318m2 với hệ thống cửa sổ thông gió đa dạng. Ngôi nhà có sự kết hợp chặt chẽ giữa không gian bên trong và bên ngoài bởi những hình khối hiện đại và sắc nét. Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là tông màu xám. 

    Mỗi khu vực chức năng của nhà Vrai Residence đều được thiết kế rất ấn tượng. Trong đó phòng khách có tông màu xám trắng với phong cách hiện đại. Những đồ vật trang trí trong phòng khách đều mang đậm phong cách Ấn Độ. Phòng bếp và bàn ăn cũng được thiết kế với những gam màu tinh tế, không gian thoáng rộng với nhiều hệ cửa.

    Vrai Residence có 4 phòng ngủ với các gam màu nổi bật như vàng nâu, cam, xanh lá, nâu, trắng. Mỗi căn phòng được thiết kế theo phong cách khác nhau nhưng đều có điểm chung là rộng và thoáng. Tầng thượng là không gian thư giãn để các thành viên trong đình nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên.

    Nhà có nhiều cửa sổ với thiết kế sắc cạnh và đồ sộ

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về Vrai Residence tại đây

    5. Nhà có hơn 20 cửa sổ ở Nha Trang giúp chống nắng hướng tây hiệu quả

    Ngôi nhà này có mặt tiền hướng về phía Tây khá nóng bức nên đã được các KTS lựa chọn giải pháp tạo lớp che chắn một bức tường bê tông với nhiều ô cửa sổ lớn nhỏ đặt so le. Hầu hết các ô cửa sổ này có thể đóng mở linh hoạt để đón gió và ánh sáng vào nhà. Thêm vào đó, các không gian bên trong được bố trí thêm những khu vườn nhỏ xanh mát. Thiết kế này giúp giảm thiểu tối đa nắng nóng cho ngôi nhà.

    Xét về cấu trúc, ngôi nhà ống này được thiết kế với 3 khối chồng và so le với nhau. Thiết kế này giúp ánh sáng và gió có thể len lỏi và mọi khu vực trong nhà. Năng lượng tự nhiên trở thành một phần quan trọng của ngôi nhà này. Vào ban ngày, gia chủ không cần sử dụng đèn, điều hòa nhiệt độ nhờ vậy tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

    Thiết kế nhà không chỉ mang lại sự thoải mái cho gia chủ mà còn tạo năng lượng tự nhiên góp phần giữ gìn sự bền vững của môi trường.

    Nhà có nhiều cửa sổ với kích thước khác nhau để đón ánh sáng vào nhà

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà ở Nha Trang tại đây

    6. 2H House - Nhà có nhiều cửa sổ bằng gạch kính đầy màu sắc khiến ai cũng thích mê

    Ngôi nhà có diện tích 175m2 của một gia đình trẻ 4 người trong KĐT Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Ngôi nhà được thiết kế với kiến trúc đơn giản nhưng sắc nét. Điểm nhấn của ngôi nhà là những ô cửa kính đầy màu sắc. Các ô cửa kính này được bố trí trên khắp các bức tường với màu kích 5 kích thước khác nhau để tạo hiệu ứng đặc biệt về thị giác. Vào ban ngày, ánh nắng chiếu rọi vào ô cửa kính này tạo nên sự sinh động và đầy cảm xúc cho các thành viên.

    2H House cuốn hút bởi khoảng xanh thiên nhiên mát mẻ nằm giữa trung tâm căn nhà. Khu vườn này được nhận đầy đủ mưa nắng từ phần mái thiết kế thông tầng. Khu vườn cũng là khoảng đệm giữa các khu vực sinh hoạt chung là phòng khách và bếp. Các không gian này cũng không dùng tường kín để phân chia mà thay vào đó là vách kính. Phòng khách phụ được bố trí ngay cạnh ô cửa sổ với đầy hoa và nắng. Khoảng thông tầng cũng được thiết kế để kết nối bếp ăn và không gian trên tầng 2. 

    Tầng 2 là phòng ngủ của bố mẹ và các con đối diện với nhau. Tầng 3, KTS thiết kế thêm mảnh vườn để gia chủ thỏa mãn sở thích trồng và chăm sóc cây. Phần mái là những ô cửa kính tròn với họa tiết đầy ấn tượng. 

    2H House là ngôi nhà có hơn 20 cửa sổ kính đầy màu sắc

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về 2H House tại đây

    7. Ngôi nhà có nhiều cửa sổ kết hợp kinh doanh với không gian thoáng sáng đầy sức sống

    Lagom Hus được thiết kế với sự phân chia không gian đặc biệt. Đó là không gian sinh hoạt của gia đình trẻ được đặt ở tầng thấp và toàn bộ khu vực kinh doanh thời trang, chụp ảnh đặt trên tầng cao để khai thác các lợi thế về ánh sáng, sân vườn. Hai không gian này được tách biệt dựa vào kiến trúc thông tầng. Điểm nổi bật ở đây là mỗi căn phòng đều có rất nhiều cửa sổ. 

    Tầng 1 ngôi nhà gồm các phòng chức năng như sân để xe, phòng khách, phòng bếp, bàn ăn. Các vật liệu được sử dụng chủ yếu là bê tông, gỗ, sắt tạo nên sự mộc mạc, ấm áp. Nội thất đơn giản kết hợp với hệ trần bê tông cốp pha gỗ giúp ngôi nhà trở nên thanh thoát hơn. Cầu thang có kết cấu nhẹ nhàng được đặt bên ngoài phòng khách.

    Tầng 2 ngôi nhà gồm phòng làm việc và phòng ngủ. Chúng được ngăn cách bằng hành lang sắt màu đỏ. Màu sắc chủ đạo trong ngôi nhà là tông màu trung tính mang đến không gian sống nhẹ nhàng, yên ả. Các khung cửa sổ được thiết kế dày đặc để dễ dàng ngắm mây trời.

    Nhà có nhiều cửa sổ để ở bất cứ không gian nào cũng dễ dàng ngắm mây trời

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về Lagom Hus tại đây

    8. Ngôi nhà có nhiều cửa sổ thiết kế vuông vức mang đầy tâm huyết của gia chủ và kiến trúc sư

    Nhà BQ-17 có diện tích 7x16m với vẻ ngoài vuông vức, ấn tượng. Ngôi nhà được KTS thiết kế lệch tầng với khoảng thông tầng hợp lý. Khoảng lùi 2,5 lộ giới được thiết kế thành sân nhỏ trước nhà. Đặc biệt, những ô cửa sổ vuông vắn là điểm nhấn nổi bật cho công trình với màu xanh mát của thiên nhiên. Để tạo những đốm sáng đẹp mắt trong sân vườn, KTS còn thiết kế những ô vuông trên cổng chính.

    Kiến trúc nhà BQ-17 nổi bật bởi những đường nét đơn giản, dứt khoát. Các khối vuông, ô cửa sổ vuông đều là điểm nhấn ấn tượng của công trình. Cách thiết kế này không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn giúp ngôi nhà đón gió và ánh sáng tốt hơn.

    Nhà BQ-17 có 3 tầng. Tầng 1 được thiết kế làm phòng khách, bếp, phòng ăn, gara. Tầng 2 gồm phòng ngủ, phòng làm việc, nhà vệ sinh. Tầng 3 cũng là phòng ngủ và nơi thờ tự. Ngôi nhà hướng đến kiến trúc không gian mở. Xuyên suốt là những ô cửa lấy ánh sáng tạo nét riêng cho ngôi nhà.

    Nhà có hơn 20 cửa sổ để đón nắng và gió vào nhà

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà BQ-17 tại đây

    9. Nhà có nhiều cửa sổ với khoảng thông tầng độc đáo khắc phục tình trạng thiếu ánh sáng

    Ngôi nhà Elwood House 03, Vic, Australia được thiết kế như một không gian nghỉ dưỡng tiện nghi cho gia chủ. Trung tâm của ngôi nhà là bể bơi thư giãn. Với rất nhiều cửa sổ lớn xung quanh, Elwood House 03 giải quyết được tình trạng tình trạng thiếu ánh sáng và bí khí. KTS còn sử dụng cửa kính 2 lớp ngăn chặn tia UV và lấy ánh sáng. Vì thế ngôi nhà luôn đảm bảo thoáng mát và đầy sáng tự nhiên.

    Tầng 1 ngôi nhà là không gian sinh hoạt chung với phòng khách hiện đại hướng tầm nhìn ra hồ bơi. Hành lang lớn có nhiệm vụ kết nối các khu vực sinh hoạt tại đây. Nội thất trong nhà sử dụng vật liệu gỗ là chủ đạo, toát lên vẻ đẹp đơn giản nhưng lịch sự và trang nhã. 

    Giếng trời đặt ở vị trí trung tâm tạo nên khoảng thông tầng để kết nối 2 tầng ngôi nhà. Tầng 2 là phòng ngủ, phòng tắm, phòng học cho trẻ. Elwood House 03 là không gian sống lý tưởng ở đô thị khi đã giải quyết được vấn đề thiếu ánh sáng nhờ nhà có hơn 20 cửa sổ kết hợp với khoảng thông tầng.

    Nhà có nhiều cửa sổ với khoảng thông tầng đầy ánh sáng

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà nhiều cửa sổ ở Úc tại đây

    10. Nhà 1 tầng có nhiều ô cửa hướng tới cuộc sống tối giản và riêng tư

    Nhà TSR3 của cặp vợ chồng trẻ ở Thái Lan được thiết kế 1 tầng với đầy đủ các khu vực công năng như phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ, 3WC, nơi để xe. Các khu vực được phân chia bằng những bức tường kín để tạo sự riêng tư. Tuy nhiên những bức tường kính vẫn được xen kẽ để không gian đón ánh sáng tốt hơn. Đặc biệt, các cửa sổ kính được bố trí nhiều nhất để khu vực nào trong nhà cũng được tận hưởng ánh sáng tự nhiên. 

    Thiết kế ấn tượng của ngôi nhà này là tạo bậc tam cấp giữa phòng khách và các khu vực khác. Trong đó phòng khách có mặt sàn thấp hơn các phòng công năng khác. Phòng khách cũng được thiết kế một khung cửa kính lớn để gia chủ có thể ngắm nhìn khoảng vườn ngập tràn cây xanh bên ngoài. Nội thất trong nhà được gia chủ tối giản để ưu tiên khoảng trống cho 3 chú chó chơi đùa. Ngôi nhà 1 tầng TSR3 vừa hiện đại vừa gần gũi và hài hòa với không gian xung quanh mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.

    Nhà 1 tầng với nhiều ô cửa mang đến không gian thoáng mát hài hòa với xung quanh

    >>> Xem thêm thông tin chi tiết về ngôi nhà TSR3 tại đây

    Trên đây là một số ngôi nhà có nhiều cửa sổ với thiết kế vô cùng ấn tượng. Điểm nổi bật của những ngôi nhà này là luôn thoáng mát và đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Hy vọng với những công trình này, gia chủ đã có thêm những ý tưởng mới cho tổ ấm của mình thêm thoải mái và thư giãn.

    Tổng hợp: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0