Nhà 3 tầng có nhiều khoảng mở của vợ chồng trẻ tại Phú Thọ, chi phí hoàn thiện 1.2 tỷ đồng

    31/07/2023 11:00877 lượt xem

    Chủ nhân của ngôi nhà là một cặp vợ chồng trẻ mong muốn được sống giữa không gian tiện nghi nhưng vẫn gần gũi thiên nhiên, thuận tiện kết nối với hàng xóm.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Ngôi nhà nằm tại khu đất ở góc ngã ba trong một khu dân cư đông đúc với nhược điểm khu đất ở hướng Tây. Chính bởi vậy, việc thiết kế sao cho không gian vừa yên tĩnh, vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa kết nối với xóm giềng không hề dễ dàng.

    >>> Xem thêm: Top 100+ mẫu nhà 3 tầng hiện đại kèm ảnh thực tế, giúp giải quyết vấn đề thiếu sáng (phần 3)

    Theo đó, nhóm KTS đã đưa ra giải pháp sắp xếp các phòng chức năng xoay quanh khoảng không gian đệm và cây xanh. Thiết kế các khoảng lùi ở phía hướng Tây cùng trồng cây để tạo bóng râm nhằm giảm bức xạ nhiệt từ mặt trời. Các mảng kính được mở về phía Bắc nhìn ra cảnh quan làng xóm xung quanh và tính toán vị trí mở để không nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nan dọc bao quanh tầng 1 kết hợp cùng cây cây xanh cũng giúp mang lại cảm giác riêng tư nhưng cởi mở.

    Ngôi nhà nằm ở ngã ba đường sở hữu mặt tiền màu trắng kết hợp cây xanh, cực kỳ bắt mắt

    Thiết kế vừa đảm bảo riêng tư cho các thành viên nhưng vẫn có những khoảng mở để gắn kết cùng hàng xóm láng giềng

    Hoa tường vi được lựa chọn trồng quanh nhà vì đây là giống cây ưa sáng, dễ chăm sóc

    Trên diện tích 90m2, ngôi nhà Phú Thọ bao gồm 3 tầng. Tầng một là khu vực sinh hoạt chung với phòng khách, bếp và vệ sinh. Phòng khách đặt ngay cạnh giếng trời và một cửa sổ lớn, giúp lấy sáng, cũng như điều hoà vi khí hậu trong nhà.

    Tầng một được xây lùi vào trong, tạo thành khoảng sân trước để đỗ xe và trồng cây cảnh, như một bước đệm trước khi vào nhà. Phần sàn tầng 2 đua ra ngoài là mái hiên giúp che nắng hiệu quả

    Giếng trời kết hợp khoảng thông tầng khiến không gian nhà luôn sáng sủa, thoáng đãng, ít khi phải sử dụng đèn điện vào ban ngày

    Phòng bếp sở hữu tông màu trắng cùng nội thất hiện đại, được bố trí kết hợp cả hệ thống hút hiện đại và một ô cửa phía trên bếp để hút mùi hiệu quả

    Hai khoảng thông tầng và thiết kế mở ở tất cả các không gian chức năng, giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Mảng tường kính mở về hướng Bắc, nằm bên cạnh cầu thang bộ là một điểm nhấn đặc biệt. Khi di chuyển giữa các tầng, các thành viên có thể phóng tầm mắt quan sát xung quanh.

    >>> Xem thêm: Nhà 3 tầng áp dụng phương án thiết kế đơn giản nhằm thực hiện mục tiêu kép: Tránh nóng và Sống xanh

    Tầng hai gồm 2 phòng ngủ, kho và một phòng vệ sinh. Tầng ba là khu vực thờ cúng ở bên trong và sân thượng, bàn ăn ngoài trời.

    Ngoài ưu điểm về “cảm giác sống mở”, tường kính còn giúp căn nhà tiết kiệm năng lượng bởi ánh sáng mặt trời gần như bao phủ khắp mọi nơi trong ngày

    Phía dưới giếng trời được tận dụng để trồng cây, vừa tăng mảng xanh, vừa thanh lọc không khí và giảm bức xạ nhiệt

    Lối lên tầng mái được thiết kế thang sắt cũng là giàn leo của hoa giấy

    Được xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại, đầy đủ tiện nghi và ngập tràn không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên, ngôi nhà 3 tầng này là chốn dừng chân yên bình sau một ngày làm việc vất vả của cặp vợ chồng trẻ. 

    >>> Xem thêm: Nhà 3 tầng tại Hải Phòng lúc nào cũng sáng nhờ thiết kế thông tầng và cầu thang bên hông

    Bản vẽ phối cảnh mặt cắt không gian chức năng

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Phú Thọ

    Diện tích: 90m2

    Đơn vị thiết kế: Công ty TNHH Kiến trúc ANL và cộng sự

    Kiến trúc sư: Nguyễn Việt Hùng

    Ảnh: Cao Hòa

    Nguồn: VNE

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0